Hai model mới của dòng loa siêu trầm Fathom vừa được JL Audio cho ra mắt lần lượt là Fathom IWS-SYS-108 và IWS-SYS-208. Chúng được với mục đích dùng lắp đặt âm tường, tạo ra dải bass uy lực nhưng vẫn không làm thay đổi kiến trúc không gian bởi những khối loa đồ sộ.

Được biết đến là một trong số những nhà sản xuất loa siêu trầm hàng đầu thế giới hiệu nay, JL Audio mang đến đầy đủ các giải pháp hoàn hảo nhất trong việc tái tạo âm trầm từ các hệ thống âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp, xe hơi cho tới các dàn âm thanh home theater, trong đó có cả loa siêu trầm lắp đặt. Hai mẫu loa âm tường mới của hãng là Fathom IWS-SYS-108 và IWS-SYS-208 đều sở hữu củ loa kích thước nhỏ với đường kính chỉ 200mm cùng cấu tạo được thu gọn tối ưu giúp cho việc lắp đặt được dễ dàng và ít tốn không gian chiếm chỗ.

Các loa này được đặt trong một chiếc hộp rất mỏng, dẹt và dài, bên trong chứa các khoang rỗ được đục lỗ có tính toán nhằm tăng hiệu quả cộng hưởng dài trầm. Luồng hơi bên trong loa sẽ được thoát ra thông qua các khe nằm ở chu vi của củ loa, sau đó được đẩy qua các lỗ trong khoang chứa giúp âm trầm được tái tạo sâu và uy lực hơn.

Cả 2 mẫu loa này đều trang bị củ loa Fathom IWS 8-inch, được JL Audio thiết kế đặc biệt cho dòng sản phẩm này để có được hiệu suất cao bất chấp kích thước khá khiêm tốn. Khác với các loa siêu trầm chủ động khác, Fathom IWS sẽ sử dụng phần ampli khuếch đại tách rời, thay vì được gắn liên trong thùng loa. Ampli được sử dụng là một bộ khuếch đại DSP  với công suất 600W, nó có thể kế để cũng có thể lắp đặt âm tường tương tự như loa. Ampli này được trang bị một bộ xử lý tín hiệu hoàn chỉnh bên trong, cùng với đó là việc tích hợp công nghệ Digital Automatic Room Optimization (D.A.R.O.) giúp tự động hiệu chỉnh 18 thông số âm thanh để tối ưu với đặc điểm phòng nghe.

Khác biệt duy nhất giữ 2 model IWS-SYS-108 và IWS-SYS-208 chính là việc chúng được xây dựng với lần lượt 1 và 2 khối loa sub. Điều đó có nghĩa là IWS-SYS-108 là một hệ thống loa trầm dạng đơn có công suất 300W, trong khi IWS-SYS-208 là một hệ thống kép với công suất 600W. Cả 2 đều sở hữu thông số dải tần tuyệt vời từ 28Hz - 126Hz (3dB).

Giá bán của IWS-SYS-108 và IWS-SYS-208 lần lượt là  2.100 USD (47,8 triệu đồng) và 3.000 USD (68,2 triệu đồng).

Nhà phân phối: Sai Gon Hi-End.