Thrax Audio giới thiệu pre-amp Libra, chạy bóng 300B

Thrax Audio giới thiệu pre-amp Libra, chạy bóng 300B

Pre-amp Thrax Libra là chiếc ampli tiền khuếch đại mới nhất và cao cấp nhất của thương hiệu hi-end lừng danh Thrax Audio (Bulgaria), được thiết kế để trở thành đối tác lý tưởng cho ampli monoblock đình đám Spartacus 300.

Được xem là một kiệt tác mới của Thrax Audio, pre-amp đèn Libra được thiết kế chạy bóng 300B cho tầng tiền khuếch đại. Được định hướng để trở thành đối tác lý tưởng cho ampli monoblock Spartacus 300, do đó, Libra được xây dựng theo đúng phong cách của Spartacus 300, từ ngoại hình, thiết kế mạch, cho tới các công nghệ, tạo thành một "cặp đôi hoàn hảo" dành cho các hệ thống hi-end đỉnh cao.

Thrax Audio giới thiệu pre-amp Libra, chạy bóng 300B

Pre-amp Thrax Libra được xây dựng phức tạp với 2 module độc lập dành riêng cho bộ cấp nguồn và mạch tiền khuếch đại, đảm bảo phần cấp nguồn không gây ồn nhiễu cho mạch tín hiệu vốn rất nhạy cảm. Cả 2 đều được thiết kế theo cấu trúc dual mono, tách riêng 2 kênh tín hiệu trái và phải từ phần cấp nguồn, mạch xử lý tín hiệu cho tới xuất âm. Đây là cấu trúc mạch đặc biệt chỉ xuất hiện ở các dòng thiết bị hi-end, ultra hi-end, với chất lượng trình diễn vượt trội và vào việc tối ưu được hiệu năng, cũng như kiểm soát hiệu quả hiện tượng nhiễu chéo.

Mỗi kênh tín hiệu của Libra sử dụng 2 bóng 300B, chạy trong cấu trúc mạch triode đơn thuần Class A, được cho là tối ưu nhất dành cho ampli Spartacus 300. Chiếc preamp mới của Thrax dùng cấu trúc liên kết vi sai cân bằng cho độ động cao và chống nhiễu hiệu quả, đồng thời dùng mạch auto-bias nhằm giúp bóng kéo dài tuổi thọ và hoạt động chính xác với bất kỳ bóng 300B nào.

Thrax Audio giới thiệu pre-amp Libra, chạy bóng 300B

Ngoài ra, máy còn trang bị bộ nguồn ổn áp giúp năng lượng luôn ổn định giúp duy trì độ động và độ tinh khiết của âm thanh. Libra còn được tích hợp mạch đốt tim trực tiếp nhằm đem lại hài âm phong phú đồng thời bảo vệ đèn 300B an toàn. Phần xuất âm của Thrax Libra còn được thiết kế với 2 đầu ra độc lập dành cho các phối ghép kiểu bi-amp với những ampli công suất dành riêng cho các dải tần. Người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh mức lợi gain khác nhau cho từng đầu ra (của hai đầu ra độc lập khi kết nối bi-amp) cho phép phối hợp mức âm lượng các bộ ampli công suất một cách hài hòa nhất.

Thrax Audio giới thiệu pre-amp Libra, chạy bóng 300B

Libra còn có thêm một đầu ra Tape Loop Balanced để thu dữ liệu âm thanh từ bất kỳ nguồn phát nào băng cối bằng việc kết nối với các đầu băng cối như Studer, Ampex... Toàn bộ hoạt động của pre-amp đèn Thrax Libra được điều khiển bởi vi xử lý và có một màn hình LCD cỡ lớn hiển thị thông tin của máy.

Đại lý phân phối chính thức: HiFi World.

Ảnh: Mono and Stereo.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận