Model One là mẫu loa bookshelf hi-end được tạo ra bởi Acelec Engineering - một thương hiệu loa cao cấp còn rất trẻ tuổi đến từ Hà Lan. Đôi loa này được thiết kế với cấu trúc bookshelf 2 đường tiếng , sử dụng vỏ nhôm bitumin và có mức giá lên tới 139 triệu đồng.

Acelec hay đầy đủ là Acelec Engineering (còn được viết tắt là AE) là thương hiệu loa cao cấp đến từ Hà Lan. Thương hiệu này còn rất trẻ tuổi khi mà những sản phẩm đầu tay của họ chỉ mới được trình làng giới âm thanh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh cao cấp nói chung và loa hi-end nói riêng của họ đã được tích lũy từ năm 1989 đến nay. Acelec Engineering được thành lập và phát triển bởi một nhóm kỹ sư Hà Lan, đứng đầu là Cees Ruijtenberg, cũng được biết đến là "người đỡ đầu" của thương hiệu Metrum Acoustics.

Model One là 1 trong số 2 mẫu loa hiện đang được Acelec Engineering sản xuất và phát hành trên thị trường (cùng với loa bookshelf tích hợp Model One). Trong đó, Model One là một loa bookshelf thụ động, 2 đường tiếng, được trang bị 2 củ loa con gồm 1 tweeter ribbon ATM (Air Motion Transformer) 18mm và 1 woofer hình nón đường kính 150mm, cắt tần tại điểm tần số 18mm.

Trong đó, các driver của loa Acelec Model One được chế tác bởi hãng Mundorf nổi tiếng của Đức. Các driver này được đặt trong một thùng loa nhỏ gọn, được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm bitumin cực kì rắn chắc và ổn định, gần như trơ hoàn toàn với rung chấn và cộng hưởng. Thùng loa này được thiết kế theo công nghệ Bass Alignment Lage Q-uitlijning Geventileerd giúp tối ưu hiệu quả tái tạo âm trầm, cũng như đảm bảo cho loa luôn duy trì được độ kiếm soát tốt nhất.

Dù có kích thước khá khiêm tốn, chỉ 285 x 195 x 300 mm, nhưng Acelec Model One vẫn sở hữu những thông số âm thanh ấn tượng của một cặp loa hi-end điển hình, bao gồm dải tầm rộng 45 Hz - 45 kHz (± 2,5 dB), công suất tốt 120 watt (RMS), âm thanh lớn 110 dBA. Các thông số khác của loa bao gồm độ nhạy 84dB, trở kháng 8 Ohms, khối lượng 16kg. Loa được phát hành với giá 5.400 Euro (139 triệu đồng), có 2 tùy chọn màu cơ bản là đen và bạc, ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn màu sắc khác cho đôi loa của mình.