Fyne Audio chính thức ra mắt dòng loa mang phong cách cổ điển Fyne Vintage

Fyne Audio chính thức ra mắt dòng loa mang phong cách cổ điển Fyne Vintage

Không chỉ là dòng loa cổ điển lớn nhất từ trước đến nay, ở Fyne Vintage còn là hàng loạt công nghệ âm thanh hàng đầu của Fyne Audio ở thời điểm hiện tại.

Việc chế tạo những mẫu loa theo phong cách cổ điển không bao giờ là lỗi thời ở thị trường hi-fi, và điều đó lại càng thể hiện rõ hơn ở những sự kiện lớn như High End Munich 2022. Như thông tin hé lộ từ trước, hãng loa Fyne Audio đã đến với sự kiện cùng Fyne Vintage - dòng loa hoàn toàn mới mang thiết kế hoài cổ và sang trọng. 

Fyne Audio chính thức ra mắt dòng loa mang phong cách cổ điển Fyne Vintage

Điểm đặc biệt đầu tiên ở Fyne Vintage chính là kích thước lớn một cách kỳ lạ và thậm chí, đây có thể là dòng loa lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Có 4 model của Fyne Vintage xuất hiện tại High End Munich 2022 và 3 model chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới, tức người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với dòng loa đầy hấp dẫn này. 

Theo Fyne Audio, Fyne Vintage được chia thành 2 dòng nhỏ là Vintage và Vintage Classic. Trong đó, Vintage Classic sẽ là lựa chọn kinh tế hơn, sử dụng gỗ MDF trong cấu trúc kết hợp với veneer gỗ thật. Tất nhiên, dòng loa Vintage với giá thành cao hơn sẽ có thùng loa làm hoàn toàn từ gỗ thật. 

Fyne Audio chính thức ra mắt dòng loa mang phong cách cổ điển Fyne Vintage

Bỏ qua sự khác biệt ở thùng loa, cả 2 dòng Vintage và Vintage Classic đều sử dụng củ loa IsoFlare, công nghệ FyneFlute và họng kèn BassTrax - những yếu tố làm nên thành công cho loa FyneAudio. Bên cạnh đó, mạch phân tần của dòng Vintage còn được xử lý nhiệt lạnh trước khi lắp đặt và người dùng có thể tuỳ chỉnh âm thanh của dòng loa này bằng các nút Presence, Energy nhằm tối ưu theo từng không gian khác nhau.

Hiện tại, Classic X và Classic XII là bộ đôi có giá thấp nhất trong Fyne Vintage, mang cấu trúc loa 2 đường tiếng với tweeter vòm titanium cùng mid/woofer có đường kính lần lượt là 25cm và 30cm.

Đối với các mẫu loa có giá thành cao hơn như Vintage Ten, Twelve và Fifteen, kích thước của mid/woofer sẽ lần lượt là 25cm, 30cm và 38cm. Cả 3 đều được trang bị cùng loa tweeter vòm titanium 75mm. 

Giá bán và thời điểm ra mắt chính thức của Fyne Vintage hiện vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Tuy nhiên, chúng vẫn nằm trong khoảng từ 4,000 - 30,000 Bảng Anh như thông tin được bật mí trước đó. 

Nhà phân phối Fyne Audio: Anh Duy Audio

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận