Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Với tiêu chí nhỏ gọn được ưu tiên hàng đầu khi thiết lập một bộ dàn nghe nhạc, power amp stereo Gold Note PA-10 là một ứng cử viên cực kỳ sáng giá. Hơn nữa, sức mạnh khuếch đại đáng kinh ngạc từ chiếc ampli công suất “bé hạt tiêu” PA-10 sẽ giúp người chơi audio càng thêm thoải mái trong việc lựa chọn loa để phối ghép.

Thông thường, những mẫu power amp stereo luôn sở hữu một ngoại hình to lớn hơn nhiều thiết bị khác trong hệ thống, vốn là điều tất yếu khi chúng được trang bị những loại biến thế cỡ lớn để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho loa. Tuy nhiên, vẫn có những audiophile yêu thích một chiếc power amp nhỏ gọn để bày trong không gian nghe nhạc có diện tích khiêm tốn. Đây chính là lúc chiếc power amp PA-10 từ thương hiệu Gold Note (Ý) toả sáng.

Nhỏ gọn đến bất ngờ

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Theo Gold Note, PA-10 có kích thước các chiều chỉ 220 x 80 x 260mm, tức tương đương với chiếc đầu streaming DAC DS-10 EVO do hãng sản xuất. Khung máy vẫn được làm từ chất liệu nhôm đặc và cắt cực kỳ chính xác bằng CNC. Chúng ta có thể nhận thấy rõ điều này qua những khe tản nhiệt dọc theo 2 bên cạnh máy. 

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, PA-10 còn có mức trọng lượng nhẹ đến bất ngờ khi so sánh với nhiều mẫu power amp có cùng công suất: chỉ 4kg. Thậm chí, chúng tôi còn có thể nâng PA-10 bằng một tay một cách dễ dàng. Điều này cũng giúp cho việc di chuyển và bố trí thiết bị vào vị trí mong muốn trở nên đơn giản hơn. 

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Tương tự DS-10 EVO, mặt đáy của PA-10 sẽ có 4 chân đế bằng chất liệu cao su để chống rung, chống trượt trên nhiều bề mặt khác nhau. 

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Bộ chân cao su này cũng giúp người dùng có thể yên tâm đặt chồng các thiết bị Gold Note lên nhau theo sở thích hoặc khi thiếu không gian để dàn trải mà không lo về vấn đề trầy xước, ví dụ như bộ DS-10 EVO kèm nguồn PSU-10 EVO và PA-10 trong bài viết.

Sức mạnh kinh ngạc

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Dẫu rất nhỏ nhắn và nhẹ nhàng, Gold Note PA-10 lại có khả năng khuếch đại có thể khiến người chơi cảm thấy bất ngờ. Từ thông số do nhà sản xuất công bố, PA-10 có thể đạt mức công suất đầu ra 75W/kênh ( 8 Ohms), 150W/kênh (4 Ohms) và 300W/kênh (2 Omhs). Đây là mức công suất đủ để PA-10 đáp ứng tốt các mẫu bookshelf và loa cột cỡ nhỏ trên thị trường. 

Nếu bạn đang sở hữu một đôi loa đòi hỏi nhiều năng lượng thì sao? Gold Note đã cung cấp giải pháp sử dụng PA-10 như một khối khuếch đại đơn (monoblock) với chế độ đấu nối cầu. Khi sử dụng chế độ này, PA-10 có thể đạt công suất đầu ra lên tới 300W (8 Ohms) và 600W (4 Ohms) ở mỗi kênh. 

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

PA-10 còn có những thông số khác đáng chú ý không kém như đáp tuyến 10Hz - 30kHz (+/- 1dB), méo hài tổng (THD+N) < 0,05%. Đặc biệt, PA-10 còn có khả năng điều chỉnh chỉ số Damping Factor, giúp chiếc ampli công suất này trở nên rất linh hoạt và dễ dàng tương thích với mọi đôi loa được phối ghép cùng. 

Kết nối cao cấp

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Như hầu hết các mẫu power amp thường gặp, toàn bộ kết nối của Gold Note PA-10 đều được bố trí tại mặt sau máy. Thiết bị cung cấp các lựa chọn bao gồm: 1 ngõ vào unbalance RCA, 1 balance XLR và 1 ngõ ra balance XLR. 

PA-10 cũng được trang bị ngõ GN Link, vốn là công nghệ độc quyền do Gold Note phát triển với công dụng giúp kết nối PA-10 cùng các thiết bị khác của hãng thành một hệ thống hoàn chỉnh để bật/tắt cùng lúc. Dây cáp kết nối GN Link cũng được kèm sẵn theo PA-10 như món phụ kiện mặc định. 

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Nhìn chung, các ngõ kết nối trên PA-10 đều được bố trí hợp lý với từng khu vực cụ thể. Tuy nhiên, người chơi audio nên sử dụng các loại dây loa jack bắp chuối (banana) nếu muốn thiết lập trong gọn gàng, đặt biệt là khi xếp chồng PA-10 với các thiết bị khác (ví dụ như DS-10). 

Nghe thử

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Hệ thống nghe thử bao gồm power amp Gold Note PA-10, đầu streaming DAC DS-10 EVO, nguồn rời PSU-10 EVO và loa bookshelf Opera Prima. Nguồn nhạc sử dụng bao gồm nhạc số từ laptop qua kết nối USB-B của DS-10 EVO, Apple Music từ iPhone qua kết nối không dây AirPlay và Bluetooth. 

Khi âm thanh bắt đầu cất lên cũng là lúc chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước khả năng trình diễn của hệ thống nhỏ xinh này. Đôi Opera Prime vốn không phải là mẫu bookshelf khó kéo, nhưng để có thể khiến loa tái tạo trọn vẹn cả 3 dải âm thanh thì chúng tôi thường sử dụng đến những mẫu amply tương đối khoẻ, đồng nghĩa với việc kích thước lớn. Tuy nhiên, một chiếc power amp nhỏ gọn PA-10 lại có thể làm được điều đó một cách đơn giản. Hơn nữa, ampli hầu như không có dấu hiệu đuối sức, thiếu kiểm soát trong quá trình chúng tôi nghe thử. 

Về tổng thể, bộ dàn có thể tạo nên một sân khấu âm thanh lớn không kém bộ dàn dùng loa cột nhiều đường tiếng hơn, đi kèm là âm hình với độ chính xác cao giúp người nghe dễ dàng nhận biết vị trí của nhạc cụ và ca sĩ. Với lợi thế về kích thước, toàn bộ hệ thống đôi khi như biến mất khỏi tầm mắt chúng tôi để giúp tập trung hơn vào việc thưởng thức âm nhạc. 

Phối ghép PA-10 và DS-10 EVO giúp chúng tôi có thể cảm nhận rõ hơn về chất âm riêng đến từ thương hiệu Gold Note.  Âm thanh từ dàn máy có độ ấm, khá cân bằng và tương đối đồng đều về chất lượng giữa các dải. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả chính là dải trầm của đôi Opera Prima được thể hiện một cách rõ ràng giúp các bản nhạc trở nên hấp dẫn hơn. Đây là điều chúng tôi ít khi cảm nhận được khi phối ghép với một số mẫu khuếch đại trước đó, thể hiện rõ thực lực của PA-10 trong việc kiểm soát và phát huy khả năng trình diễn của đôi loa đang ghép cùng. 

Nói riêng về DS-10 EVO thì đây quả thực là một chiếc streaming DAC có độ linh hoạt cao và hơn hết, chất lượng âm thanh từ các nguồn nhạc khác nhau đều được xử lý để cho ra kết quả tốt nhất. Điểm chung giữa các phương thức chính là âm thanh từ dàn máy luôn có độ chi tiết cao, rõ ràng và tách bạch. Điều này giúp người chơi audio dễ dàng lựa chọn những phương thức nghe nhạc phù hợp ở những thời điểm và hoàn cảnh khác nhau mà không phải băn khoăn quá nhiều. Dẫu vậy, việc dành thời gian để tận hưởng âm nhạc chất lượng cao nhất bằng kết nối USB-B là điều mà chúng tôi khuyến khích bạn nên thử. 

Nếu chưa có điều kiện để đầu tư vào một hệ thống lọc nhiễu mass chuẩn chỉnh với kinh phí cao, PSU-10 EVO sẽ là một giải pháp lý tưởng nếu bạn muốn tối ưu hiệu năng của streaming DAC DS-10 EVO. Qua so sánh trực tiếp, sự khác biệt giữa việc không và có sử dụng thêm PSU-10 EVO khá rõ rệt và có thể nghe được. Với sự xuất hiện của bộ nguồn rời này, âm thanh từ hệ thống trở nên ấm áp, dải cao mềm mại và giảm đáng kể độ chói gắt, trong khi dải trầm xuống được sâu, đầy đặn và tốc độ phản hồi nhanh hơn. 

Kết

Gold Note PA-10: Chiếc power amp uy lực trong hình hài bé nhỏ

Nếu như phải tìm nhược điểm của phối ghép PA-10 - DS-10 EVO - PSU-10 EVO thì chúng tôi cho rằng, giá thành chính là nhược điểm khiến mọi người chần chừ tiếp cận hệ thống hấp dẫn này. Với con số tổng hơn 160 triệu đồng, hầu hết người chơi audio đều dễ dàng tìm thấy những thiết bị có vẻ ngoài cùng với thông số trông “gấu” hơn 3 khối Gold Note nhỏ nhắn này. Tuy nhiên, giá trị đích thực mà một hệ thống đem lại chính là trải nghiệm nghe nhạc cuốn hút đến giây phút cuối cùng, vốn là điều mà PA-10 - DS-10 EVO - PSU-10 EVO dễ dàng đáp ứng. Do đó, hãy thử trải nghiệm qua hệ thống và bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình.

Giá tham khảo

Gold Note PA-10: 53,163,000 VNĐ

Gold Note DS-10 EVO: 82,863,000 VNĐ

Gold Note PSU-10 EVO: 35,343,000 VNĐ

Nhà phân phối: Alpha Audio Vietnam
 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận