Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển, Jeff Rowland đã thành công cho ra đời mẫu monoblock 735 để thay thế cho 725 - dòng sản phẩm khuếch đại nổi tiếng và được đông đảo người yêu nhạc tin cậy lựa chọn để sử dụng cùng hệ thống nghe nhạc hi-end tại gia.

Sau khi dừng sản xuất mẫu amplifier monoblock nổi tiếng 725 vào năm 2018, Jeff Rowland đã bắt tay vào việc tạo ra một sản phẩm thay thế với khả năng đáp ứng được những yêu cầu ngày một khắt khe hơn từ các audiophile trên toàn thế giới. Bằng cách sử dụng 725 như một nền tảng đáng tin cậy để nghiên cứu và phát triển, hãng đã có thể cho ra đời người kế nhiệm là 735 với hàng loạt các thay đổi về thiết kế lẫn thành phần linh kiện quan trọng.

Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Theo Jeff Rowland, phần đáy của khung máy giờ đây đã được thiết kế lại để có thể lắp đặt thêm các loại vật liệu chống rung độc quyền và cố định bởi các tấm chắn, đồng thời đóng vai trò như là chân đỡ của toàn bộ khối monoblock. Được biết, trong suốt quá trình thử nghiệm và đánh giá các loại vật liệu chống rung cũng như yếu tố hỗ trợ, hãng đã tìm ra một loại vật liệu và cấu hình có hiệu quả cách ly toàn bộ khung máy khỏi bề mặt sàn một cách rõ rệt, cho phép 735 thể hiện toàn bộ tiềm năng khuếch đại mạnh mẽ của mình. 

Nút công tắc Standby ở mặt trước 735 đã được thay đổi lại nhằm tăng thêm sự thẩm mỹ và đồng bộ với nhiều sản phẩm khác của Jeff Rowland. Ngay phía dưới là một đèn LED với màu trắng tinh tế có nhiệm vụ hiển thị tình trạng hoạt động của máy. Hơn nữa, việc nhà sản xuất chọn sử dụng màu trắng cũng nhằm mục đích giúp người dùng không bị mất tập trung khi đang thưởng thức âm nhạc trong phòng tối. 

Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Mặt trên 735 đã được thay đổi thiết kế với sự xuất hiện của một tấm nắp che kim loại với các chi tiết được gia công chính xác. Hơn nữa, tấm kim loại màu bạc này còn có tác dụng tăng thêm sự tương phản về mặt thị giác, giúp nổi bật toàn bộ khung chassic máy làm từ nhôm nguyên khối. 

Để cải thiện hiệu quả trình diễn, Jeff Rowland đã quyết định sử dụng loại biến thế đầu vào hoàn toàn mới với lõi cobalt vô định hình (cobalt-based amorphous core) thay cho loại biến thế cũ trên 725. Đây chính là kết quả sau nhiều giờ nghe thử bởi đội ngũ kỹ sư của hãng trên rất nhiều loại biến thế khác nhau cùng các cuộc thảo luận với chuyên gia Per Lundahl từ hãng Lundahl Transformers AB (Thụy Điển). Tuy có sự gia tăng nhẹ ở chỉ số méo hài bậc thấp trong dải hạ âm, cấu trúc vô định hình đã vượt qua được các buổi kiểm tra nghe nhờ sự cải thiện một cách ấn tượng ở cả độ phân giải, chi tiết và khả năng tác động đến toàn bộ các dải âm. 

Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Nhằm chống lại sự ảnh hưởng từ việc ô nhiễm từ trường, sóng radio đang ngày một gia tăng, Jeff Rowland đã trang bị cho Model 735 một bộ lọc cải tiến cho ngõ vào tín hiệu để không bỏ lọt dù chỉ là lượng nhỏ nhiễu EMF, giúp sản phẩm cải thiện hiệu quả trình diễn âm thanh với nền âm cực kỳ yên tĩnh. Bên cạnh đó, băng thông khuếch đại của 735 cũng được giảm xuống xấp xỉ mức 90kHz để đạt được độ lệch pha nhóm cực thấp, đảm bảo sự trung thực của tín hiệu. 

Thêm vào đó, hãng còn bổ sung thêm một số tinh chỉnh cho mạch sửa lỗi nhằm hạ độ méo ở trên khoảng 30 kHz xuống tới mức khó có thể đo được bằng các loại thiết bị kiểm tra hiện đại. Mặc dù biện pháp này hiện vẫn còn khó có thể xác định được các lợi ích về âm thanh mà nó đem lại, song chúng ta vẫn có thể thấy được sự nỗ lực đáng trân trọng của Jeff Rowland trong việc nâng cao sự hiểu biết về quá trình hoạt động của mạch khuếch đại. 

Jeff Rowland chính thức mở bán monoblock 735 với giá hơn 900 triệu đồng

Các bản mạch nền ceramic được trang bị trên 735 là loại được thừa hưởng từ những model trước, song nhà sản xuất đã thiết kế lại một số khu vực để phù hợp với những cải tiến và bổ sung mới. Song song đó là một mạch ngắt âm mới được tích hợp trực tiếp vào mạch xuất tín hiệu để giảm thiểu ồn nhiễu trong quá trình bật và tắt thiết bị. 

Giá tham khảo: 936,000,000 VNĐ

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận