Cyrus 8 Qx DAC: Ampli kèm DAC nhỏ mà mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với thiết kế nhỏ nhắn, dễ mến, rất linh động với các nguồn đầu vào, đặc biệt là sở hữu chất lượng âm thanh tuyệt vời, ampli này đáng được xem trọng và đáng chơi trong tầm giá 100 triệu đồng.


ƯU ĐIỂM

Chất âm tự nhiên, thoải mái, cân bằng
Thiết kế dễ nhìn
Dễ phối ghép với các thiết bị khác nhờ số lượng cổng vào phong phú


NHƯỢC ĐIỂM

Điều khiển từ xa nom rẻ tiền và không đẹp
Giá hơi cao


GIÁ THAM KHẢO

106,800,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Đáp tuyến tần số: 0.1Hz – 100kHz
Độ nhạy đầu vào: 70 Watt
Trở kháng đầu vào: 40kOhm (RCA).
Điện áp đầu ra: – 237mV (Tape out), 480mV (Pre out)
Tỷ lệ S/N: 105dBA (ref. 40W)
Bộ cấp nguồn: biến áp 350VA
Công suất: 150 Watt/4 ohms; 70 Watt/8 ohms
Kích thước (c x r x s): 73 x 215 x 360 mm
Trọng lượng: 5,9kg


ĐIỂM

8/10 điểm

 Ampli tích hợp kiêm DAC 8 Qx của Cyrus là sản phẩm tích hợp bộ khuếch đại và DAC giải mã đáng quan tâm với những người chơi computer audio.

Cyrus 8 Qx DAC: Ampli kèm DAC nhỏ mà mạnh

Thiết kế Cyrus 8 Qx DAC có vóc dáng khá nhỏ nhắn với kích thước 73mm x 215 x 360  (c x r x s). Kết cấu chassis bằng chất liệu nhôm có vai trò như một bộ tản nhiệt, thay thế cho các cánh tản nhiệt lớn bên trong máy. Mặt trước ampli có thiết kế đơn giản, chỉ bố trí một núm ấn để bật/tắt, một đèn LED thay đổi màu từ đỏ sang xanh khi máy được bật, một màn hình LCD màu xanh lá cây, núm xoay lớn chỉnh âm lượng và các chức năng cài đặt. Bên cạnh đó là các nút điều khiển sắp xếp theo dãy nằm ở gờ đáy máy để thực hiện các chức năng chọn nguồn, tắt tiếng, chỉnh âm lượng tai nghe, kiểm soát vùng loa thứ hai và cập nhập menu cài đặt. Ở góc máy phía dưới bên phải có một biểu tượng bằng chữ  Qx như một minh chứng rằng thiết bị này tích hợp bộ chuyển đổi DAC đầu bảng của Cyrus.  

 

Cyrus 8 Qx DAC: Ampli kèm DAC nhỏ mà mạnh

Mặt sau máy trang bị nhiều tính năng phong phú, có thể kể đến số lượng cổng vào và cổng ra lớn, trong đó có hai cổng kết nối với loa sử dụng công nghệ độc quyền của Cyrus, các cổng vào/ra cho preamp, và sáu cổng vào analog. Bên cạnh đó, phía sau máy có các cổng ra cho các loa vùng thứ hai, vốn chơi nhạc từ một nguồn khác ngoài hệ thống chính. Ngoài ra, các giắc cắm cho các bộ điều khiển MC BUS của chính hãng cho phép người dùng điều khiển hoàng loạt thiết bị tương thích trong bộ dàn như ampli, đầu đọc CD, music streamer… Ở hàng dưới của lưng máy có năm ngõ vào số. Có thể thấy cả ngõ cắm cho dây nguồn AC, ngõ cắm tai nghe và một ổ cắm cho bộ cấp nguồn ngoại vi PSX-R của Cyrus. 8 Qx đồng thời cũng trang bị một điều khiển từ  xa, song dường như chỉ là phương tiện để điều chỉnh độ cân bằng âm, thay vì điều chỉnh âm.  Máy sử dụng một chip giải mã Burr Brown 24 bit/192k cho mạch DAC và cổng USB để nhận các file nhạc lossless chuẩn 16bit/48kHz, tương đương chuẩn Red Book của đĩa CD.

Âm thanh: Analog và Kỹ thuật số

Sau thời gian chạy rà khoảng 100 tiếng, ampli được thử sức với rất nhiều nguồn nhạc, từ jazz, cổ điển cho tới rock, từ các định dạng đĩa vinyl, CD, SACD cho tới nhạc trên máy tính được kết nối qua server Sqeezebox Touch. Âm thanh của mẫu ampli tích hợp này về cơ bản đạt được độ tự nhiên với sắc thái của âm thanh phong phú. Ampli trình diễn âm thanh trung thực với bản gốc, bất kể nguồn âm là định dạng số hay analog. Phong độ này được duy trì trên suốt dải tần số, từ nốt trầm thấp nhất cho tới tần số cao tinh tế nhất, Qx 8 không hề tỏ ra bị căng cứng, dồn nén hay giả tạo.

Cyrus 8 Qx DAC: Ampli kèm DAC nhỏ mà mạnh

Táo tạo dải trung là điểm mạnh của Qx 8, các giọng hát của Johnny Hartman, Astrud Gilberto hay John Lennon đều được thể hiện hết sức tròn đầy, tự nhiên và chân thực. Qx 8 DAC là một tác phẩm thành công của Cyrus, nó có thể chơi hay với mọi định dạng nguồn âm, theo cách trung thực nhất có thể. Thừa hưởng khả năng tái hiện dải trầm từ những model tiền bối, xử lý tiếng trầm uyển chuyển và sống động, trong khi đó, dải cao mượt và ngọt, tuy không thật sắc sảo, chi tiết. Âm thanh qua CD và qua cổng USB không có nhiều sự phát biệt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận