Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

GIÁ THAM KHẢO

12,500,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Loa phía trước: 1 tweeter màng mềm 50mm, 1 midwoofer Polymeric Membran 100mm
Loa phía sau: 2 tweeter màng mềm 50mm
Lỗ thông hơi dưới đáy
4 chân đế cao su
Cọc loa đơn
Kích thước: 270x150x250 mm (CxRxS)


Reflex là dòng loa cách tân mới nhất của nhà sản xuất loa giàu truyền thống nhất nước Ý. Dưới đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên về model Terza, cặp loa bookshelf nhỏ nhất của model Reflex, được kỳ vọng là thay đổi phong cách thưởng thức của giới audiophile.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Vào năm 2013 tại Sài Gòn, trong một cuộc gặp gỡ cá nhân với Carlo Vicenzetto, kỹ sư trưởng của Chario, chúng tôi đã được hé lộ thông tin về một dòng sản phẩm mang tính đột phá. Tuy nhiên, phải mất tới 2 năm sau, những model mẫu đầu tiên mới hiện diện tại phòng thử của Stereo, và cũng là những series đầu tiên của dòng Reflex được tung ra với số lượng có hạn.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Đúng như tên gọi, Reflex là những cặp loa sở hữu công nghệ tán âm ứng dụng hai phương pháp khuếch tán âm thanh song song: âm trực tiếp tới tai người nghe và âm phản xạ. Cặp loa bookshelf nhỏ nhất có tên gọi Terza gồm 4 driver, bố trí 2 driver (1 midwoofer, 1 treble) ở mặt trước tạo sóng âm hướng thẳng tới tai người nghe, 2 driver treble ở phía sau được bố trí lệch góc, phát âm đập vào bức tường phía sau, phản xạ tới tường bên, và một lần nữa đổi hướng về phía tai người nghe.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Bộ phân tần của Terza nói riêng và Reflex nói chung được xử lý đặc biệt sao cho tín hiệu âm thanh đến 2 loa phản xạ trước 2 loa trực tiếp một khoảng thời gian tính toán, sao cho âm thanh từ loa phản xạ và loa trực diện tới tai người nghe là đồng thời.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Loa phản xạ có tác dụng mở rộng âm hình đáng kể, tạo nên không gian trình diễn sâu, rộng và định hình âm thanh 3D rõ ràng. Nhờ công nghệ này mà chỉ cần một đôi loa nhỏ, giá rẻ như Terza cũng có thể tái tạo âm thanh với những đặc tính về âm hình, không gian, độ chi tiết, độ động tương đương với những cặp loa hi-end sử dụng công nghệ/vật liệu cao cấp có giá cao gấp nhiều lần.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Về mặt hình thức, Terza và những cặp loa khác của thế hệ Reflex mang tính cách tân cao, thiên về dòng sản phẩm nghe nhìn kết hợp yếu tố nội thất, phù hợp với những không gian sống hiện đại. Mặt trước của loa không còn sự hiện diện của lớp e-căng vải mà thay vào đó là ốp nhựa và lưới cứng độc đáo, gợi nhớ tới những sản phẩm radio vintage trong những thập niên 60-70. Loa được thiết kế và sản xuất 100% tại Ý, một điều ngạc nhiên hiếm hoi đối với những cặp loa hi-fi có giá chỉ vài trăm USD.

Hình ảnh thực tế đầu tiên về Chario Reflex

Chi tiết về khả năng trình diễn của Terza sẽ được đề cập tới trong bài viết sắp tới ở mục Thử máy.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận