ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

Ampli tích hợp ROTEL A14 đến từ thương hiệu Rotel là một sản phẩm sở hữu nhiều thế mạnh: thiết kế vững chắc, ấn tượng; âm thanh uy lực và mạnh mẽ, song song là mức giá bán ra tương đối dễ chịu với người dùng.

Được thành lập vào năm 1961 và dựa trên triết lý Balanced Design Concept (Khái Niệm Thiết Kế Cân Bằng), Rotel đã tạo ra các sản phẩm âm thanh thể hiện tính cân bằng giữa ứng dụng kỹ thuật và thiết kế. Thương hiệu này cũng được biết như một trong những hãng tiên phong giới thiệu đến người yêu âm nhạc những sản phẩm chất lượng hi-end với giá cả phù hợp.

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

Đa số các sản phẩm của Rotel có thiết kế hài hoà và đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn đáp ứng các chuẩn mực khắc khe về chất lượng của một sản phẩm cao cấp. Điều này giống như một nhận xét thú vị từ tạp chí What Hifi: “Rotel giống như một người bạn mà chúng ta trông cậy để có được mọi thứ cần thiết dù là đơn giản nhất như 1 miếng gạc băng vết thương, 1 viên Paracetamol hay 1 sợi dây cột tóc.”

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

Và tinh thần “đơn giản nhưng không hề nhàm chán” thể hiện rõ ràng trong A series của Rotel với đại diện là ROTEL A14 - bộ khuếch đại tích hợp đa năng là sản phẩm có công suất lớn nhất trong dòng A Series - dòng sản phẩm dành cho người mới chơi (entry level) rất thân thiện với người dùng về chức năng lẫn kiểu dáng.

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

 Về hình thức ROTEL A14 vẫn mang điểm đặc trưng của thương hiệu Rotel với vỏ kim loaị đơn giản, tinh tế gồm 2 màu chủ đạo là bạc và đen. Mặt chính phía trước được gia công CNC từ nhôm phay xước nguyên khối, gắn chắc chắn vào phần vỏ chính bằng thép nguội cứng cáp và có độ tinh xảo cao. Phần linh kiện bên trong cũng là một trong những thế mạnh của thương hiệu Rotel vì toàn bộ chúng đều do hãng tự chế tạo như biến áp nguồn, các tụ xuất âm hoặc các biến áp nối tầng, bo mạch … với tiêu chuẩn vô cùng khắc khe và quy trình sản xuất mang tính đồng bộ cao nhất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

So với các dòng sản phẩm khác trong A Series, ROTEL A14 có tính năng vượt trôi hơn hẳn với công suất lên đến 80 watt mỗi kênh cho phép dễ dàng phối ghép với các bộ loa “khó chơi” có trở kháng và độ nhạy thấp cho phép tái tạo âm thanh rõ ràng, trung thực và mượt mà hơn.

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

Ngoài ra, một trong những cải tiến mang tính đột phá của ROTEL A14 là ampli được sử dụng chip DAC chất lượng cao của AKM giúp tăng cường khả năng nhận và giải mã các luồng tín hiệu âm thanh số từ các cổng giao tiếp thông dụng hiện nay như USB hoặc SPDIF dưới cả hai dạng Coaxial và Optical. Rotel A14 là mẫu ampli có khả năng xuất tín hiệu âm thanh đầu ra với chất lượng tối đa lên đến 32 bit/ 768 kHz với PCM và DSD tối đa lên đến DSD256.

ROTEL A14: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán

ROTEL A14 có cổng kết nối cho cả nguồn analog và kỹ thuật số; tích hợp đầy đủ các tầng preamp chất lượng cao với 5 đầu vào dạng analog RCA, trong đó có một đường phono preamp cho mâm đĩa than sử dụng MM cartridge. Thiết bị cũng có chức năng kết nối và phát nhạc trực tiếp từ các thiết bị di động thông minh qua kết nối Bluetooth hoặc streaming nhờ hỗ trợ với Codec aptX. Với các thiết kế mới được cải tiến, A15 cho phép người dùng nghe nhạc dễ dàng trên đa dạng nguồn phát với chất lượng âm thanh tốt nhất.

Thông số kỹ thuật

Công suất đầu ra: 80W (tại cổng 8 ohm)

Tiêu thụ năng lượng: 280W

Tiêu thụ năng lượng (chờ): <0.5W

Kích thước (C x R x S): 93 x 430 x 345 (mm)

Trọng lượng: 8,2 kg

Giá tham khảo: 31.100.000 VNĐ

Nhà phân phối: Hifiworld

 

Khang An

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận