Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

ƯU ĐIỂM

_ Âm thanh giàu nhạc tính và đầy chi tiết
_Thiết kế sang trọng
_ Điều khiển đi kèm hỗ trợ nhiều thiết bị trong Caspian M Series 2


NHƯỢC ĐIỂM

_ Thiếu cổng USB Type-B để dùng nguồn nhạc từ máy tính


GIÁ THAM KHẢO

55,000,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Ampli Roksan M2 là một thành viên thuộc Caspian M Series – tập hợp của những thiết bị hàng đầu từ thương hiệu Roksan. Bên cạnh việc sở hữu diện mạo mới, ampli tích hợp Roksan M2 còn được trang bị các bộ phận làm từ linh kiện cao cấp, nhằm mục đích đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho người chơi audio.

Đối với Roksan, Caspian M Series là một trong những dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất của hãng. Điều này được chứng minh một cách rõ ràng khi thương hiệu Anh quốc này ra mắt Caspian M Series 2 như lời tuyên bố quay lại “cuộc chơi” của một dòng sản phẩm quan trọng.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Theo Roksan, Caspian M Series 2 đã có một cuộc “lột xác” hoàn toàn từ trong ra ngoài với thiết kế, ý tưởng công nghệ được thừa hưởng từ dòng sản phẩm cao cấp hơn là Platinum Series (từng ra mắt vào năm 2007). Là một thành viên của Caspian M Series 2, ampli tích hợp Roksan M2 nghiễm nhiên được thừa hưởng toàn bộ những thay đổi này. So với bản tiền nhiệm, thiết kế của M2 đã được chỉnh sửa, loại bỏ nhiều chi tiết để tạo sự đồng bộ với các thành viên khác trong cùng series.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Các nút xoay điều khiển nay đã được thay bằng loại nút mạ chrome giúp tăng thêm sự sang trọng cho thiết bị, đồng thời tạo nên nét đặc trưng cho sản phẩm này. Phần nắp máy của ampli tích hợp M2 cũng được tăng thêm số lượng của các lỗ thoát nhiệt, đồng thời kết hợp sử dụng thêm hệ thống quạt tản nhiệt thông minh tự khởi động khi cần thiết nhằm tăng thêm hiệu quả tản nhiệt cho thiết bị.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Lý do Roksan tập trung nâng cao khả năng tản nhiệt cho ampli tích hợp M2 bắt nguồn từ việc nâng cấp khả năng khuếch đại của sản phẩm này. Khi mở nắp máy, chúng ta có thể thấy bên trong ampli là 2 bộ biến thế hình xuyến, bao gồm 1 biến thế 60VA cấp nguồn cho mạch tiền khuếch đại và 1 biến thế cỡ lớn 350VA đảm nhiệm khâu khuếch đại tín hiệu. Với sự thay đổi này, M2 có thể đạt mức công suất khuếch đại lên tới 85W/kênh (ở mức 8 ohm) hoặc 125W/kênh (tại mức 4 ohm).

Mạch điện của M2 cũng được Roksan chỉnh sửa lại, bổ sung thêm một ngõ vào balanced và nhiều bộ phận được nâng cấp khác. Thêm vào đó, Roksan còn trang bị một rơ le chống ngắn mạch, có nhiệm vụ ngắt mạch xuất âm ngay lập tức khi gặp sự cố ngoài ý muốn.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Thiết bị cung cấp đầy đủ các cổng kết nối đầu vào/ra cần thiết để phối ghép với hệ thống audio hoàn chỉnh. Ngoài ra, cọc gắn dây loa nay cũng được thay bằng loại cọc mạ vàng chất lượng cao, tăng hiệu quả truyền dẫn tín hiệu.

Với khả năng khuếch đại mạnh mẽ mà ampli tích hợp Roksan có được, chúng tôi đã chọn sử dụng đôi loa studio monitor tham chiếu Yamaha NS 1000M, nguồn phát là đầu CD M2 CD. Toàn bộ hệ thống sử dụng dây dẫn, dây nguồn và ổ điện của Nordost.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Do là 2 sản phẩm thuộc cùng series, đầu CD M2 và ampli tích hợp M2 không mất quá nhiều thời gian để bước vào trạng thái hoạt động tốt nhất. Âm nhạc được tái hiện với phong cách hoàn toàn thoải mái, không mang chút gượng gạo, gò bó. Cặp loa Yamaha NS 1000M dường như không phải là một vấn đề khó nhằn đối với ampli tích hợp M2. Ở mức âm lượng khoảng 40%, hệ thống đã cho được chất lượng âm tốt để thưởng thức.

Sau khi trải nghiệm với một số đĩa CD nhạc pop, jazz, hòa tấu… chúng tôi nhận thấy âm thanh của hệ thống phối ghép này khá dễ nghe. Đặc biệt, với không gian âm thanh được mở rộng cả về chiều ngang lẫn chiều sâu, các bản nhạc dường như trở nên êm ái hơn rất nhiều, đồng thời cảm giác về sân khấu cũng trở nên rõ ràng và chính xác.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan M2

Ở những tác phẩm có sự xuất hiện đồng thời của cả 2 loại nhạc cụ đối lập nhau về âm vực, cụ thể là violin và trống, ampli M2 đã xử lý một cách khéo léo xung đột giữa chúng và tạo nên một khúc nhạc kịch tính nhưng không kém phần thú vị. Khi đẩy âm lượng lên mức 50%, tiếng trống xuống khá sâu và có độ lan tỏa vừa phải, trong khi tiếng violine liên tục réo rắt nhưng không hề gắt khiến người nghe cảm thấy khó chịu.

Những cảm xúc tôi có được từ bản tình ca Can’t take my eye off you (Frankie Valli) khi được thể hiện qua hệ thống phối ghép này dường như được đẩy lên thêm một cung bậc. Giữa không gian sân khấu lung linh, giọng ca của Frankie Vallie như được tiếp thêm nội lực để bày tỏ tình cảm của mình đến người con gái trong bài hát. Ở những bản tình ca bất hủ khác như The Last Waltz, Stand By Me… giọng hát ca sĩ trong từng bài được tái tạo một cách ngọt ngào, sâu lắng và cuốn hút, khiến người nghe như khó lòng dứt ra được. 

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.

Hồng Dương

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận