Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Là đôi loa cột lớn nhất trong dòng loa Emit Series thế hệ mới do Dynaudio ra mắt vào năm 2021, Emit 50 được trang bị một cấu hình loa con ấn tượng trong tầm giá và song song đó là các cải tiến mới trong thiết kế lẫn công nghệ âm thanh, đảm bảo âm thanh từ đôi loa này có thể lấp đầy những không gian nghe nhạc với diện tích lớn.

Dựa trên thành công từ dòng Emit Series đầu tiên được ra mắt cách đây nhiều năm, thương hiệu loa Đan Mạch Dynaudio đã nghiên cứu và phát triển thành công thế hệ kế nhiệm với nhiều điểm nhấn hấp dẫn, hay còn được đông đảo người chơi audio biết đến qua tên gọi Emit Series 2021. 

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Xuất hiện trong khuôn khổ bài viết là Emit 50 - đôi loa cột lớn nhất trong Emit Series 2021 và trang bị cấu hình driver hấp dẫn hơn nhiều đối thủ trong cùng tầm giá, hứa hẹn mang lại cho người chơi audio những màn trình diễn âm thanh sống động, chân thực và xứng đáng với chi phí đầu tư.

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Về tổng thể, Emit 50 có thiết kế tương tự như đôi Emit 30 từng có mặt tại test lab Stereo trước đây nhưng kích thước lớn hơn để trang bị cấu hình loa con cao cấp hơn và nhiều công nghệ đáng chú ý khác. Là sản phẩm đến từ Dynaudio nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ hoàn thiện trên từng chi tiết của Emit 50. 

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Tại mặt sau thùng loa Emit 50 sẽ có 2 họng thông hơi để tăng cường hiệu năng tái tạo dải trầm. Đặc biệt, phần rìa của các họng thông hơi còn có thêm các rãnh nhỏ tạo hiệu ứng thị giác như một vòng xoáy và theo Dynaudio, thiết kế này giúp tối ưu luồng hơi thoát ra từ thùng loa, tăng độ kiểm soát đối với dải trầm cũng như giảm đáng kể nhiễu loạn ngoài ý muốn. Ở một số vị trí đặt loa, ví dụ như gần tường hoặc có nhiều vật cản phía sau, người dùng có thể sử dụng nút chặn đi kèm để đóng các họng thoát hơi bass. 

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Thông qua bộ chân đế chuyên dụng do Dynaudio thiết kế và gửi kèm trong hộp, Emit 50 có thể đứng vững vàng trên nhiều bề mặt khác nhau và được bảo vệ hoàn toàn khỏi mọi rung chấn ngoài ý muốn khi trình diễn. 

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Emit 50 có cấu hình loa 3 đường tiếng và sử dụng tổng cộng 4 củ loa con, bao gồm 1 tweeter Cerotar vòm mềm, 1 loa mid MSP 15cm và 2 woofer MSP 18cm. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là tweeter Cerotar được kế thừa từ Evoke Series, có khả năng kiểm soát cộng hưởng hiệu quả hơn nhiều loại tweeter có trên thị trường, tăng thêm độ chi tiết cho âm thanh cũng như giúp người nghe cảm thấy dễ chịu ngay cả khi bật nhạc trong thời gian dài.

Kiểm soát toàn bộ quá trình hoạt động của hệ thống loa con là một hệ thống mạch phân tần phức tạp, bao gồm mạch bậc 1 cho tweeter, mạch bậc 2 cho midrange và mạch bật 4 cho 2 woofer. Thông qua đó, toàn bộ củ loa có thể phát huy tối đa hiệu quả trình diễn và mang lại âm thanh hay nhất có thể tới cho người nghe. 

Dynaudio Emit 50: Chinh phục các phòng nghe lớn

Như hầu hết các mẫu loa do Dynaudio sản xuất, bao gồm các thành viên còn lại trong Emit Series, từng đôi Emit 50 đều được kiểm tra một cách nghiêm ngặt tại Jupiter - không gian kiểm tra đặc biệt của hãng tại Skanderborg (Đan Mạch) trước khi xuất xưởng và đến tay người chơi audio. 

Giá tham khảo: 84.710.000 VNĐ

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận