KEF hé lộ loạt sản phẩm mới với công nghệ MAT tiên tiến

KEF hé lộ loạt sản phẩm mới với công nghệ MAT tiên tiến

Metamaterial Absorption Technology, hay MAT, là công nghệ tạo ra loại vật liệu tổng hợp đặc biệt do KEF và Acoustic Metamaterials Group hợp tác phát triển, có khả năng hấp thụ đến 99% âm thanh gây nhiễu sinh ra ở phía sau driver và cải thiện hiệu quả trình diễn đáng kể.

Trong suốt thế kỷ vừa qua, quá trình chế tạo loa đã có sự thay đổi lớn nhờ sự phát triển của công nghệ. Tuy nhiên, có một điều không hề thay đổi trong cùng ngần ấy thời gian và là tác nhân chính ảnh hưởng tới chất lượng trình diễn: nhiễu. 

KEF hé lộ loạt sản phẩm mới với công nghệ MAT tiên tiến

Để giảm nhiễu méo tiếng xuống đến mức thấp nhất có thể, nhiều biện pháp đã được các nhà sản xuất áp dụng, bao gồm việc nghiên cứu sử dụng những loại vật liệu mới. Mới đây, hãng loa Anh Quốc KEF đã phát đi thông báo về một công nghệ hoàn toàn mới với tên gọi Metamaterial Absorption Technology (hay MAT), có sự góp mặt từ Acoustic Metamaterials Group. Như những gì KEF giới thiệu, việc ứng dụng MAT chính xác sẽ thay đổi hoàn toàn quy trình thiết kế loa hiện tại. 

Với MAT, KEF đã tạo ra một loại vật liệu hoàn toàn mới, sở hữu nhiều ưu điểm như khả năng hấp thụ toàn bộ sóng âm sinh ra ngoài ý muốn ở phía sau củ loa, giảm nhiễu một cách đáng kể và tạo ra âm thanh tập trung hơn. Vật liệu này có cấu trúc dạng ma trận với độ phức tạp cao và mỗi khu vực sẽ hấp thụ một tần số cụ thể. Khi kết hợp lại, nó giống như một hố đen có thể hấp thụ lên tới 99% âm thanh gây nhiễu, tức cao hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống (chỉ có thể hấp thụ khoảng 60%).

Bên cạnh đó, KEF còn bật mí thêm về sự xuất hiện của một dòng loa hoàn toàn mới và có sự xuất hiện của MAT, song không đề cập thêm về thời gian ra mắt dự kiến. 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận