ĐÁNH GIÁ CHUNG

Bộ dàn có chất âm điển hình của hệ thống khuếch đại đèn single-end với dải trung âm dày, đày, ấm và ngọt, trong khi đó, dải cao dịu dàng và long lanh.  


ƯU ĐIỂM

Nhỏ gọn, xinh xắn, tinh tế
Âm thanh ấm áp, trong trẻo, dịu dàng giàu cảm xúc
Chi phí hợp lý, hiệu quả cao


NHƯỢC ĐIỂM

Dải trầm không sâu như những hệ thống sử dụng loa lớn
Không có nguồn phát CD


GIÁ THAM KHẢO

55,730,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Stereo giới thiệu tới độc giả một phối ghép gồm Rotel DAC RDD 1580, ampli đèn tích hợp Elekit TU 8200 và loa bookself Totem Mite, một hệ thống khởi ...

Stereo giới thiệu tới độc giả một phối ghép gồm Rotel DAC RDD 1580, ampli đèn tích hợp Elekit TU 8200 và loa bookself Totem Mite, một hệ thống khởi đầu lý tưởng cho cuộc chơi audio chất lượng cao với các thiết bị nhỏ.

Một bộ dàn nhỏ xinh và chất lượng là điều mà hầu hết dân chơi audio theo đuổi, song không phải ai cũng thành công. Những thiết bị audio nhỏ và tinh luôn được đánh giá cao hơn những món đồ to lớn nhưng vụng về. Một bộ dàn gồm toàn những thiết bị nhỏ, nhưng đẹp về hình thức và tinh tế về âm thanh luôn mang lại cảm hứng cho người chơi, đặc biệt trong những không gian phòng không thực sự lý tưởng như ở Việt Nam. Hệ thống audio mà Stereo giới thiệu trọn bộ lần này gồm DAC RDD 1580 của Rotel, ampli đèn tích hợp size nhỏ TU 8200 của Elekit và cặp loa bookshelf mini Totem Mite. Bộ dàn sử dụng dây nguồn, dây loa dòng Red Dawn của Nordost, ổ cắm điện của Synergistic Research và dây tín hiệu Testla AU79 của Synergistic Research.

Chúng tôi sử dụng hệ thống chân chống rung Hexa Magic cho chiếc DAC của Rotel, chân chống rung Roller Block của Symposium cho mâm kê đĩa than Sota Comet và chân chống rung Clearaudio cho cặp loa Totem Mite bởi loa đặt trực tiếp lên mặt tủ, không sử dụng chân loa. Bộ dàn nhỏ, hướng tới sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí nên chúng tôi không sử dụng lọc nguồn mà tập trung vào sử dụng hệ thống dây dẫn chất lượng tốt. Nguồn nhạc gồm các file PCM chất lượng từ 16 bit - 24 bit chơi trực tiếp từ máy tính kết nối tới DAC RDD 1580 của Rotel thông qua cáp USB Heimdall 2 của Nordost.

Khi bắt đầu chơi một số file nhạc dòng New Age, chúng tôi đã vỡ lẽ, bộ dàn chỉ nhỏ về kích thước, nhưng âm thanh lại đĩnh đạc và rất “người lớn”. Nó không thảy ra những tiếng trầm rung chuyển, nhưng những nốt nhạc trầm vẫn được tái tạo vừa đủ để người nghe cảm nhận được sự cân bằng của bản nhạc, không bị rơi vào tình trạng âm thanh thiên về dải trên như những hệ thống mini. Nghe thử một số bản nhạc Việt, trữ tình như Hòn Vọng Phu (Ánh Tuyết), Dạ Khúc Cho Tình Nhân (Lê Uyên), Giết Người Trong Mộng (Ngọc Anh), Rong Rêu (Nguyên Khang)… âm thanh trong trẻo lại vừa dày dặn, ấm áp, rất phù hợp để nghe nhạc tình.

Bản Nỗi Buồn Hoa Phượng (Thanh Sơn) với đoạn dạo guitar dây sắt long lanh, sóng sánh, bay bổng trong không gian với âm hình 3D rõ ràng. Nhưng còn thú vị hơn nữa khi Charley Darlynn (nữ tài tử amateur người Mỹ) cất giọng hát bản bollero thuộc loại kinh điển của Việt Nam: tuy phát âm còn lơ lớ, nhưng cách xử lý đầy kỹ thuật và giàu tình cảm của cô đã chiếm trọn trái tim người nghe. Tiếng violin thoang thoảng, dặt dìu từ đầu tới cuối bản nhạc đưa đẩy cảm xúc rất tinh tế. Khi để volume ở mức 8h-8h30, âm thanh vừa đủ lớn để người nghe ở mức độ trung bình, với khoảng cách chừng 1,5 - 1,8m từ loa, có thể thưởng nhạc theo kiểu nghe loa trường gần trong phòng thu. Với lối nghe như vậy, chúng tôi có thể “đọc” hầu như mọi chi tiết trong bản thu, hết sức tinh tế. Khi đẩy volume lên mức 10h-10h30, âm nhạc thanh như bừng tỉnh với không gian mở rộng theo 3 chiều kích, sống động và sôi nổi hơn, phù hợp với khoảng cách nghe xa tầm 2,5m-3m.

Như vậy, hệ thống có thể nghe tốt trong cả phạm vi nhỏ lẫn một không gian lớn. Dẫu để volume ở mức nào thì âm thanh vẫn uyển chuyển, lung linh và vững vàng. Tuy nhiên, nếu có lỡ đẩy volume lên quá giới hạn (trên 12h) thì tại một số cao trào sẽ xảy ra hiện tượng rung, rè bởi công suất của chiếc ampli TU 8200 chỉ có giới hạn. Bộ dàn Rotel-Elekit-Totem có chất âm điển hình của một hệ thống khuếch đại đèn single-end với dải trung âm dày, đày, ấm và ngọt, trong khi đó, dải cao dịu dàng và long lanh. Với chất âm như vậy, bộ dàn không kén thể loại nhạc trình diễn, từ jazz, pop, blues cho tới country, new age, chamber music… đều giàu cảm xúc.

Do giới hạn về công suất và độ sâu của dải trầm nên việc tái tạo những bản rock cuồng loạn hay những bản symphony hoành tráng không phải là thế mạnh của bộ dàn này. Độc giả đón đọc phần đánh giá chi tiết hơn trong cuốn tạp chí điện tử Stereo số tháng 6.2015. Giá tham khảo: Rotel DAC RDD 1580: 17.200.0000 đồng Ampli Elekit Tu 8200: 19.000.0000 đồng Lo Totem Mite: 19.530.000 đồng