Âm thanh trung thực, sống động với Zu Omen Def MK II

GIÁ THAM KHẢO

87,220,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước: 1195x305x305 mm (CxRxS)
Trọng lượng: 39 kg/thùng
Dải tần: 30 – 25kHz
Độ nhạy: 101 dB SPL 1W, 1m
Trở kháng: 8 ohm
Công suất ampli khuyến nghị: 2 – 400 watt
Sản xuất tại Ogden, Utah, U.S.A.
Nhà phân phối tại Việt Nam: Nguyễn Audio
 


Là thương hiệu còn khá trẻ nhưng Zu Acoustics đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của giới audiophile bởi những cặp loa độ nhạy cao cho âm thanh trong vắt và trung thực, được thiết kế hiện đại mà giá thành lại khá hợp lý. Zu Omen Def MK II là đôi loa cột mới nhất của hãng, đại diện cho triết lý đơn giản, nhưng hiệu quả. Omen Def MKII tiếp tục sử dụng củ loa toàn dải đã thành danh trên những phiên bản nổi tiếng như Dominance, Definition Mk.IV và Druid Mk.V. Phiên bản nâng cấp của Omen Def sử dụng hai củ loa như vậy với đường kính 10 inch (254 mm) với ưu thế về độ tuyến tính, liền lạc trong việc tái tạo một khoảng tần số rộng tập trung vào ngưỡng nghe nhiều nhất của tai người. Bên cạnh đó, loa toàn dải của Zu có hiệu suất lớn, độ nhạy cao nên lợi cho người chơi về công suất ampli. Chỉ cần ampli công suất từ 2 watt trở lên cũng có thể khiến loa cất cao giọng hát vững vàng và mạch lạc.

Âm thanh trung thực, sống động với Zu Omen Def MK II

Là thế hệ kế tiếp của Omen Def, có một số chi tiết thiết kế quan trọng được Zu tập trung để nâng cấp trên phiên bản MK II này. Trước tiên là thùng loa, nếu nhìn bề ngoài thì gần như nó không có sự khác biệt so với thế hệ trước song toàn bộ cải tiến lại nằm phía bên trong. Thùng loa Omen Def MK II được thiết kế sao cho có độ tĩnh cao hơn, tiếng nhanh và chính xác hơn, là một bước tiến đáng kể trong hoạt động chế tạo thùng. Toàn bộ các chi tiết nhỏ như vật liệu lót, vách ngăn và hàng loạt những yếu tố thuộc về cấu trúc khác của thùng loa đều được nâng cấp. Cấu trúc mới có khả năng chuyển hóa những năng lượng bất lợi từ chuyển động cơ học của các driver (củ loa) sang thùng loa để hệ thống này triệt tiêu toàn phần nhờ cấu trúc hấp thụ rung nhiễu đặc biệt. Thùng loa, các loa con và những vị trí kết nối đều được thiết kế để hoạt động hoàn hảo trong một siêu cấu trúc gồm một tập hợp những loại vật liệu khác nhau, đa tầng, nhiều lớp với mục đích tạo ra một sản phẩm tái tạo âm thanh, âm nhạc một cách tự nhiên nhất có thể.

Âm thanh trung thực, sống động với Zu Omen Def MK II

Nét độc đáo trong việc chế tạo thùng loa Omen Def MKII là nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống khớp nối và chốt hãm để gắn kết các chi tiết lại với nhau chứ không dùng vít gỗ như trước (mặc dù thiết kế trên model thế hệ trước đã cho kết quả tốt). Tất cả các chốt định vị đều được làm bởi kim loại nên có độ chắc chắn và ổn định cao. Điểm nhấn thiết kế tiếp theo không thể bỏ qua của model này là loa tweeter được thay mới hoàn toàn. Chi tiết quan trọng này được thiết kế và chế tạo bởi Eminence, chia sẻ nhiều đặc tính với dòng driver đầu bảng Radain như sử dụng chất liệu hợp kim nhôm tôi luyện cùng màng mylar giảm chấn; màng loa có kích thước lớn hơn thông thường nhằm nâng cao độ tương phản động cũng như khả năng truyền dẫn và thích ứng với tín hiệu điện. Củ loa treble mới cũng sử dụng buồng chứa loa có vách kép để giảm thiểu phản hồi âm và rung chấn, do đó hạn chế hiện tượng méo tiếng.

Âm thanh trung thực, sống động với Zu Omen Def MK II

Hệ thống lọc cao tần của loa tweeter có tác dụng đơn giản hóa cấu tạo của mạch phân tần ở mức tối đa. Loa tweeter và hệ thống lọc cao tần được phát triển để hoạt động dựa trên một mạch cơ bản nhất chỉ với một chiếc tụ lọc chặn các tần số thấp. Lợi thế của thiết kế đơn giản này là cho phép nhà sản xuất sử dụng linh kiện chất lượng cao một cách hiệu quả nhất như bộ tụ ClartiyCap MR hay Zu Event. Loa tweeter, thùng cùng những chi tiết kết nối đều được thiết kế chắc chắn tận dụng 100% bề dày thùng loa tạo nên những kết nối mạnh mẽ và ổn định nhất giúp các driver gần như cố định tuyệt đối trên thùng mà không xảy ra hiện tượng rung, lắc trong quá trình trình diễn âm nhạc, ngay cả với cường độ lớn. Để tăng cường sự ổn định của loa tweeter, các kỹ sư của Zu đã phát minh ra một chi tiết giống như một chiếc đĩa lớn nằm sâu trong thùng loa, đây là điểm kết nối chính xác giữa củ loa tweeter với thùng. Kết cấu này góp phần không nhỏ trong việc tạo ra âm thanh trong trẻo, sạch sẽ và không méo tiếng. Để trải nghiệm sâu về âm thanh của cặp loa, độc giả đón đọc phần đánh giá tại Emagazine số tháng 8.

Cùng chủ đề

Bình luận