Ci5160REF-THX được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn, công nghệ và linh kiện giống như dòng loa cao cấp Reference của KEF, mẫu loa âm tường này cũng đạt được những chứng nhận hàng đầu như Reference Build Certificate, Extreme Theatre và đặc biệt là THX Ultra.

 

Là phiên bản cao cấp nhất trong loạt Ci Series của KEF, Ci5160REF-THX có thể được xem là một trong những mẫu loa lắp đặt hàng đầu hiện nay với chất lượng tương đương những đôi loa home ở phân khúc hi-end. Sở hữu những thành phần linh kiện tốt nhất của KEF hiện nay, chiếc loa âm tường này được xây dựng với cấu trúc 3 đường tiếng, sử dụng tất cả tới 6 củ loa, bao gồm 1 tweeter và 1 mid (đồng trục) cùng 4 woofer.

Ci5160REF-THX có 1 cụm tweeter & mid đồng trục được đặt ở chính giữa loa, đây chính là thế hệ thứ 11 của driver Uni-Q danh tiếng. Nhóm driver này bao gồm 1 tweeter màng nhôm kích thước 25mm với tán âm đa hướng được đặt ở tâm của 1 loa mid có đường kính 125mm. Thiết kế này ngoài việc tạo ra sự khuếch tán đều giữa các dải âm  còn giúp cho quãng âm cao và âm trung được hòa quyện, liền lạc với nhau như là được phát ra từ 1 củ loa duy nhất.

Đảm nhiệm dải trầm cho loa là hệ thống 4 củ loa woofer được đặt đối xứng 2 bên cụm Uni-Q. Mỗi woofer có đường kính 160mm, sử dụng nón loa bằng hợp kim nhẹ và cứng, nam châm khổng lồ cùng cuộn dây âm kích thước lớn giúp tạo ra tiếng bass sâu và mạnh mẽ. Các củ loa cũng được thiết kế khéo léo để trở nên mỏng hơn, phù hợp với việc bố trí và hoạt động trong điều khiện âm tường.

Phần mạch phân tần của loa cũng được chăm chút kĩ lưỡng khi các kĩ sự đã thực hiện mô hình khóa những bộ crossover trước khi đưa vào sử dụng trên các mẫu loa cao cấp giúp chúng có được khả năng đáp ứng tần số tối ưu nhất, chính xác, liền mạch và rất ít méo tiếng. Yếu tố pha thời gian được chú trọng đặc biệt để âm thanh tổng thể luôn có được sự liền lạc cao giữa các dải. Phần crossover dành cho cụm Uni-Q thậm chí còn được gắn riêng biệt để tránh hiện tượng nhiễu xuyên âm.

Với những trang bị và tiêu chuẩn hàng đầu như vậy, mức giá bán ra của KEF Ci5160REF-THX cũng rất cao so với mặt bằng loa âm tường, lên tới 10.000 USD, tương đương 228 triệu đồng.