Bang & Olufsen BeoVision Avant

ĐÁNH GIÁ CHUNG

BeoVision Avant thuộc dòng TV 4K của “đại gia” làng nghe nhìn Bang & Olufsen. Mẫu tivi “biết chuyển động” này có thể coi là một kiệt tác độc đáo, minh chứng cho sự phá cách của B&O trong phân khúc TV hi-end.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế phá cách mà vẫn giữ nét sang trọng truyền thống
Chân đế cấu tạo độc đáo cho góc chuyển động lớn
Chất lượng hình ảnh mỹ mãn


NHƯỢC ĐIỂM

HDMI 1.4v thay vì sử dụng HDMI 2.0
Không hỗ trợ giải mã HVAC


GIÁ THAM KHẢO

350,000,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Thiết kế phá cách BeoVision Avant được đặt tên là chiếc tivi “di động” nhờ cấu tạo cực kỳ độc đáo của chân đế - có thể coi là nét tinh túy và đột phá của Bang & Olufsen trong suốt gần 9 thập kỷ qua. Chân đế này gồm chân cột gắn với mặt đế hình tròn, thay vì sử dụng chân đế cách điệu như nhiều thương hiệu khác. Bên trong mặt đế chứa mô tơ quay có thể xoay tròn 3600 theo chu vi của mặt đế. Chính nhờ mô tơ này mà người xem có thể dễ dàng lựa chọn góc xem hoàn hảo nhất.

Bang & Olufsen BeoVision Avant
Bang & Olufsen BeoVision Avant
Bang & Olufsen BeoVision Avant
   
Bang & Olufsen BeoVision Avant
  
Bang & Olufsen BeoVision Avant

Xem cơ chế chuyển động ấn tượng của BeoVision Avant

Nét phá cách thứ hai ở BeoVision chính là ở cặp loa Array xinh xắn, chỉ lộ diện sau khi bật tivi bằng cách trượt nhẹ từ cạnh dưới tivi, và sẽ lại ẩn mình không một dấu vết ngay sau khi tivi tắt nguồn. Cả hai cơ chế chuyển động này đều diễn ra hết sức yên tĩnh, không hề phát ra tiếng động cơ.

Bang & Olufsen BeoVision Avant

Mặt sau tivi là lớp vỏ nhôm xước sang trọng và chứa toàn bộ kết nối thông minh như 6 cổng HDMI (1.4v), 2 cổng USB, 1 cổng Ethernet, Wi-Fi tích hợp và 5 giắc Power Link để kết nối tới hệ thống âm thanh và loa sub-woofer tách rời.

Bang & Olufsen BeoVision Avant

BeoVision Avant được trang bị điều khiển BeoRemote One cũng rất bắt mắt với lớp vỏ nhôm xước tinh tế. BeoRemote One có ba nút chức năng chính (TV, MUSIC, LIST) để chọn kênh, chọn nguồn, và tùy chỉnh âm lượng. Ngoài ra chiếc điều khiển này còn có khả năng đặt lệnh cho nhiều thiết bị khác đang kết nối với TV như đầu đĩa Blu-ray hay thậm chí các bộ game console, tuy nhiên người dùng phải tải bộ lệnh IR từ server của B&O. Hình ảnh và âm thanh Ứng dụng công nghệ Picture Optimiser (do chính hãng phát triển), BeoVision Avant có thể tự động lựa chọn thông số lý tưởng tương ứng với các thông số sắc độ và chi tiết hình ảnh cũng như độ sáng trong phòng chiếu nhờ cảm biết ánh sáng. Ngoài cơ chế ẩn – hiện, cặp loa của Avant còn vượt trội ở chất âm. Là loa stereo 3 kênh, tích hợp tới 8 loa con (trong đó có 3 loa tweeter, 2 loa midrange và 2 loa woofer), đem lại dải trầm bất ngờ so với các sản phẩm TV, mà trung và cao âm vẫn được xử lý trong trẻo, chi tiết.

Bang & Olufsen BeoVision Avant

Kết nối chưa tân tiến Là dòng tv 4K hiện đại nhất, song BeoVision Avant lại không chứng tỏ sự tân tiến nhất trong kết nối. Sở hữu tới 6 cổng HDMI, song BeoVision Avant đáng tiếc lại chỉ hỗ trợ HDMI 1.4v, như vậy tivi sẽ không nhận tín hiệu 4K có tốc độ khung hình cao hơn 30fps. Ngoài ra, Avant cũng không hỗ trợ giải mã HEVC, do đó rất có thể sẽ từ chối các dịch vụ nội dung UHD trong tương lai. B&O để dành hẳn một khoảng không gian phía sau tivi, tại khu vực chứa các cổng kết nối, để chứa Apple TV box.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận