Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Chất lượng âm nhạc đủ cao để người nghe có thể thả hồn, thư giãn và thưởng thức.


ƯU ĐIỂM

Nhỏ nhẹ, dễ set up.
Trung âm và dải cao ngọt, đầy, quyến rũ
Kiểm soát loa (nhỏ) rất tốt


NHƯỢC ĐIỂM

Hình thức khá “quái” nên khó tìm đầu phát có dáng vẻ phù hợp


GIÁ THAM KHẢO

17,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Đèn sử dụng: 6SN7GT×2pc
Công suất: 12 watt + 12 watt (với loa trở kháng 6Ohm – 8Ohm)
Tần số đáp ứng: 15Hz – 30.000Hz
Kích thước: 265x103x151 mm (RxCxS)
Trọng lượng: xấp xỉ 1,6 kg


ĐIỂM

8/10 điểm

Hybrid Tube Elekit TuTu 22 do kỹ sư Koichi Futatsumata ở Nhật Bản thiết kế ngoại thất và đi mạch. Elekit 22 có phần tiền khuếch dùng 2 đèn điện tử 6SN7 và ở tầng khuếch đại sử dụng bóng bán dẫn, công suất phát ra mỗi kênh 12W.

Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

Chức năng trong thiết bị Hybrid Tube Amplifier 22 của EK hết sức giản dị như ý tưởng thiết kế với khung máy bằng thép nhỏ nhắn: 26x10x15cm (RxCxS). Trên nóc máy nhô lên hai bóng đèn điện tử Electro Harmonix 6SN7, còn ở mặt trước chỉ có 2 núm tròn lớn bằng nhau có đường kính bằng bề dầy máy: núm bên trái có nhiệm vụ On/Volume kiêm nhiệm việc khởi động máy và chỉnh âm lượng; núm tròn thứ hai có nhiệm vụ chỉnh âm sắc, tăng giảm mid/treble để cân bằng tổng thể âm thanh.

Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

Sau lưng máy là bộ bắt dây loa rất chắc chắn mạ vàng và cạnh đó là một ngõ vào Line In RCA và một ngõ vào Phone In. Ngõ Phone In dành cho tai nghe có trở kháng thấp và độ nhạy cao, thích hợp với các headphone thế hệ mới sản xuất trong những năm gần đây. Thêm một ưu điểm thú vị của ampli Elekit 22 là “mạch ngủ”, giúp EK 22 tự động chuyển sang chế độ tạm nghỉ khi không có tín hiệu âm thanh trong hơn 10 phút. Bộ cấp nguồn điện cho Ampli Elekit 22 giống của laptop, nó có thể cắm vào nguồn điện từ 100V – 240V nên Elekit 22 dùng được ở hầu hết  mọi quốc gia.

Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

Chúng tôi sử dụng cấu hình để nghe kiểm tra Hybrid Tube Amplifier 22 gồm CDP Roma 14DC của Synthesis Italia, dây tín hiệu Analysis Plus Silver Oval; Loa Totem Mite, dây loa Synergistic Research Element Copper. Lọc điện Etp 60 của Furutech. Trước tiên, chúng tôi nghe thử đĩa CD 1963 Hi-Fi Cello do Pierre Fournier (1906 – 1986) độc tấu Cello, Western Electric Sound phát hành. Bài số 1 “Pictures At An Exhibition” của Modest Mussorgsky và thấy ngay rằng dải trầm đã được đảm bảo, trung âm tốt và dải cao tơi mịn.

Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

Ở bài số 4, “The Swan” của Saint – Saens, chúng tôi được thưởng thức một chất âm mềm mại, trữ tình, đầy đặn, chi tiết. Đặc biệt, ở bài số 8 “Traummerei” của Schuman với tiếng trầm dày, âm trung đầy và âm cao dịu càng nghe càng ngấm. Bản “Traummerei” được phối để chơi theo lối phức điệu nên càng tuyệt diệu.

Elekit 22: Ampli đèn hybrid siêu nhỏ

Chúng tôi chuyển sang nghe CD Linn Records – The Super Audio Collection Volume 5 – một album tuyển chọn các tiết mục hay nhất của các thể loại nhạc dành cho audiophile. Bài đầu là một tiết mục quen thuộc “Sara” do Barb Jungr hát. Nghe kỹ mới thấy Hybrid Tube Amplifier 22 là một giải pháp rất tốt cho không gian nhỏ 15 mét vuông trở lại. Đó là một chất lượng âm nhạc đủ cao để người nghe có thể thả hồn, thư giãn và thưởng thức.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận