Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Sau một thời gian vắng mặt trên thị trường, Jamo đã quay trở lại cùng dòng loa hoàn toàn mới mang tên Studio 7. Trong đó, S7-15B là đôi bookshelf nhỏ gọn nhưng trang bị nhiều công nghệ tiên tiến để có thể cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ cùng phân khúc.

Studio 7 là dòng loa được thương hiệu Đan Mạch Jamo tung ra để đánh dấu hướng đi mới của hãng: mang lại cho người chơi audio những sản phẩm phù hợp để thiết lập dàn âm thanh nghe nhạc hoặc xem phim chất lượng cao, giá thành hợp lý. 

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Trong các thành viên của Studio 7, S7-15B là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai có niềm yêu thích đặc biệt dành cho loa bookshelf cỡ nhỏ. Tuỳ theo nhu cầu, S7-15B có thể dùng như loa chính trong hệ thống nghe nhạc stereo hoặc loa phụ trong hệ thống đa kênh. Hơn nữa, ngoại hình nhỏ gọn, xinh xắn giúp loa luôn phù hợp với nhiều phong cách bài trí phòng nghe hiện nay. 

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Bên cạnh việc có độ cứng cao nhờ sử dụng các tấm vách dày, thùng loa S7-15B còn có thể giảm đáng kể hiện tượng nhiễu xạ do các góc bo tròn do Jamo thiết kế. Vì vậy, năng lượng do các củ loa con tạo ra khi tái tạo âm thanh có thể tiêu tán một cách nhẹ nhàng trên thùng loa, đem lại màu âm nguyên bản của bản thu. 

Với S7-15B, người dùng không cần phải nghĩ đến việc đầu tư thêm cho một bộ chân đế riêng để tạo độ nghiêng cho loa. Khi phát triển thùng loa, Jamo đã thiết kế phần đế giúp thùng loa nghiêng về sau với một góc 7 độ. Thông qua nghiên cứu của đội ngũ kỹ sư hãng, thiết kế nghiêng 7 độ này có hiệu quả đáng kể trong việc giảm độ trễ pha thời gian giữa âm thanh từ các củ loa tới tai người nghe và giúp tiếng nhạc trở nên hài hoà, tự nhiên. 

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Ngoài ra, phần đế của S7-15B còn là nơi để Jamo lắp đặt bộ phân tần cao cấp do hãng phát triển và tối ưu theo từng thông số riêng của các model trong Studio 7. Mặt khác, việc bố trí như vậy còn mang lại hiệu quả bảo vệ bộ phân tần khỏi tác động tiêu cực từ hệ thống nam châm của củ mid/woofer khi hoạt động. 

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Về cấu hình loa con, S7-15B trang bị 1 tweeter 2,54cm và 1 mid/woofer 14cm. Trong đó, tweeter là loại mới nhất do Jamo đặc biệt phát triển để sử dụng trên Studio 7, được trang bị một vòng faraday đồng nhằm tăng độ nhạy và hạ mức nhiễu phi tuyến tính khi tái tạo tần số cao. Song song đó, Jamo còn ứng dụng phần mềm dựng mô hình COMSOL độc quyền để chế tạo ống dẫn sóng cao tần dành cho tweeter. 

Jamo S7-15B: Loa bookshelf giá rẻ dành cho người mới

Đối với mid/woofer, ngoài việc sử dụng chất liệu bột giấy để chế tạo màng loa, Jamo còn bổ sung thêm chi tiết hình cây búa để gia cố và tăng độ cứng. Theo hãng loa Đan Mạch, đây là công nghệ có tên Thor’s Hammer với mục tiêu cải thiện khả năng hoạt động ở cường độ cao cho màng loa mid/woofer. Kết quả là S7-15B có thể mang lại tiếng bass sâu, mạnh mẽ hơn vẻ ngoài nhỏ gọn của mình nhưng vẫn có độ tự nhiên để người dùng thưởng thức một cách thoải mái. 

Jamo S7-15 hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Anh Duy Audio.

Giá tham khảo: 8.500.000 VNĐ/cặp

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận