[CES2018] Samsung tung siêu phẩm TV 146-inch "The Wall" đáp trả LG

[CES2018] Samsung tung siêu phẩm TV 146-inch

The Wall là tên của mẫu TV mới nhất của Samsung - sở hữu kích thước màn hình 146-inch, công nghệ hiển thị hình ảnh dạng module MicroLed và sẽ được trình làng tại hội chợ công nghệ CES 2018.

Theo Samsung, MicroLED là công nghệ mới được phát triển được phát triển dựa trên nền tảng của công nghệ Cinema Screen - vốn dùng cho các màn hình trong rạp phim. Với công nghệ MicroLED, Samsung đã đạt được khả năng tạo ra được màn hình khổng lồ và chân thật hơn. The Wall - mẫu TV được sử dụng công nghệ MicroLED, là phiên bản thân thiện hơn cho nhà ở với kích thước 146-inch. Dù vậy, người dùng vẫn có thể "hô biến" kích thước cho The Wall nếu họ muốn.

[CES2018] Samsung tung siêu phẩm TV 146-inch

Bí quyết cho khả năng phóng to/thu nhỏ kích thước của TV The Wall là vì nó được làm theo dạng module. Samsung chia sẻ: "Người dùng có thể thêm/bớt các module để khiến TV lớn/nhỏ hơn với các thiết lập đa dạng, loại bỏ những giới hạn trước đây về kích thước màn hình và hoàn toàn không tác động gì đến khả năng hiển thị hình ảnh của TV."

Ảnh: The Verge.

Không giống như các loại TV LCD màn hình LED truyền thống, sử dụng tấm nền LED kết hợp với màn hình thủy tinh thể, MicroLED sử dụng một mảng (array) gồm hàng triệu bóng LED độc lập cực nhỏ để tạp ra hình ảnh. Nó cũng tương tự với công nghệ được dùng ở các bảng hiển thị điểm và màn hình cỡ lớn, nhưng được thu nhỏ lại để có thể dùng trong nhà, hay cụ thể hơn - các căn biệt thự lớn và đắt tiền. Samsung cũng tiết lộ rằng kích thước 146-inch cũng được chọn vì nó phù hợp với tiêu chuẩn chiều cao của trần nhà.

Ảnh: The Verge.

Do các đèn LED có thể bật/tắt độc lập, công nghệ MicroLED có thể tạo được độ tương phản vô hạn như các TV OLED. The Wall có thể đạt được độ sáng lên tới 2000 nits, cao hơn bất kỳ màn hình LCD LED được thử nghiệm trên thị trường. Việc kết hợp cả 2 yếu tố này giúp The Wall có thể hiển thị dễ dàng các nội dung có độ phân giải cao, đặc biệt là chuẩn HDR. Tuy nhiên, The Wall vẫn chưa được Samsung đặt ra mức phân giải cụ thể, mặc dù nó có đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn màu DVI-P3 (màu điện ảnh kỹ thuật số).

[CES2018] Samsung tung siêu phẩm TV 146-inch

Hiện Samsung vẫn chưa thông báo về mức giá cụ thể cho siêu phẩm công nghệ này, nhưng theo dự kiến thì The Wall sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

 

 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận