Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn "siêu khủng" B&W Sound System của Bowers & Wilkins?

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Bowers & Wilkins Sound System là một hệ thống loa loa sân khấu hàng đầu, được xây dựng từ những thành phẩm cao cấp nhất của hãng loa hi-end lừng danh đến từ Anh Quốc B&W, nhằm phục vụ nhu cầu trình diễn tại các sự kiện âm thanh, ca nhạc lớn trên thế giới.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Xuất hiện và tham gia trình diễn tại các sự kiện âm thanh lớn trên thế giới như Primavera Sound Festival in Barcelona hay sắp tới đây là London’s Festival of Sound, hệ thống loa sâu khấu đỉnh cao B&W Sound System của Bowers & Wilkins luôn gây ấn tượng cực kì mạnh mẽ nhờ kết cấu đồ sộ, phức tạp và đặc biệt là khả năng trình diễn âm thanh siêu hạng, tạo sức hút và sự thèm khát mãnh liệt không chỉ với giới âm thanh chuyên nghiệp mà còn cả những audiophile trong giới hi-end.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Bowers & Wilkins Sound System không chỉ là một hệ thống loa sâu khấu thông thường, nó được tạo ra với mục tiêu mang lại chất lượng biểu diễn vượt trội, đưa việc phát lại các bản nhạc tiến gần tới trình diễn nhạc sống hơn bao giờ hết, phản ánh chính xác và nguyên vẹn đến người nghe những gì nghệ sĩ và dàn nhạc đang thể hiện trên sâu khấu.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Hệ thống này bao gồm 2 khối loa dạng phức, được tạo nên từ nhiều module xếp chồng lên nhau. Ở mỗi khối loa như vậy, có tới 4 module loa siêu trầm, trong đó mỗi module là 1 thùng loa, trang bị 2 woofer Rohacell đường kính lên tới 381mm. Đặt phía trên 4 module loa siêu trầm là 4 module loa 3 đường tiếng với cấu trúc phức tạp và kích thước nhỏ hơn, sử dụng tới tổng cộng 28 driver cho mỗi bên.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Mỗi module loa 3 đường tiếng này bao gồm 2 woofer Rohacell đảm nhiệm dải trung, trầm đường kính 254mm, 1 driver mid Kevlar đường kính 152mm và 1 tweeter Nautilus Decoupled Double Dome bằng nhôm kích thước 2,54mm. Như vậy, Bowers & Wilkins Sound System bao gồm 2 khối loa khổng lồ, mỗi khối trang bị tới tổng cộng 36 củ loa con khác nhau.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Trong đó, các củ loa siêu trầm và loa mid-bass được sử dụng là loại woofer Rohacell của dòng loa lắp đặp đầu bảng CT800 của Bowers & Wilkins (tương đương với dòng loa hàng đầu 800 Diamond Series), loa trung là loại driver mid màng Kevlar được lấy từ dòng loa đầu bảng 800 Diamond Series (loại dùng trong phòng thu), các tweeter Nautilus Decoupled Double Dome được sử dụng từ dòng loa cao cấp CM10 nổi tiếng của hãng.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Với kết cấu phức tạp như vậy, mỗi tháp loa của hệ thống Bowers & Wilkins Sound System cao tới trên 10 feet (hơn 3m), nặng 9,000 pounds (hơn 4 tấn), sử dụng hệ thống khuếch đại 135.000 watt và tạo ra âm thanh 120dB ở khoảng cách 25 feet (7,6m), tương đương với âm thanh của một động cơ phản lực. Chi phí cho hệ thống này cũng là con số cực khủng, lên tới hơn 1,5 triệu USD, tương đương 35 tỷ đồng. Tới đây, Bowers & Wilkins Sound System sẽ được trình diễn tại sự kiện London’s Festival of Sound ở Anh, sự kiện này diễn ra trong 3 ngày 28, 29, 30 tháng 9.

Có gì bên trong hệ thống loa biểu diễn

Ngạn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận