Google Nest Audio là mẫu loa thông minh mới nhất do Google phát triển để cạnh tranh cùng các mẫu loa Echo mới từ Amazon, có kích thước lớn hơn Google Home cùng hệ thống loa con mới, cho âm thanh lớn hơn 75% và bass mạnh hơn 50%.
Tại sự kiện Launch Night, Google vừa tiến thêm một bước trong việc hoàn thiện thương hiệu loa thông minh của mình khi ra mắt mẫu loa Google Nest Audio. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu chuyển đổi hoàn toàn từ dòng "Home" sang "Nest" của Google, đồng thời là đối thủ cạnh tranh với các mẫu loa Echo mới nhất từ Amazon.
Google Nest Audio sẽ là mẫu loa ở giữa Nest Mini và Nest Hub, Nest Hub Max trong danh mục loa thông minh mới của Google. Như tên gọi, điểm nhấn trên Google Nest Audio chính là chất âm được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước, tức loa thông minh Google Home.
Là kết quả của quá trình chỉnh âm kéo dài đến 500 tiếng, Google Nest Audio có thể cho âm thanh lớn hơn 75% và tiếng bass mạnh hơn 50%. Cấu hình loa cũng có sự thay đổi với 1 mid/woofer 75mm, 1 tweeter 19mm và thiết kế vỏ loa lớn hơn. Google cho biết, 70% của vỏ loa là nhựa tái chế giúp giảm thiểu vấn đề gây ô nhiễm môi trường đáng kể trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, loa còn có thêm 3 microphone để nghe rõ giọng nói của người dùng khi gọi Google Assistant cùng nhiều tính năng như Ambient IQ, Media EQ, hỗ trợ điều khiển đa phòng, kết nối Bluetooth 5.0, stream nhạc qua Google Chromecast... Tương tự Google Home, người dùng có thể ghép 2 loa Google Nest Audio để tạo thành hệ thống âm thanh stereo.
Hiện Google Nest Audio đã có thể đặt hàng trước trên Google Store với giá 100 USD. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào ngày 15/10.