JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Là mẫu sản phẩm sinh ra để đáp ứng mọi nhu cầu, JBL EON ONE PRO sắm tròn mọi “vai diễn” từ chơi nhạc, hát karaoke cho tới xem phim, nghe nhạc… thậm chí là loa di động cho những cuộc vui lớn ngoài trời.

Trước nhu cầu giải trí đa dạng trong lĩnh vực âm thanh, JBL cho ra đời EON ONE PRO “tất cả trong một” theo đúng nghĩa đen, đáp ứng đòi hỏi về một thiết bị nghe nhạc - xem phim - hát karaoke - chơi game hay thậm chí là chơi nhạc sống. Với khả năng di động tháo lắp dạng module, chơi nhạc sử dụng pin, có mixer cho nhạc cụ và micro, kết nối với nguồn phát qua sóng Bluetooth, có thể tạm gọi EON ONE PRO là một chiếc loa di động semi pro. Loa dùng pin lithium-ion tuổi thọ cao với khả năng chơi nhạc tối đa 6 giờ. Tính năng này giúp EON ONE PRO dư sức trình diễn tưng bừng trong suốt một ngày dã ngoại hoặc một tối tiệc tùng ngoài trời.

Có trên 70 năm kinh nghiệm chế tạo loa biểu diễn, loa phòng thu chất lượng cao, JBL biết cách để tạo ra sản phẩm phổ thông nhưng mang hơi hướng chuyên nghiệp với âm thanh sống động tựa như những thiết bị biểu diễn cao cấp. EON ONE PRO sở hữu 6 loa Linear - Array, xếp dọc như loa biểu diễn chuyên nghiệp của JBL, tái tạo tần số trung - cao theo kỹ thuật Directivity Control Geometry. Theo đó, các loa con đường kính 50mm chạy thành hàng dọc từ loa woofer hướng lên đỉnh thanh loa trên 2 m cho góc tỏa âm cực rộng.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Các thanh nối nhằm tăng chiều cao của EON ONE PRO cho phép loa thay đổi 3 cấu hình, tùy vào không gian trình diễn của loa. Trình diễn trong không gian càng lớn với âm lượng càng cao thì càng cần tăng chiều cao cho loa mi-treble để mở rộng khu vực tỏa âm. Trong trường hợp không gian trình diễn quá lớn, EON ONE PRO bố trí một ngõ ra RCA để kết nối thêm một chiếc EON khác nhằm tăng cường độ lớn và độ phủ của âm thanh. Mặc dù cả hệ thống chỉ nặng 17kg, song cũng không hề nhẹ khi xách trên tay, đặc biệt với người có chiều cao dưới 1m70 sẽ cảm thấy khá cồng kềnh. Sẽ là lý tưởng nếu EON ONE PRO có thể gắn thêm bánh xe.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Loa woofer có đường kính 250 mm được tích hợp trong thùng loa kèm ampli, mixer và cổng phát tín hiệu Bluetooth. Với dải trầm xuống tới 37,5 Hz, EON ONE PRO có thể chơi bất kỳ loại nhạc nào, thậm chí dùng để xem phim mà vẫn mang lại đầy đủ cảm xúc và ép-phê tới người nghe. EON ONE PRO có tổng công suất 380 watt với 250 watt dành cho phần woofer và 130 wat dành cho 6 loa mid-tweeter. Phần khuếch đại chạy mạch class D theo công nghệ của Crown thuộc tập đoàn Harman. Loa có thanh áp (SPL) đỉnh đạt 118 dB, dư sức chơi trong phòng họp lớn, phòng khách gia đình, sân vườn, bể bơi, công viên, bãi biển.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Mixer của loa được thiết kế với 6 đường vào gồm 2 ngõ vào đa năng có thể cắm jack 3 mm hoặc jack canon dùng cho MIC hoặc nhạc cụ, 1 ngõ RCA, 1 ngõ jack 6 mm, 1 ngõ jack 3.5 mm và một ngõ Bluetooth. Các nút chỉnh bao gồm chỉnh volume tổng, volume từng kênh, nút chỉnh treble/bass, nút chỉnh reverb. Dàn mixer này cho phép EON ONE PRO chơi nhạc sống với 1-2 micro và 2-3 nhạc cụ acoustic.

EON ONE PRO được thiết kế theo kiểu thiết bị “plus and play”, nghĩa là sử dụng cực kỳ đơn giản. Nếu muốn nghe nhạc hay hát karaoke, chỉ cần kết nối loa với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng qua sóng Bluetooth đồng thời sử dụng kèm micro.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Trong trường hợp muốn sử dụng EON ONE PRO như loa xem phim, kết nối tín hiệu từ ngõ AV out trên TV tới cổng RCA ở vị trí số 5 trên loa. Chưa dừng ở đó, với các game thủ, có thể kết nối âm thanh từ PC tới EON ONE PRO qua ngõ 3mm ở vị trí số 6. Có thể thấy, với chừng đó kết nối, EON ONE PRO phủ kín mọi nhu cầu cơ bản nhất trong lĩnh vực giải trí âm thanh hiện nay.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

EON ONE PRO được dùng như một chiếc loa nghe nhạc, xem phim, chơi game trong gia đình và khi cần thiết cũng có thể mang nó đi theo những cuộc dã ngoại để tiệc tùng, karaoke. Với dân biểu diễn amateur, có thể dùng EON ONE PRO để trình diễn âm thanh tại các sân khấu mini, sân khấu ngoài trời, khu phố đi bộ… Trong khi đó, tại nơi làm việc cũng có thể trang bị EON ONE PRO để làm loa hội nghị, đồng thời làm loa biểu diễn khi có sự kiện.

Chúng tôi kết nối EON ONE PRO và chơi nhạc trực tiếp từ iPad với nhạc trực tuyến trên các trang nhaccuatui, chiasenhac, zingmp3, spotify, youtube… Âm thanh rộng mở, mạnh mẽ và sống động. Tất nhiên với cấu hình loa thanh dạng đứng của EON ONE PRO sẽ không có hiệu ứng stereo, do đó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến độ chi tiết của bản nhạc. Tuy nhiên, EON ONE PRO được thiết kế cho những mục đích chính khác.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Chuyển qua tiết mục karaoke, chúng tôi bật một số beat nhạc và sử dụng micro của Rode để trải nghiệm. Bộ mixer tích hợp trên EON ONE PRO tuy không đa tính năng như mixer chuyên nghiệp, nhưng cũng đủ để cân chỉnh những yếu tố cơ bản nhất của giọng hát như độ vang, độ thanh và độ trầm của giọng. Beat nhạc phát ra rõ ràng, vững vàng và uyển chuyển, nâng đỡ hợp lý cho giọng hát. Ngay cả khi kết nối với màn hình để xem phim chất lượng 4K online thì EON ONE PRO cũng thể hiện là một set loa hữu dụng. Woofer đường kính 250 mm phát huy tác dụng tối đa ở các cảnh phim hành động với tiếng trầm dày, sâu mạnh mẽ. Lời thoại và nhạc nền trong phim được tái hiện rõ ràng, dễ nghe.

JBL EON ONE PRO: Muốn gì được nấy

Sau chừng ấy ứng dụng với trải nghiệm khá dễ chịu, JBL EON ONE PRO chính là mẫu loa đa năng bậc nhất hiện nay. Chất lượng trình diễn của loa vừa đủ tốt, và quan trọng hơn cả là tính tiện ích của sản phẩm được đẩy lên rất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ở mọi nơi, mọi lúc.

Thông số kỹ thuật

  • Pin: Lithium-ion 6 tiếng
  • Thanh áp đỉnh: 118 dB 
  • Dải tần: 37,5 Hz - 18,5 kHz
  • Đường kính loa woofer: 203,2mm 
  • Đường kính loa mid-tweeter: 50,8mm
  • Góc tỏa âm: 100° x 50° 
  • Mixer 7 kênh, ampli class D. 

Giá tham khảo: 23.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Thảo Nguyên

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận