Loa máy tính Nocs NS2 V2: đặt tiện ích lên hàng đầu

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Chúng tôi không coi Nocs NS2 V2 như dòng sản phẩm tham chiếu cho loa máy tính không dây, mà là 1 dàn nghe nhỏ gọn nhưng đa năng và “vui vẻ”.


ƯU ĐIỂM

Nhỏ gọn, hoàn thiện đẹp
Màu sắc đa dạng
Dễ dàng lắp đặt
Kết nối không dây tiện lợi
Âm thanh lớn so với kích thước


NHƯỢC ĐIỂM

Giá hơi cao so với mặt bằng chung


GIÁ THAM KHẢO

10,700,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Chúng tôi không coi Nocs NS2 V2 như dòng sản phẩm tham chiếu cho loa máy tính không dây, mà là 1 dàn nghe nhỏ gọn nhưng đa năng và “vui vẻ”.

Loa máy tính Nocs NS2 V2: đặt tiện ích lên hàng đầu
Các loa từ Thụy Điển vốn không quá đình đám và Nocs không phải ngoại lệ. Nhưng khi cầm phiên bản mới của dòng loa NS2 thì chúng tôi đã phải khá ngạc nhiên bởi sự chỉn chu trong thiết kế của nó. Kích thước nhỏ, nhưng không có nghĩa NS2 là sản phẩm rẻ tiền. Đây đơn giản là cặp loa dành cho những người không quá cầu kỳ về kích thước. Ở phân khúc loa máy tính lai bookshelf cỡ nhỏ này, Audioegine thường được nhắc tới nhiều hơn. Nhưng thực chất mục đích của 2 hãng rất khác nhau. Nocs hướng tới việc sử dụng dễ dàng hơn, và ngoại hình cũng tinh tế, trẻ trung hơn. Nhà sản xuất đưa ra đến 7 màu vỏ cho mọi người lựa chọn. Còn Audioengine thì gần với bookshelf thực thụ hơn, nên phần nào cũng kén người chơi hơn. Giá trị cốt lỗi của Nocs NS2 là sự thân thiện. Việc thiết lập bộ loa này khá là dễ dàng, dù họ còn thiếu sót ở chỗ chưa tích hợp giao tiếp NFC. Phiên bản V2 của dòng NS2 đã bổ sung thêm kết nối Bluetooth và hỗ trợ tải nhạc trực tiếp từ Spotify (chưa có ở Việt Nam). Có nghĩa là NS2 sẽ tương thích với các điện thoại Android, và nhiều máy tính PC chạy Windows, chứ không chỉ thân thiện với thiết bị của Apple.

Loa máy tính Nocs NS2 V2: đặt tiện ích lên hàng đầu

Kích thước của Nocs NS2 khá bé so với loa dân dụng thông thường

  Bước đầu, người dùng sẽ cần cài đặt bộ loa này (sẽ dễ dàng hơn ở trên điện thoại bằng việc cài phần mềm miễn phí của Nocs). Sau đó, có thể dễ dàng chơi nhạc từ bất cứ máy tính, điện thoại nào kết nối cùng mạng, thậm chí là từ một máy tính để bàn không có wi-fi. Tất nhiên là bạn cần thêm một bộ phát tín hiệu wi-fi (thứ mà chúng tôi nghĩ gia đình nào cũng đã có sẵn). Cần lưu ý rằng cặp NS2 V2 này có tính năng tự tắt khi không sử dụng đến, nên nếu ngưng chơi nhạc khoảng 5-10 phút thì loa sẽ tự tắt. Chúng tôi thử vừa chơi nhạc vừa tải phim dung lượng cao, nhưng có vẻ như không ảnh hưởng gì đến chất lượng trình diễn của cặp loa này. Việc sắp đặt cặp NS2 này cũng không quá khó khăn. Với đa số người dùng NS2 như loa máy tính thì nên đặt khoảng cách tối thiểu 1,2 mét để có hiệu quả tốt. Nhiều người cũng có thể sử dụng NS2 như một cặp bookshelf không dây cỡ nhỏ, đặt trên giá sách hay tủ kệ để thuận tiện nghe nhạc. Nhưng trong tất cả tình huống đều nên kê cặp loa này ở chiều cao ngang tai người nghe để tối ưu âm thanh. Trong điều kiện tối ưu, nên sử dụng kết nối AirPlay thay vì Bluetooth. Đơn giản bởi AirPlay có băng thông lớn, đủ để truyền không nhạc nén, còn Bluetooth thì luôn phải nén nhạc và giải mã lại thêm 1 lần (dù sử dụng codec aptX hay LDAC của Sony). Nếu coi NS2 là dòng loa máy tính, hẳn ai cũng phải bất ngờ bởi màn trình diễn lớn của Nocs. Giống như bất cứ loa dân dụng nào khác, NS2 cần ít nhất 100 giờ để chạy rà, để rồi bộc lộ hết khả năng của mình. Dù là loa 2.0 và có kích thước nhỏ xinh, dải trầm của NS2 vẫn khá đầy đặn và có lực tốt bất ngờ so với kích thước. Nếu dải trầm của NS2 bị cố tình đẩy lên cao hơn, chúng tôi nghĩ rằng sẽ chẳng còn ai thích thú. Nó thể thể đúng chất chính xác của các dòng loa monitor dù vẫn hơi ấm áp để dễ nghe hơn.

Loa máy tính Nocs NS2 V2: đặt tiện ích lên hàng đầu

Cài đặt Nocs NS2 rất dễ dàng qua phần mềm trên iPhone

  Bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Khi chúng tôi nói rằng NS2 nên được sắp đặt cẩn thận, bởi không gian và âm hình mà bộ loa này trình diễn rõ ràng không phải như bất cứ loa máy tính thường gặp nào. Từng chi tiết trong bản nhạc được NS2 bóc tách ra rõ ràng về cả vị trí lẫn cách sắp đặt, khiến chúng tôi cảm nhận được không khí thực sự từ những bản live của Adele. Âm hình chưa rõ ràng như nghe với cặp bookshelf Totem Mite, nhưng hãy công bằng ở sự chênh lệch bởi ở tầm giá của Nocs NS2 thì rất khó ghép được một bộ loa ra hồn như vậy. Dải cao của Nocs NS2 không đến mức réo rắt, nhưng không phải coi là hiền, vẫn có một chút leng keng để thể hiện được tính kim khí của các nhạc cụ. Chúng tôi thử một vài bản rock của Metallica nhưng cũng không khiến âm nhạc từ NS2 trở nên mệt mỏi. Nếu buộc phải kể một điểm chưa hài lòng trên NS2 thì dải trung âm có thể chưa đủ ngọt ngào và tròn trịa với một số người. Nhưng sau khi chạy rà đầy đủ thì trung âm đã trở nên mượt mà và dễ nghe hơn nhiều, dù vẫn hơi mỏng ở một số bản vocal.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận