Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Mới đây, hãng âm thanh đến từ New Zealand là Perreaux đã giới thiệu ra thị trường mẫu ampli tích hợp mới nhất của họ với tên mã 255i, nó sẽ vượt qua model 250i trước đó để trở thành bộ khuếch đại tích hợp mạnh mẽ nhất mà nhà sản xuất này từng tạo ra.

Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Không chỉ có Plinius mà xứ xở Kiwi New Zealand còn là quê hương của nhiều thương hiệu âm thanh danh tiếng khác, điển hình trong số đó có thể kể đến Perreaux, một nhà sản xuất sở hữu nhiều dòng sản phẩm từ ampli, loa, DAC giải mã cho tới dây dẫn. 255i là mẫu ampli tích hợp mới nhất và cao cấp nhất vừa được Perreaux cho ra đời, sở hữu mạch khuếch đại mạnh mẽ cùng các thành phần hữu ích như phono stage và DAC giải mã.

Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Xét về mặt công suất, 255i là ampli tích hợp mạnh nhất mà Perreaux từng sản xuất, mạnh hơn cả sản phẩm 250i trước đó. Mạch khuếch đại của nó chạy ở chế độ Class A/B cung cấp công suất trung bình 250W/kênh (8Ohms) và 500W/kênh (4Ohms). Theo Perreaux, chiếc ampli này được thiết kế để tải những cặp loa khó kéo và đòi hỏi công suất cao. Giai đoạn đầu ra của nó được trang bị các sò MOSFET chất lượng cao có khả năng hoạt động liên tục ở công suất cực đại 360W/kênh (8Ohms) và 530W/kênh (4Ohms).

Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Bên cạnh đó, bộ khuếch đại này còn được trang bị thêm các module DAC, phono giúp mở rộng khả năng tương thích với các nguồn nhạc. Ở mạch giải mã, nó sử dụng một chip ES9038PRO Sabre DAC, chạy chipset XMOS 32bit và hỗ trợ cả 3 loại kết nối kĩ thuật số phổ biến là Coaxial, Optical và USB. Bộ giải mã này có thể tiếp nhận và xử lý tín hiệu số tối đa 24bit/192kHz (Coaxial, Optical) và 32bit/384kHz, DSD 64, 128, 256 (USB). Trong khi đó, mạch phono tích hợp sẽ hỗ trợ cả 2 chuẩn tín hiệu là MM và MC.

Perreaux ra mắt ampli tích hợp 255i

Tất cả các chức năng trên 255i được điều khiển bởi một bộ vi xử lý, truy cập thông qua các nút bấm ở mặt trước và bộ mã hoá quay. Tình trạng hoạt động của ampli được hiển thị rõ ràng qua màn hình LCD lớn. Âm lượng và cân bằng được tinh chỉnh thông qua các tính năng điện tử, điều khiển bởi vi xử lý. Bộ vi xử lý cũng theo dõi giai đoạn đầu ra của bộ khuếch đại để bảo vệ nó khỏi các tác động tiêu cực như sốc điện, quá dòng hay quá nhiệt.

Perreaux 255i được bán với giá 7.995 USD, tương đương 182 triệu đồng. Các tùy chọn DAC / Phono nâng cấp bổ sung sẽ được bán riêng.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận