Ở Grand Callas, Opera đã kết hợp những nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến nhất và sự sáng tạo vô hạn của đội ngũ phát triển để tạo ra một đôi loa đầu bảng có âm thanh khiến mọi audiophile phải gật gù tán thưởng.

Grand Callas là đôi loa cột quyến rũ thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp Callas Series của thương hiệu Opera (Ý), đồng thời là phiên bản thay thế cho đôi loa cùng tên ra mắt trước đó nhiều năm. Có mặt trên Grand Callas là hàng loạt thay đổi từ ngoại hình cho đến hệ thống loa con và linh kiện bên trong, hứa hẹn đem tới cho các audiophile màn trình diễn xứng đáng với mong đợi. 

Thiết kế tinh xảo

So với phiên bản cũ, thùng loa Grand Callas mới có thêm nhiều đường cong giúp ngoại hình trở nên mềm mại hơn, đồng thời toát lên được sự sang trọng và đậm phong cách riêng của những đôi loa Ý cao cấp. 

Vật liệu sử dụng để chế tạo thùng loa Grand Callas phần lớn là gỗ và da tự nhiên. Nhờ tay nghề kỹ thuật ở mức cao của đội ngũ sản xuất, từng chi tiết nhỏ đều được xử lý một cách cẩn thận và độ hoàn thiện có thể làm hài lòng những ai khó tính. Bên cạnh đó, việc sử dụng lượng lớn da trên thùng loa Grand Callas còn có tác dụng tích cực về mặt âm học, cụ thể là khả năng tiêu âm giúp giảm thiểu sóng phản xạ tới bề mặt thùng.

Bằng cách uốn cong các mặt bên của thùng loa, Opera có thể tối ưu cấu trúc khí động học bên trong thùng nhằm hạn chế sóng đứng và cộng hưởng ngoài ý muốn trong thùng loa, khiến âm thanh phát ra trở nên mạnh mẽ và chuẩn xác hơn. Mặt khác, thiết kế này cũng là yếu tố quan trọng trong việc tăng thêm độ thẩm mỹ của sản phẩm. 

Phía sau loa là các họng thông hơi bass cùng với hệ thống cọc cắm dây loa kim loại mạ vàng cao cấp, cải thiện hiệu quả truyền dẫn tín hiệu đáng kể so với các loại cọc loa thông thường. Ngoài ra, người dùng có thể đấu dây theo kiểu bình thường hoặc chuyển sang bi-wiring trên Grand Callas tuỳ theo nhu cầu sử dụng. 

Cấu hình và công nghệ

Opera Grand Callas thuộc kiểu loa cột 3 đường tiếng, có cấu hình loa con từ trên xuống bao gồm 1 tweeter 2,54cm, 1 midrange 17,78cm và 2 woofer 20cm tại mặt trước và 2 tweeter 2,54cm tại mặt sau. Với độ nhạy lên tới 90dB và trở kháng 4 Ohm, không khó để lựa chọn một chiếc power amp/ampli tích hợp đủ khả năng khiến đôi loa này bộc lộ hoàn toàn kiểu âm thanh quyến rũ đặc trưng ở sản phẩm của Opera. 

Như nhà sản xuất giới thiệu, những củ loa được trang bị trên Grand Callas đều là sản phẩm cao cấp nhằm tạo ra màn trình diễn hay nhất có thể. Ở dải trầm, hãng sử dụng loại woofer màng nhôm của thương hiệu Scan-Speak và bố trí chúng trong buồng cộng hưởng âm thanh riêng với các họng thông hơi bass. Thiết kế này đảm bảo loa có hiệu quả tái tạo dải trầm ở mức rất cao, đem lại tiếng bass sâu, giàu năng lượng và được kiểm soát một cách chắc chắn.

Tiếp theo, củ loa midrange thuộc dòng Excel của SEAS sẽ đảm nhiệm dải trung của Grand Callas. Màng loa mid được làm từ chất liệu polypropylen đã qua cải tiến, đi cùng là mũi định pha ở tâm giúp âm thanh phát ra trở nên chính xác về pha thời gian, tăng độ hoà hợp với âm thanh từ các củ loa còn lại. 

Phụ trách dải cao chính là củ tweeter dome lụa do Scan-Speak sản xuất ở mặt trước. Trong khi đó, 2 tweeter khuếch tán âm thanh ở mặt sau sẽ khiến không gian âm thanh mà Grand Callas tạo ra trở nên rộng và trung thực hơn hẳn. 

Hoà hợp với mọi phòng nghe

Bên cạnh thiết kế cổ điển, Grand Callas còn có thêm các yếu tố quan trọng khác giúp loa hoà hợp dễ dàng cùng mọi phòng nghe. 

Đầu tiên, cấu trúc mặt trước của Grand Callas khiến loa có thể hoạt động như một đôi near-field, tức người dùng chỉ cần ngồi cách loa tối thiểu 1,5m là có thể tập trung thưởng thức âm nhạc mà không phải băn khoăn thêm bất kỳ điều gì khác. 

Tiếp theo là nút điều chỉnh EQ phía sau và thiết kế cho phép người dùng chủ động bịt các lỗ thông hơi bass. Điều này cho phép người dùng có thể bố trí loa ở mọi nơi trong phòng, thậm chí là những vị trí ở gần tường, sau đó lặp đi lặp lại quá trình nghe thử, thay đổi thiết lập cho đến khi loa tạo ra được kiểu âm thanh ưng ý. 

Giá tham khảo: 160.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio