Accustic Arts AMP I – MK2

The AMP I – MK 2 là power công suất được lắp ráp tại Đức, sử dụng 4 sò bán dẫn MOSFET dòng lớn cho mỗi vế. Tầng lái hoạt động theo nguyên lý của dòng điện hồi chiếu. Nguyên lý này cho phép chỉnh dòng tĩnh từ dòng tức thời, nhờ đó, AMP I – MK 2 có thể kiểm soát được công suất đầu ra đối với sò MOSFET, đảm bảo duy trì dòng cấp luôn có trị số cao. Chiếc ampli công suất này cũng phù hợp với những cặp loa có trở kháng đặc biệt thấp (xuống tới 2 Ohm). Những sai nhiễu trực tiếp hoặc hoặc sai nhiễu phát sinh (nhiễu dòng một chiều hoặc nhiễu tín hiệu audio) sẽ được khắc phục ngay lập tức bởi mạch điện mới đã loại bỏ mạch kiểm soát servo thông thường mà hồi phục dòng thông qua một IC chuyên dụng (OPA606)  hoặc tầng lái hồi chiếu dòng điện. Mạch điện cũng được thiết kế để tối ưu hóa đường đi của tín hiệu sao cho tín hiệu không chạy qua bất kỳ một chi tiết thừa nào. Sở dĩ chassis của máy khá lớn là do cánh tản nhiệt được đưa vào trong lớp vỏ nhằm duy trì nhiệt độ ổn định cho 8 sò MOSFET. Thực tế cho thấy không có dấu hiệu máy bị nóng bất thường ngay cả khi chạy liên tục trong thời gian dài, ở mức công suất cao. AMP I – MK 2 được lắp một mạch kiểm soát tích hợp, tự động điều chỉnh dòng 1 chiều, ổn định nhiệt độ, chống đoản mạch… Mạch kiểm tra sẽ dò những dấu hiệu bất thường có khả năng dẫn đến một trong các nguy cơ trên và ngắt dòng ra loa ngay lập tức, bảo vệ được cả loa lẫn ampli. Ghép với một số dòng loa của châu âu như Vienna Acoustics (Áo), Marten (Thụy Điển), Acapella (Đức)…, AMP I – MK 2 cho thấy đây là chiếc ampli hợp với nhiều dòng loa với những thiết kế khác nhau, từ loa thùng nén cho tới loa kèn, loa màng carbon cho tới loa màng gốm. AMP I – MK 2 chỉ làm nhiệm vụ kết nối một cách đơn giản nhất: khuếch đại một cách trung thực. Âm thanh của AMP I – MK 2 có sự vượt trội về độ chi tiết, độ cân bằng và tính tự nhiên nếu so sánh với những power công suất khác cùng tầm giá. Ampli này tái hiện tốt các bản nhạc hòa tấu, đặc biệt là nhạc classic và jazz. Âm sắc của nhạc cụ khá tự nhiên với giải cao rộng mở, tơi dịu, trong khi đó, dải trầm sâu, nhẹ nhàng lan tỏa. Với một chiếc ampli có khả năng kiểm soát loa cao như AMP I – MK 2 thì phòng nghe không còn là vấn đề quá quan trọng:

Accustic Arts Amp II - MK2: Jazz Instrumental

Dòng lớn, công suất lớn khiến Accustic Arts Amp II thể hiện các track nhạc sôi động một cách ung dung, toàn bộ chi tiết âm thanh, nhạc cụ đều được trình diễn một cách mạch lạc, bong tách nhưng không làm mất đi sự hài hòa về mặt tổng thể:

Accustic Arts Amp II - MK2: Soul Pop

Khi được chơi cùng những cặp loa lớn, đẳng cấp, Amp II - MK2 có khả năng tái hiện hình âm rất rộng và sâu. Như track nhạc dưới đây, người nghe có thể cảm nhận được nguồn tỏa âm của cây tenor saxophone lùi hẳn ra phía sau sân khấu, trong khi đó, tiếng lục lạc, symbal và maracas xác lập độ rộng ấn tượng:

Accustic Arts Amp II - MK2: Jazz Sax

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận