Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Với hàng loạt công nghệ và tính năng hiện đại, thêm vào đó là sự bảo chứng về chất lượng với giải thưởng từ tạp chí uy tín What Hi-Fi?, Denon AVR-X2800H sẽ là sản phẩm xứng đáng đứng đầu danh sách lựa chọn khi mọi người cần một chiếc AV Receiver cho hệ thống giải trí cao cấp tại căn hộ của mình.

Trên thị trường thiết bị âm thanh hi-fi, Denon luôn là cái tên được người yêu âm nhạc và điện ảnh tin cậy. Với việc ra mắt mẫu AVR-X2800H mới nhất, Denon không chỉ khẳng định được vị thế của mình trong ngành mà còn thu hút sự quan tâm của cả những người mới bắt đầu và những người đang muốn nâng cấp hệ thống âm thanh gia đình.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Bên cạnh đó, Denon AVR-X2800H còn là sản phẩm vinh dự nhận được giải thưởng danh giá từ tạp chí uy tín What Hi-Fi?, một minh chứng cho chất lượng trải nghiệm mà AVR-X2800H mang lại. Giải thưởng này cũng nhấn mạnh sự đồng bộ giữa công nghệ tiên tiến và trải nghiệm người dùng mượt mà, giúp AVR-X2800H trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thiết kế 

Denon AVR-X2800H được tiếp tục mang một thiết kế điển hình của Denon với triết lý “nếu không hỏng thì không sửa” (“If ain’t broke, don’t fix it”) được áp dụng nhất quán qua các thế hệ sản phẩm. 

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Với vẻ ngoài không mấy khác biệt so với người tiền nhiệm, AVR-X2800H đem tới cảm giác chắc chắn, đậm chất hiện đại với lớp hoàn thiện màu đen phay xước tinh tế. Màn hình đơn sắc cỡ lớn không chỉ dễ đọc mà còn phản ánh phong cách tối giản, hướng đến người dùng yêu thích sự đơn giản trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo tính năng cao.

Thiết kế của AVR-X2800H không chỉ làm nổi bật lên sự sang trọng và lịch lãm mà còn phù hợp với hầu hết các không gian giải trí hiện đại. Sự kết hợp giữa màu đen cổ điển và các đường nét thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn của Denon AVR-X2800H giúp mẫu AV Receiver này trở thành một điểm nhấn nổi bật, đồng thời hòa nhập dễ dàng với các thiết bị nội thất khác trong phòng khách hoặc phòng giải trí của người dùng. Nói cách khác, AVR-X2800H không chỉ là một thiết bị điện tử, mà còn là một phần của trải nghiệm thẩm mỹ trong không gian sống.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Bên cạnh đó, việc tiếp tục sử dụng thiết kế đã được ưa chuộng trong các thế hệ trước còn cho thấy Denon không chạy theo xu hướng thiết kế mới mà tập trung vào việc cải tiến và nâng cao chất lượng âm thanh, đảm bảo rằng người dùng sẽ có được trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất.

Điểm nhấn nổi bật trên Denon AVR-X2800H

Hiệu năng khuếch đại đa kênh ấn tượng

Denon AVR-X2800H được trang bị một hệ thống khuếch đại công suất ấn tượng với 7 kênh, mỗi kênh có công suất 95 watt (ở 8 ohms, 20 Hz - 20 kHz, 0.08% THD). Nhờ công nghệ khuếch đại tiên tiến, sản phẩm này có thể cung cấp đủ năng lượng để điều khiển hầu hết các loa hiện có trên thị trường, đảm bảo âm thanh được tái tạo một cách rõ ràng và mạnh mẽ.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Denon AVR-X2800H được tích hợp các công nghệ âm thanh vòm tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm Dolby Atmos và DTS:X. Khi kết hợp cùng với sức mạnh khuếch đại vốn có, AVR-X2800H có thể đáp ứng nhiều cấu hình âm thanh đa kênh khác nhau, chẳng hạn như 5.1.2 Dolby Atmos hoặc DTS:X. Thậm chí, các công nghệ độc đáo có sẵn như DTS Virtual:X và Dolby Atmos Height Virtualization có thể giả lập kênh đánh trần (kênh Height) cho các hệ thống thiếu kênh này, đem tới không gian âm thanh 3D từ các bộ dàn 7.1, 5.1 hoặc cả 2.1.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Ngoài ra, công nghệ hiệu chỉnh thông minh Audyssey MultEQ XT tích hợp sẽ tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với không gian phòng, giúp toàn bộ hệ thống đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Đa dạng cổng kết nối và hỗ trợ video

Denon AVR-X2800H được trang bị các cổng HDMI 2.1 mới nhất, hỗ trợ video độ phân giải cao lên đến 8K. Các chuẩn HDR được hỗ trợ bao gồm HDR10+, Dolby Vision và HLG, mang lại hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực cho người dùng. Đây là tính năng cần thiết cho bất kỳ hệ thống giải trí gia đình nào muốn tận dụng tối đa các nội dung 4K và 8K hiện có.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ chơi game như Variable Refresh Rate (VRR) và Auto Low Latency Mode (ALLM) giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game trên các thiết bị tương thích. VRR đảm bảo hình ảnh chơi game mượt mà, không bị giật lag hay xé hình, trong khi ALLM cho phép chuyển đổi tự động sang chế độ độ trễ thấp nhất khi chơi game.

Tính năng kết nối không dây và streaming tiện lợi

Denon AVR-X2800H hỗ trợ nhiều tính năng kết nối không dây và streaming, bao gồm Apple AirPlay 2, Spotify Connect, và HEOS. Nhờ vào HEOS, người dùng có thể phát nhạc không dây đa phòng, cho phép truyền âm thanh đồng thời tới nhiều thiết bị HEOS khác nhau trong nhà. Đây là một tính năng tiện lợi giúp mở rộng khả năng giải trí tại gia, mang đến trải nghiệm âm thanh liền mạch từ phòng này sang phòng khác.

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Bluetooth tích hợp cung cấp khả năng phát nhạc không dây trực tiếp từ điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính. Điều này giúp người dùng dễ dàng thưởng thức âm nhạc từ các thiết bị di động một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Nghe thử

Với các công nghệ độc quyền từ Denon, AVR-X2800H có thể được xem như một chiếc AV receiver đa kênh mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm âm thanh sống động và chi tiết. Sau đây là những trải nghiệm của chúng tôi khi phối ghép Denon AVR-X2800H với các hệ thống loa khác nhau, giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu quả và sự phù hợp của sản phẩm trong không gian giải trí tại gia. Nguồn nhạc được sử dụng là kho nhạc Dolby Atmos từ dịch vụ Apple Music

Phối ghép Dolby Atmos 5.2.2: Denon AVR-X2800H, loa Jamo S7-25HCS, 2 loa Dolby Atmos Jamo IC608FGII, 2 loa sub Jamo C910

Với công suất 95W/kênh, Denon AVR-X2800H dễ dàng điều khiển bộ loa Jamo S7-25HCS, mang đến âm thanh rõ ràng, mạnh mẽ. Trong khi đó, các loa Dolby Atmos Jamo IC608FGII được lắp đặt trên trần để tái tạo âm thanh từ trên cao đã mang tới hiệu ứng âm thanh vòm cùng không gian 3D sống động, chân thực. 

Khi xem các bộ phim hành động, các hiệu ứng âm thanh như tiếng mưa rơi, tiếng máy bay bay qua đầu được tái hiện một cách rõ rệt và sát với thực tế. Bên cạnh đó, hai loa sub Jamo C910 được sử dụng trong phối ghép này cũng đóng vai trò quan trọng: mang tới dải trầm sống động, sâu và chi tiết, giúp chúng tôi cảm nhận được rung động của từng cảnh phim hành động gay cấn.

Đối với trải nghiệm nghe nhạc, hệ thống này đã làm tốt vai trò của mình khi mang tới âm thanh sắc nét cùng tiếng bass sâu và chắc, phù hợp cho những bản nhạc dance hoặc EDM. Mọi chi tiết âm thanh được tái hiện rõ ràng trong một không gian 3 chiều rộng và lấp kín toàn bộ phòng nghe, mang đến trải nghiệm nghe hấp dẫn hơn khi thưởng thức với các bài hát có định dạng Dolby Atmos từ Apple Music.

Phối ghép 5.2.1: Denon AVR-X2800H, loa Jamo S7-27F, loa surround Jamo S7-17B, loa center Jamo S7-25C, 2 loa Dolby Atmos Jamo IC608FGII, loa sub Jamo C912

Denon AVR-X2800H tiếp tục chứng tỏ khả năng khuếch đại mạnh mẽ với cấu hình loa này. Đôi loa Jamo S7-27F được cung cấp năng lượng dồi dào để tái hiện âm thanh rõ ràng và mạnh mẽ, thích hợp cho cả việc nghe nhạc và xem phim. Trong khi đó, bộ đôi loa surround Jamo S7-17B phụ trách việc tạo ra không gian âm thanh vòm rộng mở, đưa người nghe đến trực tiếp ngay tại sân khấu trình diễn.

Ở các nội dung phim ảnh, nhiệm vụ tái tạo các đoạn hội thoại rõ ràng và chi tiết thuộc về chiếc loa center Jamo S7-25C và dĩ nhiên, mẫu loa này không hề khiến chúng tôi thất vọng. Các loa Dolby Atmos Jamo IC608FGII vẫn tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc phụ trách kênh âm thanh từ trên cao, tăng thêm độ chân thực của không gian âm thanh 3D do hệ thống tái tạo. 

Khi chuyển sang nghe nhạc, hệ thống Dolby Atmos 5.2.1 mang lại âm thanh trong trẻo, thêm vào đó là âm bass mạnh mẽ từ loa sub Jamo C912 để mọi bản nhạc đều trở nên trọn vẹn. Ở hầu hết các thể loại nhạc chúng tôi nghe thử, âm thanh từ hệ thống luôn duy trì sự rõ ràng và đồng thời có chiều sâu, độ chi tiết cao từ mọi kênh. Điều này đặc biệt thể hiện rõ khi chúng tôi thưởng thức những bản giao hưởng được trình bày bởi các dàn nhạc lớn, sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau. 

Về tổng thể, cả hai bộ phối ghép đều mang lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng khi kết hợp với Denon AVR-X2800H. Bộ phối ghép 5.2.2 với hai loa subwoofer mang lại âm bass mạnh mẽ hơn, song bộ phối ghép 5.2.1 vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh cao dù kém hơn 1 chiếc subwoofer. Tùy thuộc vào không gian và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn bộ phối ghép phù hợp để tận hưởng trải nghiệm âm thanh tối ưu.

Kết

Denon AVR-X2800H: Amply đa kênh lý tưởng cho dàn âm thanh giải trí tại gia

Cho dù bạn mới bắt đầu xây dựng hệ thống âm thanh hay đang tìm cách nâng cấp, AVR-X2800H là sự lựa chọn lý tưởng, một khoản đầu tư xứng đáng để tận hưởng âm thanh đa kênh chất lượng cao ngay tại không gian sống của mình. Mặt khác, AVR-X2800H cũng là minh chứng của Denon trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáng tin cậy cho mọi đối tượng người dùng.

Giá tham khảo: 24.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận