Không chỉ sở hữu nhiều dòng sản phẩm dành cho giới audiophile, McIntosh còn là một chuyên gia về các dòng loa và thiết bị khuếch đại chuyên dụng cho hệ thống giải trí tại gia. Tại CEDIA EXPO 2018, thương hiệu lâu năm này đã giới thiệu các mẫu ampli công suất đa kênh và loa âm tường/âm trần hoàn toàn mới, cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho các chuyên gia trong lĩnh vực custom install.

Sau một thời gian tập trung vào các dòng sản phẩm dành cho audiophile, McIntosh đã quay lại mảng custom install với việc ra mắt một loạt sản phẩm mới ở triển lãm CEDIA EXPO 2018, bao gồm 2 mẫu amplifier công suất đa kênh MI254 và MI128, đi kèm là dòng loa âm trần & âm tường chuyên dụng. 

Theo giới thiệu từ McIntosh, MI254 và MI128 đều là những dòng amplifier có công suất khá mạnh mẽ. Trong đó, MI254 là amplifier 4 kênh với công suất lên tới 250W/kênh, còn MI128 là amplifier 8 kênh với công suất 120W/kênh. Cả 2 dòng thiết bị này đều được trang bị mạch chuyển digital với thiết kế tinh vi, kết nối thẳng vào bộ nguồn có công suất mạnh mẽ nhằm cung cấp được mức năng lượng lớn & ổn định tới tất cả các kênh. 

MI254 và MI128 đều có cùng ngoại hình không quá đồ sộ, cho phép người dùng dễ dàng bố trí trên các kệ cỡ 2U. Bên cạnh bộ khung chassic kim loại giúp tản nhiệt nhanh, cả 2 dòng amplifier này đều dùng kiểu mạch khuếch đại bán dẫn Class D hiệu năng cao, giúp cho thiết bị luôn giữ được mức nhiệt độ ổn định khi hoạt động mà không cần đến quạt tản nhiệt. Tại mặt trước của thiết bị, người dùng sẽ được gặp lại logo màu xanh quen thuộc của McIntosh trên nền mặt kính đen truyền thống. Ở MI254, nhà sản xuất còn lắp đặt thêm 2 Watt Meter để hiển thị công suất tổng từ kênh 1 + 2 và kênh 3 + 4. 

Ở mặt sau, MI254 sử dụng bộ cọc loa 5 đường tiếng tiêu chuẩn của McIntosh, còn ở MI128 là cổng gắn dây loa dạng Phoenix 2-pole push-in. Riêng MI128 còn có thêm một bộ điều khiển âm lượng tại mặt sau để cân bằng âm lượng phát ra trên từng kênh loa, 2 ngõ vào digital Coax, Optical và mạch tổng hợp kênh để đấu dây theo kiểu mono.

Ngoài ra, cả 2 sản phẩm này còn có một số đặc điểm kỹ thuật tương tự nhau như: công nghệ kiểm soát dòng điện nhằm chống quá tải, bảo vệ cho loa; ngõ vào/ra BUS, 12-Volt Trigger, công nghệ tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường...

Như đã nhắc đến ở trên, tại sự kiện lần này, McIntosh còn giới thiệu dòng loa âm tường & âm trần hoàn toàn mới với công suất lên tới 250W. Theo đó, các mẫu loa âm tường đều được đóng kín hoàn toàn để tạo ra một lớp đệm kín bằng hơi (air sealing), cộng thêm buồng hơi bên trong được kiểm soát chặt chẽ để hạn chế nhiễu xuống mức tối thiểu. McIntosh cho biết, các mẫu loa này đều sử dụng loại woofer mới với nón loa làm từ loại carbon đã được gia cố, cho khả năng trình diễn mạnh mẽ. Trong khi đó, các củ loa mid đường kính 5,1 cm và loa tweeter đường kính 1,9 cm đều là loại củ loa được lấy từ các dòng loa home nổi tiếng của McIntosh như XR50 và XR100. 

Để tiện cho các thao tác lắp đặt, đi kèm với từng mẫu loa sẽ là các bộ phận cần thiết và hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, McIntosh còn cung cấp thêm một loại lưới chuyên dụng để bảo vệ loa, đồng thời giấu đi sự hiện diện của chúng trong phòng nghe. 

Nhà phân phối McIntosh tại Việt Nam: Đông Thành - Hòa Phúc