Sound bar B&W Panorama 2

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Panorama 2 sở hữu nhiều phẩm chất đáng khen trong trình diễn âm thanh nghe nhạc và xem phim. Bên cạnh đó, nó còn là một trong những chiếc soundbar có hình thức bắt mắt nhất mà chúng tôi từng biết.


ƯU ĐIỂM

Hình thức bắt mắt, sang trọng
Âm thanh rộng mở, hiệu ứng 3D tốt
Dải động tốt, âm sắc trung thực


NHƯỢC ĐIỂM

Còn một số hạn chế khi trình diễn âm nhạc 2 kênh


GIÁ THAM KHẢO

49,500,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Giải mã: Dolby Digital, Dolby PLII, DTS, Stereo
Dải tần: 35 Hz-50 kHz
Công suất ampli: 1x50W (subwoofer); 5 x25W(trung tâm/surround)
Kích thước: 125x1100x181 mm (CxRxS)
Trọng lượng: 14,1 kg


ĐIỂM

8/10 điểm

Panorama 2 là kiểu thiết bị có thể thay đổi quan niệm về dàn loa xem phim, chỉ cần 1 thanh soundbar, cũng có thể khiến người nghe đắm mình trong một không khí rất “xi-nê”. Thiết kế Soundbar được bố trí một cửa sổ hiển thị nằm dọc theo gờ trên cùng của loa. Cửa sổ này trang bị công nghệ kích hoạt bằng chuyển động và cảm ứng xúc giác, nhờ đó, người dùng có thể điều khiển trạng thái bật tắt, chọn nguồn âm, âm lượng… Đây là những tính năng điều khiển cho thấy cải tiến đáng ghi nhận của Panaroma 2, khác với Panorama thế hệ đầu vẫn vận hành theo lối truyền thống. Ở phía sau loa là các ngõ vào/ra, trong đó có 3 ngõ vào và 1 ngõ ra HDMI tích hợp kênh phản hồi âm thanh (Audio Return Channel). Ngoài ra, loa còn trang bị một ngõ âm thanh số 3.5mm, một ngõ cắm 3.5mm để hỗ trợ cổng RS-232. Panorama 2 cũng có một ngõ ra cho loa subwoofer (RCA) nếu người dùng muốn bổ sung loa siêu trầm để tăng hiệu suất trình diễn tần số thấp.

Thiết kế driver của Panorama 2

Về mặt khuếch đại, Panorama 2 sử dụng mạch số toàn bộ. Tín hiệu audio được lọc qua bộ xử lý tín hiệu số DSP nhằm đạt hiệu quả tái tạo âm thanh cao nhất có thể. Bộ xử lý số của thiết bị còn chịu trách nhiệm giải mã các chuẩn âm thanh Dolby Digital, Dolby PLII, DTS và Stereo. Panorama 2 tích hợp hai loa subwoofer đường kính 8,9 cm được kéo bởi chính ampli 50W tích hợp bên trong. Bên cạnh đó soundbar còn có hai loa midrange 7,6 cm, và bốn loa hay còn gọi là kênh âm thanh surround kích thước 7,6 cm đi cặp với một loa tweeter dome bằng kim loại kích thước 2,54 cm. Mỗi driver này đều được đánh bởi một kênh khuếch đại có công suất 25W. Âm thanh nghe nhạc Với sự hỗ trợ của bộ xử lý tín hiệu số bên trong, chế độ PLII cho âm thanh khá dễ chịu, không tồi chút nào nếu so với một nguồn phát stereo thông thường (dĩ nhiên, với điều kiện thiết bị ở mức trung bình). Âm thanh rộng mở với vị trí giọng hát của ca sĩ định hướng ở trung tâm rõ, ổn định. Ở định dạng PLII, ngoài sự khoáng đạt, âm thanh còn có độ mượt, khá hấp dẫn với nhạc tính cao. Loa thể hiện giọng hát tròn trịa, rõ ràng. Loa midrange về mặt tổng thể có âm thanh tự nhiên, với điều kiện không bắt loa phải làm việc quá tải. Trong trường hợp loa phải chơi với cường độ âm thanh quá lớn, Panorama 2 sẽ có một số dấu hiệu của méo tiếng, gây gắt ở dải cao. Âm thanh xem phim Với The Avengers II, Panorama 2 có màn trình diễn âm thanh đáng nể, có thể gọi là hàng đầu trong các thiết bị sounbar hiện nay. Hiệu ứng giả lập 3D của cặp loa thực sự tốt, nó tạo cho người xem cảm giác một trường âm nổi thực sự trong phòng xem phim. Đặc biệt, độ mở và độ chi tiết của trường âm rất cao. Khi nghe màn trình diễn âm thanh xem phim của Panorama 2, chúng tôi đã hiểu lý do hãng sử dụng tên gọi này cho cặp loa. Đơn giản, chiếc soundbar đã dựng nên dược một không gian âm thanh mở tới gần như 3600. Phải thừa nhận, Panorama 2 có âm thanh đậm chất “xi-nê”. Về độ động, Panorama 2 thuộc loại khá. Với những đĩa thử với những pha hành động gay cấn, như đua xe, cháy nổ, chiến đấu, thảm họa thiên nhiên, âm thanh được tái hiện một cách dứt khoát, lớp lang rõ ràng, không rối. Âm sắc trung thực là một thế mạnh khác của chiếc soundbar này. Những thanh âm cuộc sống như tiếng xe hơi, tiếng còi tàu, tiếng chuông cửa, tiếng leng keng của tàu điện, hay đơn giản nhất, là giọng nói của con người…, cũng được chiếc loa tái hiện không hề khiên cưỡng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận