ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

ATC vừa chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo của mẫu loa siêu trầm ATC C4 SUB với hàng loạt cải tiến đáng chú ý, bao gồm củ loa 30,48cm, cấu trúc motor mới cùng mạch ampli tích hợp lên tới 300W.

ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

Như ATC giới thiệu, ACT C4 Sub MK2 là sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến cùng với tiêu chuẩn kỹ thuật cao của hãng trong một hệ thống loa siêu trầm duy nhất. Đây cũng là yếu tố giúp C4 SUB MK2 có thể vượt qua thành công mà người tiền nhiệm từng đem về hãng loa nổi tiếng tại Anh Quốc. 

ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

Điểm nổi bật của loa siêu trầm ATC C4 Sub Mk 2 là loa sub-bass SS75-314SC 30,48cm hoàn toàn mới, được cung cấp năng lượng bởi mạch ampli tích hợp Class AB 300W do ATC phát triển. Cả hai linh kiện đều được lắp ráp thủ công tại cơ sở sản xuất của ATC ở Stroud.

Loa sub-bass SS75-314SC là củ loa đầu tiên được thiết kế riêng cho hệ thống loa siêu trầm ATC, có khả năng tái tạo bốn quãng âm thấp nhất nhờ tận dụng cấu trúc voice coil ngắn/khoảng cách từ trường dài đặc trưng của ATC (lên tới 30mm), đi cùng là nam châm Neodymium N48M có đường kính 150mm.

Ngoài ra, hệ thống motor được thiết kế lại hoàn toàn với bộ phận cao su mới cho khả năng di chuyển cao và linh hoạt, hệ thống treo với cấu trúc hình học tối ưu và hệ thống thoát hơi cải tiến giúp giảm ồn và nhiễu. Trong đó, hệ thống thoát hơi được thiết kế để dẫn luồng hơi đi qua cấu trúc motor, từ đó tăng cường hiệu quả làm mát cho cấu trúc này trong quá trình loa hoạt động. 

C4 Sub Mk2 không sử dụng mạch cân bằng điện tử mà thay vào đó, ATC đã phát triển một kỹ thuật chuyển đổi mới cũng như tăng dung tích cho thùng loa. Với cách tiếp cận đơn giản này, ATC có thể giảm độ trễ về pha thời gian cho âm thanh của C4 Sub Mk2, cũng như tăng độ linh hoạt khi tích hợp cùng với hệ thống loa chính. 

ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

Đối với mạch ampli Class AB mới, ATC đã tối ưu chính xác cho yêu cầu của củ loa mới, mang lại âm bass nhanh, độ động cao và ít màu sắc. Loa được trang bị các ngõ vào để kết nối với hệ thống âm thanh stereo hoặc AV/home cinema tùy theo nhu cầu của người dùng. 

Về thùng loa có dung tích 70L của C4 Sub Mk2, ATC đã sử dụng các tấm ván gỗ dày 25mm cùng với hệ thống gia cố để tạo ra thùng loa cực kỳ vững chắc. 

ATC trình làng loa siêu trầm chủ động ATC C4 Sub MK2

ATC C4 Sub Mk2 hiện có giá đề xuất là 3,990 Bảng anh cho phiên bản màu sơn cơ bản. 

Nhà phân phối ATC: Thanh Tùng Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận