Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG

Giao diện đơn giản, đẹp mắt Ưu điểm lớn nhất của WebOS trên Smart TV của LG chính là ở sự đơn giản với bố cục hợp lý, rất gọn gàng và không rườm rà theo xu hướng giao diện phẳng. Thanh công cụ gồm nhiều thẻ tên (đại diện cho những phần tùy chọn cần thiết nhất), nằm nghiêng và xếp sát nhau sẽ đồng loạt xuất hiện trên màn hình sau khi người dùng bấm nút Home trên điều khiển. Khác với hầu hết các nền tảng khác, chuỗi thẻ trong Menu tùy chỉnh chỉ chiếm khoảng 1/3 góc dưới màn hình, vì thế không ảnh hưởng đến chương trình đang phát chiếu trên màn hình.

   

Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG
Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG
Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG

Tiêu chí đơn giản trên WebOS của TV LG cũng thể hiện rất rõ ở các thao tác cài đặt ban đầu. LG rất sáng tạo khi sử dụng hình ảnh chú chim Bean Bird để hướng dẫn người dùng  hoàn thiện mỗi bước cài đặt. Những cử chỉ rất ngộ nghĩnh của Bean Bird khiến giao diện phẳng của WebOS trở nên sống động và bắt mắt hơn.

Giao diện ngộ nghĩnh với chú chim Bean Bird

WebOS có ba giao diện: hiện tại (gồm toàn bộ những ứng dụng được yêu thích nhất – dựa trên số lần truy cập), dạng quá khứ (gồm các ứng dụng đã truy cập), và dạng tương lai (toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt).

Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG

Thao tác nhanh nhạy, ứng dụng thông minh Tốc độ xử lý thông tin trên nền tảng WebOS có thể coi là điểm mạnh của LG TV so với nhiều sản phẩm đối thủ khác. Nhờ tính đơn giản trong giao diện WebOS mà tốc độ phản ứng của TV với điều khiển rất nhanh nhạy và chuẩn xác. Các tác vụ như truy cập ứng dụng, chuyển đổi giữa các giao diện đều chạy rất mượt mà. So với các nền tảng Smart TV trước đây của LG, WebOS có tốc độ lướt web nhanh hơn rõ rệt, với trình duyệt có định dạng HTML5 (hiển thị giống hệt như trên máy tính). Đáng tiếc, nền tảng này không hỗ trợ Flash.

Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG

WebOS từng được đánh giá rất cao về khả năng chạy đa nhiệm trên smartphone, thế mạnh này vẫn được giữ nguyên ở Smart TV. Người dùng có thể vừa xem tivi rồi vẫn có thể truy cập hoặc chuyển đổi tới các ứng dụng khác mà không cần lo ngại tivi sẽ tạm dừng hoặc tải lại từ đầu toàn bộ nội dung đang phát. Người dùng có thể lưu ý một số thao tác đơn giản như vuốt chuột ở điều khiển thông minh hoặc bấm phím có mũi tên sang phải để lựa chọn giao diện tương lai.

Khám phá WEB OS trên SMART TV của LG

Tính năng đáng chú ý nhất trên TV WebOS là Time Machine – cho phép tivi thu lại nội dung của một kênh bất kỳ. Thú vị hơn cả là người dùng không nhất thiết phải đang xem kênh đó mới có thể thu lại nội dung.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận