Legacy Audio ra mắt dòng loa cột hi-end Valor

Legacy Audio ra mắt dòng loa cột hi-end Valor

Valor là mẫu loa đầu bảng mới nhất đến từ hãng âm thanh Legacy Audio và từng giành được danh hiệu "Sản phẩm giới thiệu ấn tượng nhất" tại sự kiện Rocky Mountain Audiofest 2017.

Đằng sau thiết kế đẹp mắt, đầy tính thẩm mỹ của Valor là những công nghệ hàng đầu do Legacy Audio dày công nghiên cứu. Mẫu loa này có chiều cao lên đến 182,88 cm và nặng đến 136,1 kg. Theo Legacy Audio, biến thế công suất nguồn bên trong loa có công suất lên đến 2750 Watt và một chip xử lý 56 bit đi kèm sẽ biến nguồn năng lượng này thành các âm thanh có độ động và chi tiết mà không ai có thể ngờ đến. 

Legacy Audio ra mắt dòng loa cột hi-end Valor

Những cải tiến đáng kinh ngạc này là thành quả từ tổng hợp những nỗ lực của kỹ sư trưởng Legacy Audio - Bill Dudleston và Bernt Böhmer - từ Böhmer Audio (Thuỵ Điển). Sự mê hoặc của âm thanh từ cặp loa Valor chính là tinh hoa từ 34 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái cấu trúc âm trường của Dudleston và các thuật toán cao cấp của Böhmer. Khi hợp lại, họ đã phát triển ra bộ vi xử lý Wavelet với khả năng giải quyết các vấn đề về cộng hưởng phòng và độ phức tạp kỹ thuật số, trong khi công nghệ mới - Stereo Unfold, có vai trò tái tạo lại toàn bộ chi tiết của các tín hiệu trong suốt quá trình nghe. 

Legacy Audio ra mắt dòng loa cột hi-end Valor

Toàn bộ hệ thống loa con của Valor được Legacy Audio cân chỉnh âm thanh cẩn thận, đảm bảo các thông tin trong bản nhạc đều được tái tạo phù hợp và đúng lúc. Cơ chế hoạt động của loa gồm 2 bước: loại bỏ các phản xạ không phù hợp từ sàn, vách tường và trần của phòng nghe thông qua thuật toán Room Correction, sau đó sử dụng thuật toán Stereo Unfold để tái tạo những vector được mã hoá trong thông tin chuyển đến các kênh Left và Right. Kết quả đạt được là âm thanh từ loa trở nên rõ ràng, có độ sâu từ trước ra sau và âm trường mở rộng hơn. 

Valor có giá bán ra là 80,000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng). 

Thông số chi tiết

Phân loại: Loa cột 4 đường tiếng

Dải tần: 12 Hz - 30 kHz

Trở kháng loa: 4 Ohm

Độ nhạy: 100,5 dB

Kích thước (CxRxS): 182,88 x 41,28 x 45,72 cm

Trọng lượng: 136,1 kg

 

 

 

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận