Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Với khả năng tái tạo âm thanh chân thực và sống động, bộ power amp monoblock Nagra HD AMP sẽ mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời và khó quên.

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Nagra HD AMP là bộ khuếch đại mono power được thiết kế dành riêng cho các hệ thống hi-end cao cấp, có khả năng tái tạo âm nhạc với độ trung thực vượt bậc. Bộ khuếch đại này bao gồm hai khối khuếch đại mono, được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu của Nagra để có thể phối ghép cùng những đôi loa được cho là khó tính nhất và phát huy toàn bộ sức mạnh của chúng. 

Khởi nguồn từ nhu cầu của khách hàng

Nagra HD AMP là sản phẩm được phát triển dựa trên nhu cầu đưa chất lượng âm thanh tinh khiết của Nagra lên những bộ khuếch đại mạnh mẽ hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các không gian lớn hơn và với những cặp loa có độ nhạy thấp hơn.

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Ý tưởng phát triển Nagra HD AMP xuất phát từ chính những khách hàng của hãng. Đó là những người không thể sử dụng các amplifier của Nagra (ví dụ như bộ Nagra MSA nổi tiếng) trong hệ thống âm thanh lớn hơn. Lý do ở đây chính là việc thiếu lượng công suất cần thiết để đáp ứng những cặp loa khó tính hoặc lấp đầy một không gian nghe nhạc rất lớn. Dĩ nhiên, những khách hàng này cũng cảm thấy thất vọng khi phải kết hợp và phối ghép các nguồn phát của Nagra, chẳng hạn như HD DAC, với các thương hiệu khác để khuếch đại. Do đó, HD AMP đã xuất hiện để mang tới lời giải cho bài toán này. 

Những cải tiến quan trọng

Thiết kế tinh tế và cấu hình mạnh mẽ

Ngay từ đầu giai đoạn phát triển, Nagra nhận ra rằng công ty có thể vượt qua giới hạn của những gì có thể đạt được trong chế tạo một bộ khuếch đại nếu được cho phép sử dụng bộ khung máy lớn hơn. Dựa trên nguồn cảm hứng từ bộ khuếch đại Nagra VPA nổi tiếng thế giới, Nagra đã thiết kế HD AMP thành những khối khuếch đại monoblock hình tháp thanh lịch và gọn gàng.

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Nguồn điện của Nagra HD AMP được thiết kế để đảm bảo bộ khuếch đại luôn ổn định và có thể cung cấp nguồn năng lượng lớn bất cứ lúc nào. Do đó, hãng đã sử dụng một biến áp lớn 1600 VA, kết hợp với hệ thống mạch đèn và một bộ lọc PI kép rất phức tạp. Ngoài ra, dòng điện tiêu thụ của HD AMP không bị nhiễu bởi các tín hiệu xung, giúp phần còn lại của hệ thống có thể hoạt động ở mức tốt nhất. Mặt khác, bộ lọc Pi kép cũng đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ HD AMP khỏi nhiễu từ nguồn điện tường.

Mỗi khối mono của Nagra HD AMP đều có một bộ tụ điện Mundorf 264 mF do hãng đặt hàng sản xuất. Đây cũng là loại tụ tiêu chuẩn trong phân khúc cao cấp, hiếm khi gặp với số lượng lớn vì hầu hết các nhà sản xuất đều cho rằng chúng quá đắt. Dĩ nhiên, Nagra đã chọn loại tụ đó để trang bị cho HD AMP sau nhiều giờ thử nghiệm và hàng loạt buổi nghe thử quan trọng.

Mạch khuếch đại tinh giản và hiệu quả

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Tầng khuếch đại âm thanh của Nagra HD AMP được thiết kế tương đối đơn giản theo mục đích của nhà sản xuất. Trên thực tế, mỗi giai đoạn trong quá trình khuếch đại đều được điều chỉnh để đạt kết quả nổi bật. Ví dụ, tầng điều khiển có nhiều tụ điện decoupling sử dụng các công nghệ khác nhau, cũng như có trở kháng đầu ra rất thấp để tận dụng tối đa các MOSFET công suất sau đó.

Tương tự các model tiền nhiệm nổi tiếng từ Nagra, HD AMP sử dụng MOSFET và transistor hiệu ứng trường. Chúng là thứ gần nhất với một bóng triode và người dùng hoàn toàn có thể cảm nhận đặc điểm âm thanh của chúng: trực tiếp, nhanh chóng và giàu nhạc tính. HD AMP được trang bị các cụm MOSFET kết hợp với nhau một cách chính xác để đảm bảo âm thanh tái tạo có độ tinh khiết ở mức cao nhất có thể. 

Nagra HD AMP: Mang âm thanh tinh tế đến với dàn máy nghe nhạc hi-end

Tại Việt Nam, Nagra HD AMP và các sản phẩm khác từ Nagra được phân phối thông qua nhà phân phối chính thức Thanh Tùng Audio. 

Website: https://www.thanhtungaudio.com

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận