Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Kanto YU6 là đôi loa lớn nhất trong dòng sản phẩm Yu Series, được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết nhằm đáp ứng mọi nhu cầu giải trí khác nhau, kể cả nghe nhạc qua mâm đĩa than - một hình thức rất được các audiophile ưa chuộng hiện nay.

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các mẫu loa bookshelf chủ động trên thị trường đã ngày một đa dạng hơn nhưng đồng thời, người dùng khó có thể biết được đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Nắm bắt được điều đó, hãng loa Kanto đã tung ra dòng Yu Series với nhiều sự lựa chọn khác nhau, bao gồm đôi YU6 được xem là đa năng nhất trong cả dòng sản phẩm. 

Thiết kế

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Ngoại hình của YU6 khá giống với những đôi loa bookshelf truyền thống, gọn gàng và tinh tế với các cạnh được bo tròn. Loa có kích thước vừa phải, cho phép người dùng tuỳ ý bố trí ở trên bàn làm việc, kệ TV, kệ sách.... Hơn nữa, YU6 còn có đến 4 tuỳ chọn màu sắc bao gồm 2 màu cơ bản (Đen, Trắng) và 2 màu gỗ (Bamboo, Walnut), giúp loa dễ dàng hoà nhập với mọi phong cách bài trí khác nhau và trở thành một phần không thể thiếu của phòng. 

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Ở đôi YU6 màu Bamboo có tại test lab Stereo, bề mặt loa được xử lý một cách cẩn thận và cho cảm giác thoải mái khi chạm vào. Đây là một trong những điểm nhấn sáng giá ở một đôi bookshelf chủ động có giá chưa đến 15 triệu như YU6, cho thấy Kanto thật sự nghiêm túc và luôn hoàn thiện những sản phẩm mình làm ra ở mức tốt nhất. 

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

YU6 là đôi loa bookshelf chủ động theo kiểu chính - phụ. Mặt trước của phía loa chính còn có thêm một đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động, kết nối và núm xoay đa năng, có thể dùng để chỉnh âm lượng, thay đổi nguồn phát và chuyển đổi giữa chế độ Standby/Wake-up. Thiết kế này cũng giúp người dùng dễ dàng phân biệt loa chính - phụ khi nhìn từ phía trước. 

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Phía sau YU6 là một họng thông hơi bass cỡ lớn, hứa hẹn đem lại âm trầm mạnh mẽ và ấn tượng. Xung quanh họng bass ở loa chính là các cổng kết nối đa dạng, bao gồm RCA, AUX, Optical để nhận tín hiệu từ nguồn phát, Sub Out dành loa subwoofer rời khi cần tăng cường chất lượng dải trầm. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy loa còn có một công tắc gạt để chuyển đổi giữa 2 chế độ Line/Phono cho cổng RCA, cọc loa kết nối với loa phụ, cọc tiếp địa (dùng khi kết nối với mâm than) và một cổng USB dành để sạc pin cho thiết bị khác. Hoàn thiện khu vực này là logo hãng cùng tên sản phẩm được in laser rất nổi bật. 

Cấu hình 

Được giới thiệu là đôi loa có thể thoả mãn đam mê âm nhạc của mọi người nhờ âm thanh mạnh mẽ, chi tiết và sống động, Kanto YU6 sở hữu cấu hình khá ấn tượng bao gồm một tweeter màng lụa 2,54cm, woofer kích thước lên tới 13,3cm và mạch ampli Class D 200W. 

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Đối với tweeter màng lụa, Kanto cho biết hãng đã chỉnh âm một cách cẩn thận để củ loa truyền tải được dải cao sáng, trong trẻo và giàu chi tiết nhất có thể. Hơn nữa, thiết kế tweeter hình bán cầu kết hợp cùng phần khoét lõm như họng kèn ở vị trí đặt tweeter còn khiến hiệu quả tán âm tăng cao đáng kể, đảm bảo âm thanh luôn truyền tải trọn vẹn đến tai người nghe tại mọi vị trí nghe nhạc trong phòng. 

Trong khi đó, loa woofer của YU6 sử dụng màng làm từ sợi Kevlar, một chất liệu mang nhiều ưu điểm như độ cứng cao, trọng lượng nhẹ và dễ dàng kiểm soát quá trình rung động. Vì thế, âm thanh mà woofer tái tạo luôn có độ chính xác kể cả khi thiết lập ở âm lượng lớn. 

Tính năng nổi bật

Đa dạng kết nối

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Bên cạnh các nối đã được đề cập ở trên, Kanto YU6 còn có thêm cả kết nối không dây Bluetooth 4.0 kèm aptX. Điều này giúp loa dễ dàng kết nối tới mọi nguồn phát khác nhau để đáp ứng nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng, ví dụ như:

+ Phát mọi nội dung từ máy tính, laptop.

+ Kết nối trực tiếp với TV để nâng cấp chất lượng âm thanh.

+ Nghe nhạc không dây chất lượng cao từ smartphone, tablet qua Bluetooth.

+ Phát nhạc trực tiếp từ mâm đĩa than bằng cách gạt công tắt chuyển đổi cổng RCA về chế độ Phono. Loa có sẵn cọc tiếp địa để dùng với dây phono của mâm và giảm đáng kể nhiễu tín hiệu. 

DAC tích hợp cao cấp

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

YU6 được trang bị mạch giải mã DAC cao cấp dành cho ngõ vào optical để xử lý tín hiệu âm thanh với chất lượng lên tới 24-bit/96kHz, đem lại màn trình diễn giàu chi tiết và đầy chân thực. 

Remote điều khiển đa năng

Đi kèm Kanto YU6 là một chiếc remote để người dùng ngồi ở xa vẫn có thể điều chỉnh âm lượng, thay đổi nguồn phát nhạc, chỉnh cân bằng giữa 2 kênh loa và đặc biệt là can thiệp vào dải Bass/Treble để cho ra chất âm ưng ý. Khi nghe nhạc qua Bluetooth, remote còn hỗ trợ các thao tác chuyển bài hoặc dừng/phát nhạc khá tiện lợi. 

Tiết kiệm điện năng với chế độ tự động phát hiện tín hiệu

Kanto YU6: Đôi bookshelf chủ động mang nhiều yếu tố hấp dẫn

Khi không sử dụng, Kanto YU6 sẽ tự động chuyển về chế độ chờ nhằm tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và bật lên lại khi có tín hiệu điều khiển của remote. 

Cổng sạc USB đa năng

Cổng sạc USB tại mặt sau loa có thể dùng để sạc cho smartphone, tablet, máy nghe nhạc hoặc cấp nguồn cho thiết bị như DAC rời. 

Giá tham khảo: 12.490.000 VNĐ

Đại lý cấp một: AudioEasy

Nhà phân phối: TecHland Audio

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận