DAC USB Bryston BUC-1

GIÁ THAM KHẢO

17,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Công suất tiêu thụ điện: 1000 Watt/8 ohm
Bộ cấp nguồn: 2000 VA
Hệ số khuếch đại: 23 hoặc 29 dB
Tiêu thụ công suất: 5 Watt tối đa
Kích thước: 211 x 145 x 65 mm (s x r x c)
Trọng lượng: 2,05 kg


BUC-1 là bộ chuyển đổi USB DAC tối tân của Bryston, phục vụ âm thanh số độ phân giải cao với jitter qua cổng USB cực thấp .

DAC USB Bryston BUC-1

Thiết kế mặt máy khá đơn giản, không có công tắc hay các núm điều chỉnh trên mặt máy ngoài nút nguồn bật/tắt. Mặt sau máy là ngõ vào USB Audio Class 2; ngõ ra AES/EBU, BNC và COAX. BUC-1 sử dụng các biến áp xuất âm, có thể cách ly tín hiệu đầu ra khỏi nhiễu động từ máy tính kết nối. BUC-1 có thể xử lý các tín hiệu ở tần số lấy mẫu 24-bit/192 kH, mạch tạo xung chủ có độ nhiễu pha thấp, giữ cho tín hiệu âm thanh đầu ra có độ nhiễu jitter ở mức cực thấp.

DAC USB Bryston BUC-1
Điểm trọng yếu của một bộ chuyển đổi DAC trên BUC-1 là khả năng truyền tải chính xác từng bit tín hiệu âm thanh và tạo nên lượng nhiễu jitter ít nhất có thể. Hầu hết DAC đều gặp phải vấn đề jitter khi sử dụng cổng kết nối USB phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau: bộ cấp nguồn, hay bộ đếm có độ nhiễu cao, hay các sai số ký sinh vốn đã có trên tín hiệu âm thanh đang được mã hóa, hoặc phát sinh trong đường truyền tín hiệu… BUC-1 được thiết kế để xử lý khá triệt để những hiện tượng này.

DAC USB Bryston BUC-1

Việc sử dụng cổng USB không đồng bộ (asynchronous) cũng nhằm mục đích đạt độ nhiễu jitter thấp. Với các thiết bị sử dụng cổng USB, độ nhiễu jitter thường chỉ bị giới hạn bởi các bộ tạo xung ở máy chủ, vốn đã được xử lý triệt nhiễu tối ưu trên BUC - 1, cộng với các sai số định thời (thường rất nhỏ) ở các cổng logic bổ sung.

Bất kỳ một thiết kế âm thanh hi-end nào cũng cần phải có bộ cấp nguồn chất lượng. Hầu hết các adapter dạng USB đều được cung nguồn qua cổng USB trong máy tính. Dòng điện 5V được cấp từ máy tính thường sẽ không sạch vì can nhiễu trong máy tính và các thiết bị ngoại vi đi kèm khác như ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, bộ chuyển đổi BUC-1 được trang bị bộ cấp nguồn chất lượng cao độc quyền để cấp điện sạch cho các bo mạch. Bộ chuyển đổi này sử dụng kết hợp một bộ lọc và bộ giảm nhiễu điện.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận