Confidence C1 Platinum: Loa nhỏ hi-end của Dynaudio

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Sở hữu công nghệ chế tạo củ loa tiên tiến hàng đầu thế giới, âm thanh của Dynaudio C1 Platinum luôn vững vàng, tròn trịa, không xuất hiện tình trạng méo tiếng, vỡ tiếng ở bất kỳ mức âm lượng nào.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế cao cấp, đẹp mắt, linh kiện chuẩn audiophile
Âm thanh trong trẻo cân bằng, nghe tốt với nhiều loại nhạc
Âm hình rộng mở, ổn định và chi tiết


NHƯỢC ĐIỂM

Độ nhạy-trở kháng thấp, phải đầu tư ampli tốt


GIÁ THAM KHẢO

168,600,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Độ nhạy: 85 dB (2,83 V/1 m)
Công suất chịu tải: 170 watt
Trở kháng: 4 Ohms
Dải tần: 45 Hz – 22 kHz (± 3 dB)
Thiết kế: 2 đường tiếng, thùng hở
Điểm cắt tần: 1800 Hz
Trọng lượng: 10,9 kg
Kích thước: 200x445x430 mm (RxCxS)


ĐIỂM

9/10 điểm

Xuất thân bookshelf, nhưng Confidence C1 Platinum lại có khả năng trình diễn không kém gì một đôi loa cột loại lớn với các dải âm cân bằng, có thể chơi hay với nhiều dòng nhạc.

Confidence C1 Platinum: Loa nhỏ hi-end của Dynaudio

Thiết kế Dynaudio vốn nổi tiếng với khả năng chế tạo những cặp bookshelf đẳng cấp. Hẳn người chơi vẫn chưa quên những cặp loa nhỏ, đã đi vào huyền thoại của hãng như Contour 1.3 SE, Craff hay Confidence 3. Đôi Confidence C1 Platinum, mẫu bookshelf cao cấp nhất của hãng hiện cũng đang dược đánh giá như một trong những cặp bookshelf tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.   Loa tweeter Esotar 2 với lớp vỏ Precision, nam châm kép Neodymium và khoang chứa được xử lý hút âm phía sau cho phép mở dải treble lên rất cao. Trong khi đó loa woofer được chế tạo theo công nghệ cao cấp nhất của Dynaudio, sở hữu màng đúc siêu cứng MSP cùng cuộn dây âm thanh bằng nhôm nhẹ với lõi Kapton cho trung âm trong, chi tiết với độ méo cực thấp cùng dải trầm sâu và gọn.   Toàn bộ các driver của loa được bắt trên tấm kim loại dầy, chắc chắn, gần như loại bỏ hoàn toàn hiện tượng rung động của loa trong quá trình phát âm. C1 Platinum là loa thùng hở, với một lỗ hơi khá to phía sau. Đi kèm loa có miếng mousse tiêu âm, trong trường hợp phải kê loa sát tường thì gắn miếng mousse vào lỗ hơi để giảm thiểu dội âm.

Confidence C1 Platinum: Loa nhỏ hi-end của Dynaudio

  Loa sử dụng phân tần bậc một, điểm cắt tần 1800 Hz với một số nâng cấp về linh kiện và thiết kế so với thế hệ trước (C1 Signture), cho phép âm thanh có độ tập trung hơn, với hướng phát âm được điều chỉnh nhẹ để tiến gần hơn tới người nghe. Việc xử lỹ kỹ thuật như vậy giúp người chơi không cần đẩy âm thanh lên quá cao mà vẫn nghe rõ mọi chi tiết âm thanh.   Nếu muốn C1 Platinum phô diễn hết sức mạnh như thiết kế, cần sử dụng đôi chân Stand 6. Stand 6 được làm bằng nhôm, mạ đen với chân nhiều lớp, tạo nên bộ đế vững chắc cho các đôi loa bookshelf.   Cặp Confidence C1 Platinum tại phòng thử của Stereo có màu Mocca nâu sơn mài với vân gỗ mắt chim (Bird Eye Maple) sang trọng. Loa có trọng lượng xấp xỉ 11 kg với chiều cao 445 mm, chiều sâu 430 mm cho thấy đây là cặp bookshelf loại lớn. C1 Platinum có độ nhạy 85 dB cùng trở kháng 4 Ohms, thuộc loại cực kỳ khó tính, đòi hỏi phải được ghép với ampli có đẳng cấp với công suất và dòng ra lớn mới phát huy được phẩm chất của loa.   Phối ghép và trải nghiệm Chúng tôi sử dụng ampli tích hợp T+A PA 3000 HV và đầu đọc đa năng T+A MP 3000 HV để ghép cùng Dynaudio Confidence C1 Platinum. Dây loa Frey 2, dây tín hiệu Red Dawn XLR, dây USB Heimdall II, dây nguồn Frey, lọc nguồn Nordost QX4, ổ cắm QBASE MkII cùng lọc điện QV2, QK1 đều của Nordost. Các thiết bị sử dụng kệ triệt rung của Solid Steel và Symposium.   Âm thanh của C1 Platinum khiến người nghe khá bất ngờ, hiếm có một cặp loa nhỏ nào lại có thể trình diễn một cách đĩnh đạc, và đầy đủ như loa cột lớn đến thế.   Với album Master of the violin, gồm các concerto chọn lọc viết cho violin, hệ thống có thể tái tạo một bức tranh âm nhạc rộng lớn, đầy đủ các chi tiết. C1 Platinum có âm sắc trung tính, không quá ngọt, cũng không quá lạnh. Nhờ vậy mà không phủ màu âm lên nhạc cụ trình tấu, cho phép người chơi cảm nhận bản nhạc một cách tự nhiên, gần với trải nghiệm nghe nhạc trực tiếp.   Dải cao của C1 Platinum với sự góp sức của loa tweeter Esotar 2 rất đẹp, những hài cao mở rộng, cao vút, mảnh và tinh tế. Nghe tiếng đàn violin hoặc các nhạc cụ đồng như triangle thực dễ chịu. Âm thanh có độ mịn, dịu, lan tỏa trong không gian, không gây áp lực lên tai người nghe. Bè trầm với những tiếng contrabass, tiếng trống định âm và kèn tuba… xuống khá sâu, chắc và chi tiết. Tuy nhiên, độ lan tỏa của tiếng trầm không thật tốt và dễ suy hao ở ngưỡng dưới 50 Hz. Đây là đặc điểm chung của loa nhỏ, với woofer nhỏ mà công nghệ chế tạo loa chưa vượt qua được. Chính vì vậy nên người ta mới chế tạo ra những đôi loa cột sử dụng nhiều loa woofer để xử lý hiện tượng này.

Confidence C1 Platinum: Loa nhỏ hi-end của Dynaudio

Trung âm của cặp loa rất chi tiết, rõ nét nhưng không mất đi sự hài hòa và độ ấm áp. Tiếng hát nổi rõ trong không gian trình tấu, dầy dặn và trong trẻo, dễ nghe. Ngay cả khi chúng tôi thử với dòng nhạc “sến” qua tiếng hát của Chế Linh, Duy Khánh, Hoàng Oanh, Phương Dung… thì âm nhạc vẫn mềm mại, dịu dàng và ngọt ngào, đủ để đưa người nghe vào những hoài niệm xưa cũ của dòng nhạc tình. Khác với những người nghe audio bảo thủ hay hình dung, âm thanh của các cặp loa do Dynaudio chế tạo hiện nay nói chung, và C1 Platinum nói riêng có nhạc tính cao, êm dịu và mượt mà, dễ nghe, dễ lọt tai. Các dải được xử lý cân bằng chứ không chủ động đẩy một dải nào đó lên chỉ để gây ấn tượng. Và, mặc dù là loa nhỏ nhưng độ động của C1 Platinum cũng rất khá, thể hiện qua những sắc thái đối lập, giàu kịch tính trong những bản symphony phức tạp của Mahler, Shostakovich, Beethoven. Với công nghệ chế tạo củ loa tiên tiến hàng đầu thế giới, âm thanh của C1 Platinum luôn vững vàng, tròn trịa, không xuất hiện tình trạng méo tiếng, vỡ tiếng ở bất kỳ mức âm lượng nào. Cặp loa này phù hợp với những người chơi kỹ tính và cầu toàn, không muốn mất quá nhiều thời gian loay hoay tìm kiếm thiết bị để phối ghép. Bởi với C1 Platinum, người ta sẽ nhanh chóng thỏa mãn thú vui âm thanh, chuyên tâm vào thưởng thức vẻ đẹp của âm nhạc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận