Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Humboldt là chiếc ampli tích hợp đỉnh cao của thương hiệu âm thanh ultra hi-end đến từ Đức AudioNET, được xem là sự kết hợp của bộ khuếch đại đầu bảng gồm pre-amp Stern và power-amp Heisenberg trong một thân máy duy nhất.

AudioNET

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Với sức mạnh của khoa học và niềm đam mê mãnh liệt đối với âm thanh, AudioNET đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm hi-end với chất lượng tuyệt hảo, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, đáp ứng được mọi nhu cầu từ những người chơi audio khó tính nhất. Đối với đại đa số người dùng, AudioNET được biết đến như là một thương hiệu hi-end đến từ nước Đức, chuyên về các dòng sản phẩm như nguồn tín hiệu số, ampli tích hợp/tiền khuếch đại/khuếch đại công suất và cả nguồn cấp điện cao cấp. Không chỉ vậy, trong suốt quá trình hoạt động, Audionet còn giành được hàng loạt giải thưởng lớn và vô số lời khen ngợi đến từ mọi audiophile kì cựu trên toàn thế giới.

Trở về hơn 20 năm trước, chúng ta lại được biết rằng AudioNET còn là sản phẩm trí tuệ của một đội ngũ khoa học gia kỳ cựu. Ngay từ khi được ra đời, AudioNET đã được trao sứ mệnh tìm lời giải cho những bí ẩn trong việc tái tạo âm thanh mang đẳng cấp hi-end. Đây cũng chính là nguồn động lực chính giúp thương hiệu này phát minh ra những công nghệ tiên tiến, có mặt trên nhiều dòng sản phẩm. Cho đến nay, các công nghệ mà AudioNET sở hữu bao gồm:

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

+Ultra Linear Amplifier (ULA)

+Operational amplifiers (OP)

+Aligned Resonance Technology(ART) 

+Asynchronous Upsampling

+Audionet Link

+Mains Phase Detection

+Double-Precision-Bassmanager and Parametric Equalizer

Trong suốt thời gian hoạt động, AudioNET đã cung cấp đến người dùng nhiều sản phẩm có chất lượng gần như tốt nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, chúng còn có tuổi thọ khá cao khi nhiều thiết bị vẫn hoạt động một cách bền bỉ dẫu đã được sử dụng qua nhiều đời chủ. Như đã đề cập ở đầu bài viết, sản phẩm của AudioNET trải dài ở nhiều mảng khác nhau như nguồn phát, pre-amp, ampli tích hợp, ampli công suất và cả bộ cấp nguồn. Theo xu hướng phát triển của công nghệ, AudioNET còn phát triển thêm dòng thiết bị network amplifier để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ampli tích hợp đầu bảng Audionet Humboldt

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Nếu bộ khuếch đại đầu bảng gồm pre-amp Stern và power-amp Heisenberg được xem là cú lột xác ngoạn mục của AudioNET, thì ampli tích hợp đỉnh cao AudioNET Humboldt chính là sự hết hợp của bộ thiết bị đình đám này trong một thân máy duy nhất, tao thành một trong những bộ ampli tích hợp cao cấp và đắt đỏ nhất hiện nay ở phân khúc ultra hi-end của thị trường âm thanh, với mức giá lên tới khoảng 42.000 Euro mỗi chiếc, tương đương gần 1,1 tỷ đồng.

Tương tự như bộ đôi Stern và Heisenberg, AudioNET Humboldt được thiết kế bởi chính nhà thiết kế huyền thoại Hartmut Esslinger - Người đã sáng lập nên công ty thiết kế "Frog Design" nổi tiếng toàn cầu với hàng loạt thành tựu rực rỡ. Humboldt được xây dựng với tất cả những trang bị và công nghệ từ Stern và Heisenberg, kể cả ngôn ngữ thiết kế. Khác biệt lớn nhất có lẽ chính là việc nhà sản xuất đã khéo léo gói ghém bộ ampli pre-pow khổng lồ kia vào một thân máy duy nhất, nhưng vẫn giữ lại được tất cả những đặc tính giá trị nhất của Stern & Heisenberg.

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Không chỉ là ampli tích hợp cao cấp nhất và đắt nhất hiện nay, AudioNET Humboldt còn là ampli tích hợp vào loại khổng lồ nhất với kích thước lên tới 450 x 320 x 505 mm, nặng tới 61kg. Ẩn bên trong vóc dáng đồ sộ đó là sức mạnh ấn tượng với công suất đầu ra lên tới 250W/kênh (8 Ohms) và 380W/kênh (4 Ohms), mức công suất cho phép nó có thể chơi tốt gần như mọi đôi loa hi-end, ultra hi-end hiện nay trên thị trường, kể cả những đôi loa vào loại khó tính nhất, loa nặng kéo, loa trở kháng thấp.

Không đi theo lối mòn sử dụng ngoại hình đẹp để che lấp các khuyết điểm về mặt kỹ thuật, Audionet hiểu được sự tin tưởng của khách hàng khi quyết định mua các sản phẩm của mình và đáp ứng lại niềm tin đó với việc tạo ra sản phẩm có chất lượng tuyệt vời nhất có thể. Dĩ nhiên, điều này cũng thể hiện rất rõ trên ampli tích hợp Humboldt, to lớn, mạnh mẽ, nhưng không hề thô kệch.

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

AudioNET Humboldt được xây dựng theo cấu trúc dual-mono, tức là tách riêng hoàn toàn 2 kênh tín hiệu trái-phải từ phần cấp nguồn, khuếch đại, cho tới xuất âm, nhằm tối ưu hiệu năng và chất lượng âm thanh, hạn chế nhiễu chéo. Tầng tiền khuếch đại của Humboldt được xây dựng dựa trên pre-amp đầu bảng Stern, sở hữu mạch volume khá đồ sộ, với cấu trúc ổ bi xoay kép, cùng cơ cấu bánh cóc từ (magnet ratchet) và cảm ứng quang, cho phép kiểm soát âm lượng một cách chính xác, với độ ổn định cao và gần như không phát sinh ồn nhiễu.

Trong khi đó, tầng công suất của Humboldt có cấu trúc tương tự như việc đặt 2 khối khuếch đại đơn (ampli monoblock) Heisenberg vào cùng một thân máy, với công suất được rút gọn để phù hợp với thiết kế của một ampli tích hợp. Sức mạnh của Humboldt  được đảm bảo nhờ vào một nền tảng linh kiện cao cấp và vô cùng mạnh mẽ. Trong đó, ampli này được trang bị tổng cộng tới 4 khối biến áp, gồm 2 biến áp 100VA dành cho tầng pre-amp, đầu vào tín hiệu và phần điều khiển, 2 biến áp hình xuyến 850VA dành cho tầng khuếch đại.

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Đi kèm với đó, AudioNET Humboldt còn sở hữu một hệ thống tụ điện có tổng điện dung lên tới 400.000 µF, trong đó, các tụ điện được tối ưu hóa cho trở kháng thấp có tổng điện dung lên tới 312.000 µF. Chiếc ampli này sử dụng bảng mạch Air Flow Design với khả năng tự làm mát hiệu quả, giúp duy trì ổn định nhiệt độ của máy ở mức an toàn. Trong khi đó, Galvanic cách ly tất các mạch analog bằng cấu trúc khớp nối.

Ampli tích hợp Humboldt được trang bị 4 cặp cổng đầu vào RCA và 2 cặp cổng đầu vào XLR, đây là loại đầu cắm Rhodium cao cấp được chế tác vởi Furutech. Theo AudioNET, chiếc ampli này sử dụng thiết kế nối tầng trực tiếp, dùng dòng điện một chiều (DC-coupled) nên không sử dụng tụ điện hay cuộn cảm để tránh ảnh hưởng chất lượng tín hiệu, đồng thời có đường tín hiệu rất ngắn. Đồng thời Humboldt cũng được trang bị mạch nguồn riêng cho cả dòng âm và dòng dương, chia tách riêng các tầng đầu vào, tầng lái cũng như tầng khuếch đại. Khác với các ampli tích hợp khác của Audionet, màn hình của Humboldt cực kỳ lớn, có thể hiển thị ở độ phân giải cao, được điều khiển bằng vi mạch và có mạch nguồn riêng (mạch nguồn này cũng cấp điện cho các chức năng điều khiển).

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế từ Stern và Heisenberg, AudioNET Humboldt được xây dựng với ngoại hình đơn giản, hiện đại và cực kỳ cao cấp. Máy có bộ khung vỏ bằng kim loại, được gia công, hoàn thiện rất tỉ mỉ với độ chính xác cao. Vỏ máy có màu bạc với phần hoàn thiện dạng cát mờ. Mặt trên được thiết kế dạng gợn sóng để tăng hiệu quả tản nhiệt. Mặt trước của Humboldt nổi bật với màn hình hiển thị cỡ lớn, đi kèm là phím nguồn, núm âm lượng và các phím chức năng cơ bản. Máy cũng được đi kèm remote giúp cho việc sử dụng thuận tiện hơn.

Humboldt: Ampli tích hợp đỉnh cao của AudioNET

Đại lý chính thức: HiFi World.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận