5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Cuộc khảo sát về thương hiệu loa trong khuôn khổ nhóm High-End Club với hơn 4,400 lượt theo dõi hiện đã có kết quả, hé lộ 5 nhãn loa đang dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Tất cả đều là những thương hiệu được audiophile Việt yêu thích và lựa chọn sử dụng trong suốt nhiều năm qua.

1. JBL

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

JBL là một trong những thương hiệu vô cùng nổi tiếng của Mỹ, được sáng lập bởi James Bullough Lansing vào năm 1946. Hiện tại, JBL đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Harman International. Qua hàng thập kỷ nỗ lực phát triển, JBL đã trở thành công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thang hàng đầu thế giới, là đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu âm thanh lớn khác, điển hình là Bose. Loa của JBL cũng được sử dụng nhiều nhất tại các phòng thu ở Mỹ - quốc gia có nhu cầu thưởng thức âm nhạc và luôn đi tiên phong về mặt phong cách hưởng thụ.

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Trong suốt chặng đường phát triển, JBL đã cho ra đời nhiều mẫu loa ấn tượng với chất lượng cao, phù hợp nhiều dòng nhạc và mục đích sử dụng khác nhau: nghe nhạc tại gia, kiểm âm phòng thu, karaoke và cả tour diễn quy mô lớn. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn giữ được vị trí của mình trong giới công nghệ về mặt cung cấp các sản phẩm âm thanh tốt, bền và đẹp. Hơn nữa, loa JBL đã vượt ra khỏi thị trường nội địa, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác lựa chọn và sử dụng, bao gồm cả Việt Nam. 

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Nhà bán lẻ: Audio Sơn Hà/ Audio Trương Nghĩa/ Thiên Hà AudioĐiện Tử Nam Phú

2. Dynaudio

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Dynaudio là thương hiệu âm thanh được thành lập vào năm 1977 tại thành phố Skanderborg, Đan Mạch. Ngay từ khi bắt đầu bước chân vào ngành audio, Dynaudio đã cho thấy mình là một sự lựa chọn đáng tin cậy với mọi người bởi phương châm sản xuất rõ ràng, chỉ sử dụng những công nghệ và linh kiện do chính công ty phát triển. Hơn nữa, các sản phẩm sau khi sản xuất đều phải trải qua một quy trình thẩm định nghiêm ngặt trước khi được đóng thùng, đảm bảo chất lượng hoàn hảo khi tới tay người dùng. 

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Trải qua gần một nửa thiên niên kỷ, Dyaudio đã không ngừng cải tiến kỹ thuật và công nghệ để có thể đem tới những dòng sản phẩm chất lượng cao cùng giá thành hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cho đến nay, hãng đã gặt hái nhiều thành tựu nổi bật, bao gồm những sản phẩm dạng phiên bản kỷ niệm và cả những mẫu loa không dây hiện đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng ngày nay. 

Đại lý bán lẻ phía Bắc:  Thiên Hà Audio

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ phía Nam: HiFi World

3. Bowers and Wilkins

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Vào năm 1965 tại Anh Quốc, Bowers & Wilkins (B&W) đã được khai sinh bởi hai nhà sáng lập John Bowers và Roy Wilkins. Giữa thời điểm nền kinh tế, chính trị và xã hội có nhiều biến chuyển, B&W vẫn có thể tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc qua việc cung cấp những sản phẩm được nhiều chuyên gia và người chơi audio đánh giá cao. Trong những năm 1980 - 1990, B&W đã trở thành một trong những thương hiệu đình đám và nổi bật trong nhóm "Big Three" thuộc lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh. 

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Trong quá trình hoạt động, B&W không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều công nghệ độc đáo, điển hình như việc ra đời loại nón loa làm từ sợi Kevlar, vốn là chất liệu dùng cho các loại áo khoác chống đạn. Ở thời kỳ đỉnh cao, hãng đã ra mắt thị trường những sản phẩm độc đáo như B&W Silver Signature hay mẫu loa hình vỏ ốc Nautilus. Hãng cũng cho thấy bản thân luôn là công ty bắt kịp các xu hướng mới thông qua việc phát triển các dòng loa không dây , tai nghe và cả hệ thống âm thanh xe hơi. 

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

4. Tannoy

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Thành lập vào năm 1926 tại London (Anh), Tannoy được xem như một trong những thương hiệu âm thanh lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Thậm chí, có nhận định cho rằng quá trình hình thành và phát triển của hãng cũng gắn liền với lịch sử chế tạo loa của nhân loại. Khởi đầu là một công ty chuyên sản xuất thiết bị âm thanh dành cho xe hơi, hệ thống điện thoại công cộng, Tannoy không ngừng nghiên cứu và phát triển để đạt được nhiều thành tựu to lớn, trở thành một trong những công ty sản xuất loa hàng đầu trên thị trường quốc tế. 

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, Tannoy đang là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Music Tribe. Dù đã trải qua nhiều thay đổi để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tiêu dùng, Tannoy vẫn luôn giữ được bản sắc riêng trên các sản phẩm của mình và đó là điều giúp công ty chiếm được cảm tình của người chơi loa. Những dòng loa Tannoy trước khi được tung ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm định và đánh giá bởi các chuyên gia nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng, điển hình như Eclipse, Definition, Merrur 7, Revolution XT, Prestige, Kingdom roya, Prestige GR, SuperTweer 2...

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

5. Sonus Faber

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Dù tuổi đời không quá dài như những thương hiệu kể trên, hãng loa Ý Sonus Faber do nghệ nhân Franco Serblin vẫn có cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường loa hi-end. Với niềm đam mê âm nhạc và sự hỗ trợ từ những người cùng chung tình yêu với âm thanh, Franco Serblin đã cho ra đời những đôi loa có thể làm hài lòng giới chuyên môn và người chơi audio bằng chất âm quyến rũ lẫn ngoại hình đẹp mắt.  Trong số đó, có nhiều model đã trở thành biểu tượng loa hi-end vào những thời điểm nhất định.

5 nhãn loa dẫn đầu tại thị trường Việt Nam

Hầu hết các sản phẩm cao cấp từ Sonus Faber đều được thực hiện thủ công ngay từ những công đoạn như xử lý gỗ, da cho đến các khâu hoàn thiện cuối cùng. Điều này giúp Sonus Faber có thể kiểm soát chặt chẽ chất lượng của loa trước khi chúng được xuất xưởng và xuất hiện trong phòng nghe của người chơi audio. Sonus Faber hiện đang nắm trong tay nhiều mẫu loa xuất sắc trên thị trường quốc tế như IL Cremonese, Homage Collection, Olympica Nova, Sonetto Collection...  

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Tham gia High-End Club tại đây.

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận