[CES 2018] Sennheiser hé lộ việc phát triển loa soundbar cho phân khúc hi-end

[CES 2018] Sennheiser hé lộ việc phát triển loa soundbar cho phân khúc hi-end

Được trang bị đến 13 loa con, mẫu loa soundbar mới từ Sennheiser có khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng không kém các bộ dàn âm thanh surround cao cấp.

Sau khi gây xôn xao CES 2018 và cộng động audiophile trên thế giới bằng tai nghe đầu bảng HD 820, Sennheiser đã tiếp tục trình làng mẫu prototype (thử nghiệm) loa soundbar đầu tiên của hãng. Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ được mở bán trong cuối năm 2018.

Ảnh: The Verge.

Mặc dù vỏ của bản prototype vẫn chưa được hoàn thiện nhưng đó không phải là một vấn đề lớn. Mẫu loa soundbar mới của Sennheiser đã gây được nhiều ấn tượng tốt với khách tham quan CES 2018 và nhận được nhiều nhận xét tích cực.

Theo Sennheiser, loa soundbar đầu tiên của hãng sẽ được tung ra thị trường dưới thương hiệu con Ambeo, một phần là vì nó được thiết kế để tạo ra âm thanh 360 độ. Tổng số loa con được trang bị trong loa soundbar là 13 loa, bao gồm 6 loa woofer 4-inch, 5 tweeter, 2 loa top-firing. Nhờ vậy, nó có thể tái tạo lại âm thanh surround giả lập 5.1.4, trong đó số "4" được ví như các loa "ảo"  được gắn ở 4 góc phòng.

Ảnh: The Verge.

Khi được cho nghe thử giả lập âm thanh surround giữa loa soundbar mới của Sennheiser và một setup surround thật sự, đa số người nghe đều cho rằng đôi lúc khó mà chỉ ra được sự khác biệt giữa chúng. Mặc dù dàn âm thanh surround thật có độ phân chia nhiều hơn nhưng loa soundbar Sennheiser cũng không hề kém cạnh khi tái tạo âm thanh tràn khắp phòng nghe với từng kênh âm thanh riêng biệt.

Việc loa soundbar có thể giả lập âm thanh surround không có gì là mới, nhưng điều khác biệt lớn nhất lại nằm ở cách mà chúng thể hiện như thế nào. Theo Sennheiser, loa soundbar của hãng có thể nhận diện được vị trí của tường và trần nhà bằng phản hồi âm thanh, sau đó điều chỉnh việc phát lại sao cho âm thanh đi đến tai người nghe đúng như tính toán.

Ảnh: The Verge.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về ngày ra mắt hay giá bán của loa soundbar từ Sennheiser. Dù vậy, giới chuyên gia cũng dự đoán sản phẩm này sẽ có mức giá khá cao mặc dù nó được định hướng dành cho người tiêu dùng điện tử phổ thông.

Nguồn: The Verge

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận