F1-10: Bước chân đầu tiên vào thị trường loa hi-end của Fyne Audio

F1-10: Bước chân đầu tiên vào thị trường loa hi-end của Fyne Audio

Sau F300 Series dành cho phân khúc nhập môn và F500 Series dành cho phân khúc tầm trung, Fyne Audio đã tiếp tục hoàn thiện danh sách sản phẩm của mình bằng việc ra mắt mẫu loa hi-end F1-10 - thành viên đầu tiên trong dòng loa cao cấp F1 Series.

Tuy chỉ vừa xuất hiện trên thị trường trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, thương hiệu Fyne Audio đã nhanh chóng được giới audiophile để mắt đến sau khi ra mắt 2 dòng loa F300 và F500 (thuộc phân khúc nhập môn và trung cấp). Mới đây, hãng loa đến từ Scotland này đã "tấn công" vào phân khúc cao cấp với việc trình làng dòng loa hi-end đầu tiên: F1-10. 

F1-10: Bước chân đầu tiên vào thị trường loa hi-end của Fyne Audio

Đội ngũ quản lý của Fyne Audio, vốn là cựu thành viên của hãng loa "cổ thụ" Tannoy, đã tập hợp những kinh nghiệm mà họ có được để tạo thành nền tảng vững chắc cho dòng loa hi-end F1-10. Từng yếu tố của loa như chân đế nặng tới 16kg cho đến thùng loa bằng gỗ óc chó có cấu tạo phức tạp, đều đã được Fyne Audio cân nhắc tỉ mỉ nhằm đảm bảo được cân đối giữa khả năng trình diễn tuyệt vời và thiết kế đầy tính thẩm mỹ.

F1-10: Bước chân đầu tiên vào thị trường loa hi-end của Fyne Audio

Đối với hệ thống loa con, Fyne Audio cho biết, F1-10 được trang bị củ loa mid/woofer đồng trục IsoFlare đường kính 250mm do chính hãng thiết kế. Cấu trúc độc đáo của củ loa này cho phép nó bảo toàn được sự hài hòa trong các đoạn nhạc phức tạp, đồng thời tái tạo một sân khấu âm thanh chân thật nhất có thể. Bên cạnh đó, củ loa IsoFlare còn có thể tập trung năng lượng lại tại điểm cắt tần, hạn chế sự phụ thuộc vào vị trí đặt loa. Phụ trách dải cao là củ loa tweeter neodymium đường kính 76,2mm, dùng màng loa làm từ titanium siêu cứng, được thiết kế để cắt tần số tại mức 750Hz nhằm tái hiện giọng ca của nghệ sĩ một cách rõ ràng.  

F1-10: Bước chân đầu tiên vào thị trường loa hi-end của Fyne Audio

Ngoài tác dụng nâng đỡ và bảo vệ loa khỏi các rung chấn, bộ chân đế độc đáo của F1-10 còn là một bộ phận đặc biệt để hoàn thiện hệ thống thông hơi tại đáy thùng loa. Ngay tại trung tâm của chân đế này là một bộ tán âm BassTrax Tractrix, có tác dụng chuyển đổi sóng âm thoát ra tại lỗ thông hơi thành một làn sóng có độ tỏa 360 độ, từ đó khuếch tán năng lượng âm thanh một cách đồng đều ra phòng nghe. 

F1-10 hiện đã có mặt trên thị trường với giá bán ra là 18,000 Bảng Anh (khoảng 535 triệu đồng). 

Thông số chi tiết:

Phân loại: Loa cột 2 đường tiếng

Tần số đáp ứng: 28 Hz - 26 kHz

Độ nhạy: 94db

Trở kháng loa: 8 Ohm

Công suất đề nghị: 20 - 280 Watt

Kích thước (C x R x S): 1191 x 405 x 581 (mm)

Hoàng Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận