MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Thiết kế đầy thẩm mỹ cùng hệ thống mạch điện tiên tiến, MC452 là mẫu power ampli mạnh mẽ đến từ McIntosh với công suất lên đến 450 Watt/kênh.

Vào năm 1949, Frank McIntosh đã thành lập McIntosh Labs tại Silver Springs MaryLand. Sau 7 năm, hãng đã chuyển đến Binghamton, Newton và vẫn còn ở đó đến ngày nay.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Những sản phẩm đắt tiền trên thị trường của McIntosh đã phản ánh khả năng bền bỉ, đi cùng năm tháng của chúng. Chất lượng và đáng tin cậy, là hai từ thường dùng để miêu tả các thiết bị âm thanh được McIntosh sản xuất. Cho đến nay, McIntosh Labs vẫn tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng cao đi cùng chất lượng âm thanh tương xứng.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Vẫn giữ kiểu thiết kế đầy thẩm mỹ mang đậm nét “McIntosh”, MC452 là mẫu power ampli có nội lực mạnh mẽ, đủ khả năng chơi tốt bất kỳ cặp loa nào với công suất đầu ra lên đến 450 Watt/kênh. Cũng như một số mẫu power amp trước, McIntosh đã đặt thêm 2 tay cầm bằng nhôm ở mặt trước của MC452 để thuận tiện cho việc dịch chuyển, khi mà khối lượng của MC452 lên đến gần 50kg (65kg khi đóng hộp).

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Nổi bật ở mặt trước của MC452 là 2 đồng hồ đo công suất cho từng kênh với đèn nền màu xanh dương, cùng tên hãng màu xanh lá, một tông màu quen thuộc đối với bất kỳ ai là người hâm mộ các sản phẩm của McIntosh. Núm xoay ở bên trái được dùng để điều chỉnh các chức năng của đồng hồ Watt, trong khi núm xoay bên phải đóng vai trò là công tắc nguồn của MC452. Giữa 2 đồng hồ là đèn LED báo hiệu kích hoạt của chức năng Power Guard ở từng kênh.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Tại mặt sau, đi từ hai bên cạnh vào giữa là các cọc gắn dây kết nối đến loa, chia theo từng mức điện trở 2, 4 và 8 Ohm. Ở giữa là các cổng kết nối đầu vào/đầu ra XLR và RCA, kết nối cho điều khiển nguồn điện từ xa, khay cầu chì và cổng cấp nguồn điện IEC. Các cổng RCA và cọc loa được McIntosh chăm chút bằng việc mạ thêm một lớp vàng bắt mắt, tạo nên một bức tranh hài hòa và sang trọng ở mặt sau của MC452.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Nhìn từ trên xuống, ta sẽ thấy nhà sản xuất đặt ngay sau mặt trước là 3 biến thế, bao gồm 2 biến thế tự ngẫu và 1 biến thế đầu ra có khối lượng 13.5kg. Để tản nhiệt, McIntosh sử dụng một khung lá tản nhiệt có tổng diện tích các lá lên đến 1.8 m2. Khung tản nhiệt này có vai trò làm mát cho MC452 mà vẫn không gây ồn ào như một số loại amplifer dùng quạt tản nhiệt. Ngoài ra, MC452 còn có 4 tụ lọc điện lớn với sức chứa hơn 200 Joule, được nhà sản xuất đóng lại và giấu khuất khỏi tầm nhìn.

Với công suất 450W mỗi kênh, MC452 là mẫu stereo ampli McIntosh mạnh mẽ, sở hữu những đặc tính tiên tiến về bo mạch lẫn tính thẩm mỹ. Mẫu sản phẩm tích hợp những linh kiện bo mạch tối ưu thông qua thiết kế McIntosh Quad Balanced đậm nét cổ điển, cho phép triệt nhiễu hoàn toàn, mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

MC452 sở hữu công nghệ Autoformer danh tiếng McIntosh, đảm bảo các loa sẽ nhận đầy đủ công suất 450W không cần quan tâm đến trở kháng của chúng, cùng lúc Power Guard  giúp ngăn chặn hiện tượng “cắt xén âm” gây hại đến loa. Các cầu loa được thiết kế độc quyền McIntosh tạo kết nối dây an toàn tuyệt đối. 

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Để đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất mà vẫn giữ được sự ổn định trong toàn hệ thống, McIntosh đã đặt vào MC452 nhiều thiết kế và công nghệ tiên tiến, bao gồm:

+ Quad Balanced Design: Cấu hình mạch điện nổi tiếng của McIntosh, cho khả năng cân bằng bổ sung dòng điện và loại bỏ nhiễu cực tốt.

+ Excluse McIntosh Power Assurance System: hệ thống độc quyền của McIntosh, tập hợp nhiều công nghệ bảo vệ loa và amplifier, cũng như tăng hiệu quả cho âm thanh.

+Power Guard System: giám sát tín hiệu đầu vào/đầu ra, chống ngắt tín hiệu đột ngột và giữ sạch sẽ luồng tín hiệu đi đến loa.

+Sentry Monitor: thiết bị bảo vệ chống ngắn mạch không cần cầu chì, có tác dụng ngắt tầng output khi có hư hại. Nó liên tục giám sát cả điện thế và điện trở ở tầng output và giữ trong giới hạn an toàn.

+Hệ thống biến thế tự ngẫu cho khả năng sử dụng hết công suất năng lượng cho loa có trở kháng 2, 4 và 8 ohm mà vẫn hạn chế tỉ lệ nhiễu ở mức thấp nhất.

MC452: Ampli công suất mạnh mẽ của McIntosh

Thông số kỹ thuật:

Phân loại: ampli công suất 2 kênh

Công suất: 450W/kênh

Độ méo hài: 0.005%

Đáp ứng tần số: 20Hz to 20,000Hz

Cấu hình mạch điện: Quad Balanced

Kiểu mạch điện: Transistor

Kích thước: 44.45 x 23.97 x 55.88cm

Khối lượng:  49.9 kg

Giá tham khảo: 257,550,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc.
 

Châu Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận