Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Confidence 30 là đôi loa được Dynaudio phát triển để đem lại chất âm đặc trưng của loa cột Confidence tới các phòng nghe cỡ vừa và nhỏ.

Vào năm 2018, Dynaudio đã mang tới sự kiện High End Munich Show một phiên bản hoàn toàn mới của Confidence Series, bao gồm 4 thành viên tất cả. Trong đó, Confidence 30 là đôi loa cột nhỏ nhất trong series và là sản phẩm được Stereo đề cập đến trong bài viết này.

Thiết kế

So với dòng Confidence cũ, Confidence 30 có thiết kế mềm mại hơn với nhiều đường cong trên thùng loa. Mặt khác, việc sử dụng thùng loa kiểu mới ở Confidence 30 đã góp phần hạn chế triệt để sóng đứng sinh ra bên trong, đảm bảo âm thanh do loa tạo ra luôn sạch sẽ.

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Phần ốp cố định driver tại mặt trước thùng cũng được Dynaudio chỉnh sửa lại cho gọn hơn, nằm vừa vặn vào thùng loa để tăng thêm yếu tố đồng nhất trong thiết kế. Theo Dynaudio, tấm ốp này được làm từ Compex, một loại vật liệu tổng hợp có trọng lượng nhẹ nhưng độ cứng cao, rất hiệu quả trong việc ngăn chặn tác động cộng hưởng, rung chấn giữa các driver.

Tại mặt sau thùng là các cầu đấu loa WBT NextGen, được sơn mạ một cách tỉ mỉ và tinh vi nhằm đồng thời đảm bảo được 2 yếu tố quan trọng: tính thẩm mỹ và độ truyền dẫn tín hiệu.

Như các thành viên khác của Confidence Series, Confidence 30 được hoàn thiện bề mặt thùng loa bằng lớp sơn phủ rất đẹp, tăng thêm độ sang trọng cho sản phẩm khi xuất hiện trong phòng nghe. Confidence 30 có tổng cộng 5 màu, bao gồm 1 màu gỗ sáng và 4 màu gỗ tối phủ sơn bóng. Đối với các phiên bản màu sơn bóng, người dùng cần lưu ý sử dụng gang tay trong quá trình kê loa để hạn chế vân tay bám lại trên thùng.

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Tuy là đôi loa cột nhỏ nhất series nhưng Confidence 30 vẫn khá to khi so sánh cùng nhiều dòng loa cột khác trên thị trường. Do đó, nhà sản xuất đã tạo cho Confidence 30 một bộ chân đế mới nhằm tăng thêm độ vững chắc, cân bằng cho loa. Ngoài ra, bộ chân đế còn tạo khoảng cách hợp lý giữa sàn và họng thông hơi ở mặt đáy thùng, tối ưu hiệu quả tái tạo dải trầm.

Cấu hình và công nghệ

Confidence 30 là đôi loa cột có thiết kế 3 đường tiếng, sử dụng cấu hình loa con bao gồm 1 tweeter Esotar3 28mm, 1 midrange MSP 15cm và 2 woofer MSP 18cm. Trong đó, tweeter được bố trí nằm giữa midrange và woofer phía trên, tạo ra sự độc đáo trong thiết kế của tấm ốp mặt trước thùng loa.

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Esotar3 là củ driver tạo điểm nhấn trên Confidence 30 khi nó chính là phiên bản cải tiến trực tiếp dựa trên loại tweeter Esotar2, từng dùng trên dòng New Contour hay các mẫu loa Confidence thế hệ trước. Bằng cách áp dụng các kỹ thuật từng có trên Esotar Forty, Esotar 3 có thể tối ưu chuyển động của luồng hơi do loa sinh ra. Bên cạnh đó, nam châm neodymium dùng ở Esotar3 sẽ đảm bảo độ nhạy và khả năng kiểm soát tốt ở driver này.

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Đi kèm tweeter Esotar3 là công nghệ độc quyền mang tên “Hexis”, tức một màng vòm nhỏ trong tweeter và có tác dụng kiểm soát cộng hưởng hiệu quả hơn, giúp tweeter tái tạo được dải tần số tuyến tính.

Trong khi đó, các driver woofer và midrange đều có màng loa làm từ chất liệu MSP (Magnesium Silicate Polymer) truyền thống. Tuy nhiên, chúng cũng được nâng cấp với hệ thống nam châm mạnh mẽ hơn và cuộn voice coil mới. Bản thân từng loại driver còn có thêm một số thay đổi đáng kể về thiết kế, bao gồm phần nón được phủ sát viền loa ở woofer và  cấu trúc điều chỉnh luồng hơi Horizon Surround tại midrange.

Dynaudio Confidence 30: Sức hút từ đôi loa cột nhỏ nhất Confidence Series

Nâng cấp cuối cùng và không kém phần quan trọng đối với Confidence 30 là công nghệ DDC (Dynaudio Directivity Control). Đây là một bộ phận có cấu tạo phức tạp và chế tạo với độ chính xác cao, có tác dụng hạn chế phản xạ từ trần và sàn nhà nhằm giúp loa tạo ra âm thanh rõ nét theo phương thẳng. Đồng thời, nó duy trì góc khuếch tán theo phương ngang như các đời Confidence trước đó.

Hơn nữa, ống DDC còn có tác dụng khác là giảm thiểu âm phản xạ một cách đáng kể khi phối hợp cùng hệ thống driver của Confidence 30, từ đó cải thiện hiệu ứng âm hình stereo khi trình diễn.

Thông số kỹ thuật 

Tần số đáp ứng: 38Hz - 22kHz

Độ nhạy loa: 88dB

Trở kháng loa: 4 Ohm

Tần số cắt: 290, 3700Hz

Kích thước (C x R x S): 1337 x 222 x 399 (mm)

Trọng lượng: 44,2 kg

Đại lý bán lẻ phía Bắc:  Thiên Hà Audio

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ phía Nam: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận