WADIA INTUTION 01

Intuition 01 được chú trọng thiết kế ở các cổng vào số, với độ phân giải 192 kHz/24 bit cho cổng đồng trục, quang học và AES, và 384 kHz/32 bit qua cổng USB. Ngoài ra cũng có hai cổng vào analog. Trung tâm của bộ giải mã số là một preamp số AD/DA độ phân giải cao 32 bit, tốc độ lấy mẫu 1.5 MHz. Máy sở hữu một bộ khuếch đại class D, do nhà sản xuất danh tiếng Powersoft chế tạo, với đầu ra 190W/kênh/8 ohm hoặc 350W/kênh/4 ohm, độ méo tiếng 1%. Với mức công suất này, gần như Intuition 01 có thể kéo được bất kỳ cặp loa nào.

Thiết kế sản phẩm

Ở trung tâm khu vực DAC là vi mạch tham chiếu 32-bit Sabre 9018 của hãng ESS Technology. Vi mạch 8 kênh này được đánh giá cao và thuật toán lấy mẫu mà Wadia sử dụng thuộc dạng độc quyền. Nó lấy mẫu mọi tín  hiện vào trong Intuition 01 tới tần số 1.5MHz, và trực tiếp dẫn động bộ điều hướng delta-sigma của vi mạch. Phương pháp lấy mẫu này xuất phát từ 25 năm kinh nghiệm thiết kế DAC của Wadia, từ những ngày công nghệ Digimaster của hãng trở nên thịnh hành. Theo các kỹ sư Wadia, tỷ lệ lấy mẫu cao hơn khiến cho chất lượng âm thanh tốt hơn, đồng thời họ cũng tận dụng các bộ lọc làm mịn (apodization) để nâng cấp chất lượng âm thanh của sản phẩm.

Trải nghiệm âm thanh

Có bảy cổng vào số: USB không đồng bộ, Toslink quang học, AES/EBU, hai cổng đồng trục S/PDIF, và hai cổng Wadialink 12S. Trong đó, theo hãng cho biết, cổng Wadialink là phương thức kết nối tốt hơn cổng S/PDIF vì nó tạo ra ít nhiễu jitter hơn. Những sản phẩm hiện hành và tương lai đều sẽ tích hợp cổng Wadialink. Cổng USB chấp nhận các tín hiệu lên tới 32-bit/384kHz, gồm DSD64, DSD128, và DXD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận