McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Hội tụ những giá trị tinh túy trong lịch sử 70 năm chế tạo tăng âm đèn lẫn bán dẫn, ampli hybrid tích hợp MA352 có thể coi là sản phẩm bản lề của McIntosh sẽ làm nức lòng giới audiophile với nguyên tắc: đưa chất lượng hi-end tới người dùng với mức giá bình dân.

Kể từ lúc ra mắt, chiếc ampli tích hợp MA252 của gã khổng lồ xanh McIntosh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ phía người chơi audio. Là sản phẩm tạo ra từ việc kết hợp những yếu tố làm nên thành công ở ampli đèn và bán dẫn, MA252 tái hiện âm nhạc một cách tự nhiên, giàu năng lượng mà vẫn đảm bảo sự tinh tế.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày một nhiều hơn của những dàn loa lớn đòi các tăng âm tích hợp ngày một đa tài hơn, không chỉ gọn gàng về kích thước mà phải đảm bảo cung cấp nguồn công suất dồi dào. Nắm bắt được điều này, McIntosh đã tung ra phiên bản kế nhiệm MA352 với nhiều cải tiến mới, đặc biệt tập trung vào cải thiện mức công suất khuếch đại để đáp ứng nhu cầu ngày một khắt khe hơn từ khách hàng. Hiện MA352 đã có mặt ở thị trường Việt Nam với giá bán 178,85 triệu đồng.

Thiết kế

Về tổng thể, ngoại hình của MA352 vẫn mang dáng dấp của model tiền nhiệm MA252. Điều này cho thấy thiết kế của dòng ampli gần như được McIntosh tối ưu hoàn toàn, có thể sử dụng được trên nhiều thế hệ mới trong tương lai. Tuy nhiên, một thay đổi lớn nhất mà ai cũng có thể nhận ra nằm ở kích thước. MA352 có kích thước lớn - full size - xấp xỉ gấp rưỡi so với MA252.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Đặt trên giá, MA352 bề thế và vững vàng như bất cứ một chiếc ampli tích hợp hi-end hạng nặng nào. Thay vì chỉ có một màn hình thông số nằm giữa, nhà sản xuất đã bố trí thêm 2 đồng hồ công suất tương tự như những chiếc power lớn của McIntosh. Thiết kế này làm tăng hẳn giá trị cho chiếc ampli về mặt cảm quan.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Sở dĩ kích thước của máy tăng đáng kể bởi máy được nâng công suất lên đáng kể tới 200 watt/kênh 8 Ohm và 320 watt/kênh 4 Ohm. Việc tăng kích thước là tăng số lượng linh kiện để đảm bảo mức công suất lớn như vậy. Ngoài ra, MA352 còn cho phép người dùng can thiệp vào 5 ngưỡng tần số khác nhau (30Hz/125Hz/500Hz/2kHz/10kHz) với các bước chỉnh đối đa ± 12dB để người nghe “chế” ra chất âm như ý, phù hợp với dòng nhạc mình nghe.

Độ hoàn thiện

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Là sản phẩm đến từ McIntosh nên độ hoàn thiện cả trong lẫn ngoài của MA352 ở mức cao - nếu không muốn nói là thuộc loại cao nhất trong số những sản phẩm có cùng tầm giá. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong việc thiết kế những dòng sản phẩm cao cấp, từng chi tiết nhỏ trên chiếc ampli tích hợp này đều được McIntosh chăm chút kỹ lưỡng, đảm bảo sản phẩm luôn tới tay khách hàng trong tình trạng tốt nhất.

Cấu hình

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp
Theo McIntosh, MA352 vẫn được giữ nguyên kiểu thiết kế dạng hybrid như MA252. Trong đó, phần mạch preamp đèn được trang bị 2 cặp bóng 12AX7A và 12AT7. Tại tầng khuếch đại công suất, thiết bị được trang bị mạch ampli bán dẫn mới với công suất khuếch đại lên tới 200 watt ở mức 8 ohm, tức tăng gấp đôi so với MA252. Ở mức 4 ohm, công suất khuếch đại của thiết bị sẽ là 320 Watt/kênh, đủ để đáp ứng được nhiều mẫu loa cao cấp đang có mặt trên thị trường hiện nay.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Điều thú vị khi sử dụng ampli mạch lai có đèn tiền khuếch đại phổ biến như 12AX7 và 12AT7 là người dùng có thể “tune” tiếng của ampli theo loại đèn sử dụng. Ví dụ, muốn có âm thanh ấm, dẻo thì dùng bóng của Mullard, muốn có âm thanh chi tiết, sắc sảo thì dùng bóng của RCA, muốn có âm thanh trong vắt, tinh tế thì dùng bóng của Philips… Nó giúp ampli chơi nhạc đa sắc và dễ phối ghép với mẫu loa hiện có. Việc thay đổi chất âm thông qua đổi bóng pre giúp người dùng luôn tìm thấy cảm xúc mới ở một sản phẩm.

Kết nối

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Ở MA352, McIntosh đã tăng số lượng kết nối cung cấp cho người dùng với các ngõ vào bao gồm 2 cổng Balanced, 3 cổng Unbalanced và 1 ngõ MM phono dành cho mâm đĩa nhựa. Thiết bị còn có thêm 1 ngõ ra preamp để xuất tín hiệu âm thanh từ MA352 ra các ampli công suất hoặc tối đa 2 loa subwoofer tích hợp. Trong khi đó, các cọc chân loa vẫn là loại cọc mạ vàng cao cấp, thường được McIntosh sử dụng nhiều trên các sản phẩm của hãng. Thay vì sử dụng các cọc có trở kháng khác nhau, MA352 dùng chung 1 cọc 4 và 8 Ohm.

Công nghệ

Power Guard: Là sản phẩm tiếp nối cho chiếc ampli hybrid MA252 nên MA352 hiển nhiên được McIntosh trang bị công nghệ công nghệ này. Bằng cách kiểm soát tín hiệu tại ngõ ra và khi có sự bất thường, Power Guard sẽ thực hiện các điều chỉnh vi mô theo thời gian thực để ngăn những đoạn cắt tiếng (sound-clipping) có khả năng gây tổn hại tới màng loa. Khi Power Guard được kích hoạt, 2 bóng đèn kết nối đến các kênh âm thanh bị ảnh hưởng sẽ chuyển qua nháy màu vàng hổ phách (amber) và trở lại màu xanh khi quá trình clipping dừng lại.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Sentry Monitor: Khi có sự cố về điện, công nghệ này tự động ngắt tầng công suất và tự động bật lại sau khi nhận được các tín hiệu an toàn.  

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Monogrammed Heatsinks: Bộ khung tản nhiệt tiên tiến nhất của McIntosh ở thời điểm hiện tại, được kết nối trực tiếp đến dàn transistor công suất cao cấp. Điểm mạnh của dàn transistor này là chúng loại bỏ được khoảng thời gian làm ấm (warm-up time) cần thiết ở ampli đèn, đồng nghĩa MA352 sẽ hoạt động ở mức ổn định chỉ vài giây sau khi nhấn nút khởi động.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

High Drive: Mạch headamp chuyên dụng với công nghệ HXD (Headphone Crossfeed Director), cho phép người dùng cắm bất kỳ loại tai nghe cao cấp trên thị trường vào MA352 để thưởng thức.

McIntosh MA352: Bước đột phá của dòng ampli tích hợp

Home Theater Pass Through: Công nghệ giúp MA352 có thể ghép nối đồng bộ với hệ thống home theater có sẵn.

Thông số kỹ thuật

Công suất khuếch đại: 200 Watt/kênh (8 ohm), 320 Watt/kênh (4 ohm)

Tần số phản hồi: 20Hz - 20kHz

Dynamic Headroom: 1.5dB

Tỷ số tín hiệu/nhiễu (S/N Ratio): 93dB

Kích thước (C x R x S): 25,1 x 44,5 x 52,1 (cm)

Trọng lượng: 29,9 kg

Giá tham khảo: 178,850,000đ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận