Dòng loa Active mới của Bryston gồm Model T Active, Middle T Active và Mini T, sử dụng amplifier riêng được thiết kế tách rời khỏi thùng loa để phát huy hết sức mạnh của bộ phận quan trọng này.

Để khởi động cho một năm 2018 đầy thành công, thương hiệu loa đến từ Canada Bryston đã giới thiệu đến người dùng dòng loa mới mang tên "Active" gồm 3 mẫu loa khác nhau.

Ảnh: Model T Active

Trong đó, Model T Active là loa cột cao 133cm, trang bị 3 loa woofer 20cm, 2 loa midrange 13cm và 1 cặp tweeter 2,5cm. Kế đến là phiên bản nhỏ hơn mang tên Middle T Active, có chiều cao vào khoảng 100cm, sở hữu 2 woofer, 1 midrange và 1 tweeer - tất cả đều có kích thước tương tự như các củ loa trên T Active. Cuối cùng là Mini T với 1 loa woofer, 1 midrange và 1 tweeter. Cũng như tên gọi, đây là mẫu loa bé nhất trong dòng loa Active mới từ Bryston.

Các mẫu loa mới đều được kết nối với bộ phân tần chủ động hỗ trợ DSP (BAX-1) và amplifier Cubed Series. Ngược lại với các mẫu loa passive, bộ phân tần chủ động sẽ xử lý tín hiệu ngay tại mức tiền khuếch đại, cho độ chính xác cao hơn so với việc dùng bộ lọc tại các dải tần khác nhau.

Ảnh: Middle T Active và amplifier.

Đối với dòng loa Active mới, bộ phận amplifier được tách riêng khỏi loa thay vì tích hợp vào trong thùng loa như ở các dòng loa active phổ biến (ảnh trên). Theo Bryston, thiết kế này sẽ phát huy được tối đa sức mạnh của amplifier khi mà chúng được ở hình dạng hoàn thiện thay vì bị nén lại để nhồi vào thùng loa.

Bryston cũng đã thiết kế 2 module ampli mới cho các mẫu loa Active: ampli 3 kênh 21B³ và 6 kênh 24B³. Bryston khuyến nghị người dùng nên sử dụng 2 amplifier 21B³ để kéo 1 cặp loa Model T Active, riêng Middle T Active và Mini T Active thì chỉ cần 1 amplifier 24B³ là vừa đủ.

Giá của bộ loa Model T Active là 33,770 USD (khoảng 770 triệu đồng) và sẽ được bán ra trong dịp đầu năm 2018. Middle T và Mini T sẽ có giá lần lượt là 20,230 USD (khoảng 460 triệu đồng) và 17,690 USD (khoảng 400 triệu đồng), dự kiến được tung ra vào thời điểm giữa năm 2018.