Sound United công bố giải pháp khắc vụ lỗi hỗ trợ 4K/120Hz của AV Receiver Denon, Marantz

Sound United công bố giải pháp khắc vụ lỗi hỗ trợ 4K/120Hz của AV Receiver Denon, Marantz

Sau cùng, các game thủ dùng Sony PS5 hoặc PC có card đồ họa Nvidia RTX 30 Series đã có thể yên tâm đầu tư AV Receiver mới nhất của Denon, Marantz để cải thiện chất lượng hình ảnh khi chơi game.

Theo các báo cáo ghi nhận được vào tháng 10 vừa qua, một lỗi nghiêm trọng đã xuất hiện trên các dòng máy AV receiver của Denon và Marantz, khiến chúng không thể hỗ trợ video 4K 120Hz qua kết nối HDMI với máy chơi game Xbox Series X, Sony PS5. Sau một thời gian tập trung thử nghiệm, Sound United - tập đoàn sở hữu Denon và Marantz, đã công bố những thông tin mới nhất về cách khắc phục tới khách hàng.

Dựa theo các bài kiểm tra với thiết bị được sử dụng là Denon AVR-X2700, Sound United cho biết các AV receiver thế hệ mới nhất từ Denon và Marantz có thể phát video 4K 120Hz bằng cách sử dụng dây cáp HDMI hỗ trợ video 8K. Phương pháp này hiện có thể sử dụng được với máy PS5 và một cách đầy bất ngờ, nó cũng có thể sử dụng với dòng card đồ họa RTX 30 Series mới nhất từ Nvidia. Được biết, đã có nhiều phân tích cho rằng lỗi hiển thị trên PS5 sẽ có nhiều khả năng xảy ra với cả RXT 30 Series, song thông tin từ Sound United đã chính thức bác bỏ điều đó. 

Sound United công bố giải pháp khắc vụ lỗi hỗ trợ 4K/120Hz của AV Receiver Denon, Marantz

Hiện đội ngũ kỹ sư tại Sound United đã thành công trong việc hỗ trợ 4K 120Hz qua các định dạng hình ảnh sau: RGB 8-bit, RGB 10-bit, YCbCr420 8-bit, YCbCr420 10-bit, and YCbCr420 12-bit. Riêng tùy chọn duy nhất không hoạt động được là RGB 12-bit do cổng HDMI 4K 120Hz của các AV receiver được thiết kế để đáp ứng mức dữ liệu 40Gbps (RGB 12-bit 4K 120Hz yêu cầu 48Gbps). Bên cạnh đó, điều này hoàn toàn hợp lý do vẫn chưa có màn hình dân dụng 12-bit xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên, Sound United cũng xác nhận rằng họ chưa thể khắc phục lỗi hiển thị đối với riêng dòng máy chơi game Xbox Series X và quá trình tìm kiếm giải pháp vẫn đang diễn ra suôn sẽ. Trong trường hợp có những phát triển mới hơn, Sound United sẽ công bố sớm nhất để các game thủ dùng Xbox Series X thực hiện theo.

 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận