Đầu đọc CD – DSD chạy dây curoa CEC CD 5

GIÁ THAM KHẢO

96,510,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Các ngõ ra số: đồng trục, Toslink
Các ngõ vào số: USB, đồng trục, Toslink
Các ngõ ra analog: XLR, RCA
Tần số lấy mẫu: 20 Hz – 20 kHz
Tỷ lệ S/N: 105 dB
THD: 0,016%
Kích thước (r x s x c): 435 x 335 x 109 mm
Trọng lượng: 8,6 kg


Hãng điện tử Nhật Bản CEC đã đưa ra thị trường đầu đọc đầu tiên trên thế giới chạy dây curoa đồng thời trang bị ngõ USB để nghe các nguồn nhạc số từ máy tính có tên CD 5.

Đầu đọc CD – DSD chạy dây curoa CEC CD 5
Kể từ khi CEC giới thiệu bộ cơ CD truyền động bằng dây curoa đầu tiên trên thế giới vào mùa xuân năm 1992, người yêu nhạc đã vô cùng thích thú chất âm giàu nhạc tính của thiết bị này. Vấn đề duy nhất của bộ cơ thế hệ cũ  là dây curoa bằng cao su có tuổi thọ không cao. Song bộ cơ mới của CD 5 đã cho phép người dùng thay thế dây cu-roa dễ dàng mà không cần có sự tư vấn của kỹ sư chuyên ngành. Thông thường, các đầu đọc CD và bộ cơ dùng motor ở trục chính bên dưới mâm xoay CD và trục motor có vai trò là trung tâm của mâm xoay, cơ chế này được gọi là hệ thống truyền động trực tiếp. Việc dùng motor ở trục chính buộc quán tính của motor phải lớn hơn, điều này tạo ra những rung chấn và nhiễu điện từ nhất định không thể tránh được.

Đầu đọc CD – DSD chạy dây curoa CEC CD 5

Trong khi đó, motor của CEC CD 5 được định vị độc lập so với trục chính, nhờ đó giảm thiểu được rung chấn và nhiễu điện từ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Ngooài ra, CD 5 trang bị cục chặn đĩa CD  (stabilizer)  khiến mâm quay ổn định hơn, đồng thời quán tính của motor nhỏ hơn và khoảng cách từ động cơ đến trục chính của mâm xoay dài hơn tạo nền tảng lý tưởng cho đầu đọc tái tạo tạo âm thanh trung thực, sạch sẽ. Ngoài ra, nhờ trục mâm xoay nằm ở giữa không gian mở của khay đĩa dạng cửa trên (top loading) nên dây curoa cao su của CD 5 hoạt động rất hiệu quả vì có vị trí thuận lợi. CD 5 cũng là đầu đọc truyền động bằng curoa đầu tiên tích hợp cổng ra số và giắc cắm tai nghe,  được xử lý qua bộ DAC tối tân do ESS phát triển, đồng thời giắc cắm tai nghe sẽ hỗ trợ người dùng nghe trực tiếp với ampli headphone lắp trong máy.

Đầu đọc CD – DSD chạy dây curoa CEC CD 5

Bên cạnh đó, đầu đọc này có thể tái tạo các nguồn âm độ phân giải cao như PCM 32-bit/384 kHz và DSD128-bit/5.6 MHz nhờ cổng USB kết nối với PC. . Như vậy, CD 5 vận hành như một thiết bị tái tạo nhạc số độ phân giải cao, kiêm bộ chuyển đổi D/A độc lập cho nguồn nhạc CD, hoặc cũng có thẻ như 1 bộ cơ rời, hoặc một CD tích hợp. CD 5 trang bị hai bộ lọc số, trong đó một bộ lọc theo tiêu chuẩn FLAT với đáp tuyến tần số siêu tuyến tính lên tới 20 kHz. Bộ lọc thứ hai theo chuẩn PULSE. Người dùng có thể chọn lựa một trọng hai bộ lọc bằng điều khiển từ xa. Đầu đọc trang bị một cửa sổ màn hình lớn hiển thị tình trạng nguồn vào, thông số của bộ lọc số, và tần số lấy mẫu đầu vào. Ngoài ra, trên màn hình cũng có ba nấc điều chỉnh độ sáng dể phù hợp với không gian và thời gian thưởng thức.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận