Bộ khuếch đại đĩa than Clearaudio Basic +

GIÁ THAM KHẢO

21,700,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Hệ số khuếch đại tại 1 kHz: 41 dB (MM), 62 dB (MC)
Trở kháng đầu vào: 47 kOhms/MM; 510 Ohm/MC
Chỉnh chế độ MM/MC dưới đáy
Độ méo: 0,003% (IECA)
Tỷ số tĩnh: 41dB (MM), 62dB (MC)
Cấp nguồn: ± 25 V DC
Trọng lượng: 2,1 kg
Kích thước ACCU +: 100x135x55 mm (RxSxC)
Kích thước Basic +: 100x145x55 mm (RxSxC)


Basic + có khả năng thổi hồn vào những bộ sưu tập đĩa than, không chỉ có tín hiệu âm nhạc to, rõ mà còn chi tiết với độ động cao với âm thanh thật tự nhiên.

Bộ khuếch đại đĩa than Clearaudio Basic +

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của doanh số bán đĩa than trên thế giới trong vài năm trở lại đây cho thấy thú nghe nhạc theo phong cách cổ điển này đang dần lấy lại sự phổ biến. Chỉ cần một ampli tích hợp có đường khuếch dại Phono là có thể nghe được đĩa than. Song nếu muốn nghe đĩa than một cách nghiêm túc chứ không phải để cho có, cho vui thì người chơi cần sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu từ mâm đĩa than (gọi tắt là phono box) rời. Basic + là sản phẩm bình dân (đứng áp chót) trong series phono box của Clearaudio. Song Clearaudio lại là nhà sản xuất mâm đĩa than và các phụ kiện hàng đầu thế giới, nên dù chỉ là dòng bình dân, nhưng Basix + vẫn được đánh giá cao, có thể dùng để chơi với những mâm đĩa than có giá tiền trên dưới 4.000 USD vẫn phát huy tốt hiệu quả. Basic + gồm 2 khối được đúc bằng nhôm dày, vuông vức, nhỏ nhắn với tổng trọng lượng 2,1 kg. Một khối là bộ cấp nguồn ACCU +, khối còn lại chính là bộ khuếch đại tín hiệu analog Basic + từ mâm đĩa than, đưa lên mức line level đủ lớn để dẫn vào ampli và xuất ra loa. Cầm trên tay, 2 khối ACCU + và Basic  rất sắc sảo, chắc chắn cho thấy đây là dòng sản phẩm có chất lượng cao, thừa hưởng những công nghệ chế tác tuyệt đối chính xác của người Đức.

Bộ khuếch đại đĩa than Clearaudio Basic +

Basic + có công suất khuếch đại tới 41 decibels ở 1 kHz với kim MM và 62 decibels ở 1 kHz với kim MC, đồng thời tự động điều chỉnh dòng vào sao cho vừa khớp với các chỉ số của kim (cartridge). Pre Phono này có trở kháng 47 kOhm/270pF ở chế độ kim MM, và 510 Ohm/270 pF ở chế độ kim MC. Điều này đồng nghĩa Basi + có thể chơi tốt với hầu hết các loại kim (MM và MC) ở tầm trung trên thị trường. Với tỷ số về độ tĩnh của âm thanh là 83 dB MM, 65 dB MC, Basic + có khả năng tái tạo âm thanh trong trẻo với độ ồn thấp. Đây là chỉ số khá lý tưởng cho một chiếc phono box ở tầm giá của Basic +. Basic + kết nối với ACCU + thông qua một cáp răng lược, cho phép truyền tải dòng điện ổn định và cực kỳ chính xác, điều vô cùng quan trọng để tạo nên chất lượng trình diễn ổn định ở mức cao của Basic +. Phía sau lưng ACCCU + có một nút ON/OFF để bật hoặc tắt nguồn. Mặt trước của 2 thiết bị có đèn LED chỉ thị tình trạng hoạt động. Basic + sở hữu bộ cọc nhận và xuất tín hiệu analog mạ vàng tinh khiết, cho phép bảo toàn tín hiệu để tạo nên màn trình diễn âm thanh chi tiết, sạch sẽ với độ động cao. Điều đặc biệt là 4 jack cắm RCA này không tách riêng thành 2 phần in/out như bình thường mà đặt xen kẽ nhau về chức năng, và phân biệt với hai cọc dương bên trái, hai cọc âm bên phải.

Bộ khuếch đại đĩa than Clearaudio Basic +

Việc lắp đặt và kết nối cũng hết sức đơn giản. Trước tiên gắn Basic + tới ACCU +, sau đó cắp dây nguồn cho máy. Tiếp theo là nối Basic + với một đường tín hiệu line bất kỳ trên một ampli tích hợp, hoặc cắm thẳng vào đường analog in của một ampli công suất. Như vậy là hoàn thành, mọi hoạt động tiếp theo do máy tự xác nhận và căn chỉnh. Nó là món đồ dễ dùng theo kiểu “cắm và chạy” (plus and play). Kích thước nhỏ nhắn, nhưng ngoại hình tinh xảo, Basic + hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn của không gian nghe nhạc riêng, hoặc chung trong phòng khách. Không chỉ có vậy, Basic + còn thổi hồn vào những bộ sưu tập đĩa than, không chỉ có tín hiệu âm nhạc to, rõ mà còn chi tiết với độ động cao với âm thanh thật tự nhiên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận