Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Thrax Enyo là một chiếc ampli tích hợp với thiết kế dạng module đầy thú vị, cho phép thay đổi và nâng cấp các thành phần bên trong máy để Enyo bắt kịp xu hướng thay đổi của công nghệ, đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng mới từ audiophile.

Bên cạnh những dòng thiết bị âm thanh với thiết kế rất cầu kỳ và chỉ đảm nhiệm một vai trò duy nhất trong hệ thống, Thrax còn có cả dòng máy “all-in-one” với nhiều tính năng gói gọn trong một khung máy duy nhất, đáp ứng xu hướng chung của thị trường âm thanh quốc tế: Ares và Enyo. Trong đó, Enyo là model có cấu hình mạnh mẽ hơn, được thiết kế để sử dụng cho hệ thống nghe nhạc cao cấp ở các phòng nghe lớn.

Thiết kế

Như hầu hết các sản phẩm khác từ Thrax, Enyo có khung máy bằng kim loại chắc chắn, có các chi tiết  được phủ crom sáng màu đặc trưng tại tấm ốp dày ở mặt trước. Từng phần của vỏ máy được cắt gọt một cách chính xác và không có bất kỳ chi tiết thừa, tạo nên tổng thể hoàn hảo, đầy thu hút khi ghép lại với nhau.

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Với kích thước các chiều cao, rộng, sâu lần lượt là 190 x 440 x 480mm, Enyo là một thiết bị khá to nhưng lại gọn gàng và thanh lịch, phù hợp nhiều không gian nội thất sang trọng.

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Tại vị trí trung tâm ở mặt trước máy là một màn hình hiển thị TFT cỡ lớn cùng hàng nút bấm điều khiển có thiết kế tinh tế ở dưới, bao gồm công tắc tắt/mở máy, mở menu điều khiển, chỉnh âm lượng, lựa chọn nguồn phát… Phông chữ tại màn hình được thiết lập với kích thước lớn giúp người dùng quan sát được từ xa và sử dụng đèn nền màu xanh tạo cảm giác dễ chịu.

Kết nối

Ở phía sau máy là hàng loạt kết nối bao gồm 2 bộ cọc loa cho mức trở 4 và 8 ohm, các ngõ vào digital (USB, AES, Coaxial, Toslink) và analogue (RCA unbalanced và XLR balanced). Ngoài ra, chúng ta có thể thấy thêm ngõ Ethernet dùng để gắn dây mạng LAN và cuối cùng là anten Bluetooth.

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Toàn bộ được sắp xếp một cách hợp lý, đặc biệt là các cọc loa, giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác cắm rút và sắp xếp dây dẫn, đem lại sự gọn gàng cho khu vực phía sau hệ thống.

Cấu hình và công nghệ

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Như chính tên gọi "Modular Audiophile System" do Thrax đặt cho Enyo, bên trong mẫu ampli tích hợp này là các thành phần module đảm nhiệm một vai trò khác nhau, được thiết kế để có thể phối hợp với nhau một cách trơn tru nhằm đem lại trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. Hơn nữa, cấu trúc module của Enyo còn giúp việc thay thế, nâng cấp trong tương lai dễ dàng hơn, đáp ứng các nhu cầu ngày một khắc khe của người dùng và đuổi kịp sự thay đổi của công nghệ. 

Module khuếch đại

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end
Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Với tính năng chính là poweramp có công suất 50 Watt/kênh ở cả 2 mức trở 4 lẫn 8 Ohm, Thrax khẳng định Enyo có thể đáp ứng được hầu hết các mẫu loa trên thị trường hiện nay. Module khuếch đại của Enyo loại mạch đèn full balanced loại mới được công ty phát triển dựa trên 30 năm kinh nghiệm, có cấu trúc rất phức tạp và sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến cùng thành phần linh kiện cao cấp. Do đó, âm thanh từ hệ thống sử dụng Enyo luôn có sự tinh tế và mang đậm chất riêng của Thrax. 

Module Digital Input Board

Thrax Enyo: Amply đèn all-in-one chuẩn hi-end

Đây là module chứa loạt kết nối kỹ thuật số của Enyo. Ngoài tính năng thay đổi ngõ vào kỹ thuật số, module này còn có thể áp dụng nhiều bộ lọc khác nhau và upsampling để tối ưu nguồn dữ liệu cung cấp tới module giải mã DAC. 

Module DAC

Module DAC của Enyo là phiên bản đơn giản hóa từ loại module R2R multi-bit từng được phát triển cho Maximinus DAC, có khả năng cho ra âm thanh tương tự và độ động rất chân thực. Module này có thiết kế như một thẻ rời để người dùng có thể nâng cấp lên khi xuất hiện các công nghệ mới. 

Bên cạnh khả năng giải mã nhạc số PCM lên tới 32bit/384kHz và cả DSD, module DAC còn được tích hợp thêm cả mạch streaming hỗ trợ DLNA, Roon, AirPlay và có thể tự cập nhật khi có các thay đổi từ nhà sản xuất. 

Module RIAA

Thông qua việc lắp đặt module RIAA do Thrax cung cấp, người dùng có thể chuyển ngõ vào RCA đầu tiên thành một ngõ phono MM/MC để nhận tín hiệu từ mâm đĩa than. Bên cạnh đó, module này còn bổ sung thêm phần thiết lập gain trong menu điều khiển của máy. 

Điều khiến module RIAA của Enyo trở nên đặc biệt là nó sử dụng một bộ cấp nguồn riêng biệt để trở thành một bộ phận độc lập hoàn toàn. Nói cách khác, đây chính là một chiếc phono preamp đã được thu gọn để có thể sử dụng trong một khung máy duy nhất của Enyo. 

Giá tham khảo: 305,800,000 VNĐ

Đại lý phân phối chính thức: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận