EOS HX: Đôi loa "độc-lạ-dị" từ Green Mountain Audio

EOS HX: Đôi loa

EOS HX là mẫu loa được chế tác bởi Green Mountain Audio - một hãng âm thanh đến từ Mỹ. Đây là một cặp loa nhỏ có dạng bookshelf 2 đường tiếng, nổi bật với thiết kế khá lạ lẫm và độc đáo, pha chút quái dị.

EOS HX: Đôi loa

EOS HX là sản phẩm thuộc dòng EOS HD của Green Mountain Audio được hãng này chế tác với mục đích mang tến cho người dùng một mẫu loa nhỏ, hiệu năng cao, sở hữu khả năng trình diễn mạnh mẽ và âm thanh có chất lượng tốt. Để đạt được điều đó, đôi loa này được trang bị những công nghệ mới nhất hiện nay của Green Mountain như dây dẫn CopperMatrix, cổng thoát hơi Bi-Port, thùng loa Solid Q-Stone hay mạch phân tần XTC.

EOS HX: Đôi loa

Với cấu trúc 2 đường tiếng, EOS HX được trang bị 1 tweeter và 1 woofer giống với hầu hết các loa bookshelf khác. Tuy nhiên, điểm độc đáo trong thiết kế của của đôi loa này chính là việc loa tweeter được bố trí riêng biệt trên một module nhỏ nằm ở đỉnh loa, các biệt hoàn toàn bới thùng loa woofer ở phía dưới. Thùng loa chính cũng không có dạng hình hộp vuông vức như thường thấy, thay vào đó là khối thùng dạng tròn với những đường cong lạ mắt. Tất cả kết hợp với 2 lỗ thông hơi cỡ lớn ở mặt trước tạo nên một EOS HX với dáng vẻ hết sức độc đáo và kì dị.

EOS HX: Đôi loa

Việc tác riêng loa tweeter ở một module độc lập là nhằm tránh những rung chấn và nhiễu gây ra bởi hoạt động của loa woofer, cũng như loại bỏ hiện tượng phản xạ bề mặt. Ngoài ra, module tweeter này cũng cho phép người dùng điều chỉnh góc nghiêng theo cả phương đứng và phương ngang, giúp loa có thể định hướng chính xác tới vị trí và cao độ của người nghe, mang lại chất lượng trải nghiệm tốt nhất.

EOS HX: Đôi loa

Hình dạng kì dị của EOS HX thực chất là một cấu trúc không đối xứng, được tạo ra một cách có tính toán, nhằm hạn chế các tác động xấu của sóng đứng và sóng phản xạ bên trong thùng. Đây là kết quả sau 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm của hãng. Mặt loa cũng được thiết kế nhỏ nhất có thể, chỉ vừa đủ để bao quanh loa woofer, điều này giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng phản xạ bề mặt.

EOS HX: Đôi loa

Green Mountain EOS HX được trang bị 1 tweeter vòm mềm bằng vải kích thước 27mm và 1 woofer hình nón đường kính 170mm với màng loa được làm bằng hỗn hợp sợi carbon, sợi cellulose và acrylic. Các driver này được quản lý bởi mạch phân tần XTC và đặt trong thùng loa Solid Q-Stone với 2 cổng thoát hơi Bi-Port đường kính 40mm ở mặt trước.

EOS HX: Đôi loa

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận